Ở tuổi nào phụ nữ không còn cần đàn ông?

"Đối với những ai đã từng yêu, khi thời gian làm hao mòn nhiệt huyết, bạn sẽ thấy rằng những người từng khiến bạn cuồng nhiệt, quyến luyến, giờ đã trở thành có cũng được mà không có cũng chẳng sao".

Những người chưa từng trải qua tình yêu sẽ tràn đầy mong đợi viển vông vào giờ phút tình yêu đến. Xét cho cùng, trong toàn bộ cuộc sống bình thường, đây là một trong số ít những điều có thể làm cho cuộc đời trở nên đầy màu sắc.

Nhưng đối với những ai đã từng yêu, khi thời gian làm hao mòn nhiệt huyết, bạn sẽ thấy rằng những người từng khiến bạn cuồng nhiệt, quyến luyến, giờ đã trở thành có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

Sức mạnh của thời gian thực sự nằm ngoài sự tưởng tượng của nhiều người. Nó có thể khiến những người cực kỳ quan trọng trở nên nhẹ tựa lông hồng, cũng có thể khiến những thứ bạn từng bỏ qua trở thành sự tồn tại quan trọng nhất.

Theo thời gian, cuộc đời của mỗi chúng ta sẽ đi theo một hướng hoàn toàn khác do chúng ta có những lựa chọn khác nhau, để rồi gặt hái những thành quả khác nhau. Vậy bạn có biết, ở độ tuổi nào thì phụ nữ không cần đàn ông nữa hay không? Hãy lắng nghe câu chuyện của 3 người phụ nữ:

Ở tuổi nào phụ nữ không còn cần đàn ông?-1

Giang, 30 tuổi

"Mình và chồng vì yêu mà cưới, hai người ở bên nhau được 3 năm trước khi cảm thấy đã đến lúc bước vào cuộc sống hôn nhân.

Nhìn lại quãng thời gian yêu nhau, mình thực sự cảm thấy rất hạnh phúc, không có phiền muộn lo lắng, cũng không có chuyện phức tạp cần giải quyết trong ứng xử giữa mình với mọi người, chỉ cần anh ấy yêu mình là đủ.

Hôn nhân lại thật khác biệt. Có vô vàn công việc nhà, con cái, và mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thì không thể chịu nổi. Vốn dĩ mình nghĩ rằng chồng có thể giúp mình, một số vấn đề có thể do anh ấy xử lý, nhưng thực tế thì, việc nhà mình phải một mình làm, con ốm đau mẹ một mình thức chăm, còn mối quan hệ rất mệt mỏi với mẹ chồng thì chỉ biết chịu đựng.

Khi những chuyện nhỏ nhặt tưởng chừng như không đáng kể này lại tiếp tục chồng chất lên nhau, nó sẽ trở thành một biến cố lớn phá hủy mọi kỳ vọng và tình yêu bạn dành cho chồng. Mình đã bị như vậy, dù mình còn trẻ, mới 30 thôi nhưng vài năm chung sống với gia đình chồng đã khiến mình trở nên mạnh mẽ lạ thường.

Giờ mình không cần đàn ông, cho dù là về tinh thần hay vật chất, mình đã học cách tự lo liệu được tốt cho hai mẹ con mà không cần có đàn ông. Chồng ư? Có cũng được mà không có cũng được".

Ly, 42 tuổi

Ly có thể sẽ là niềm ghen tỵ của nhiều chị em phụ nữ. Tuy không phải là người thành đạt nhưng tổng thể cuộc sống của cô là điều mà nhiều người khao khát. Chồng cô có công việc ổn định và rất chu đáo với vợ. Anh luôn nhớ tặng quà vợ vào những ngày đặc biệt trong hơn mười năm. Ly cũng có công việc riêng và chưa bao giờ phải nghỉ ở nhà trông con vì luôn có mẹ chồng trông giúp.

Hai cụ lại còn có lương hưu, không những không cần con cái lo cho, các cụ thi thoảng còn "trợ cấp" cho các con thêm một chút. Vì không sống chung nên Ly và mẹ chồng có mối quan hệ rất hòa thuận.

Vợ chồng Ly thỉnh thoảng cũng có chút mâu thuẫn trong nhiều vấn đề khác nhau, nhưng về cơ bản, chồng cô sẽ chủ động dỗ dành nên những giây phút không vui thường không kéo dài đến ngày hôm sau.

Cuộc sống tưởng chừng như vô cùng hạnh phúc, nhưng đến thời điểm này, Ly chỉ có thể hoài nghi, không biết tình yêu giữa cô và chồng đã dần tan biến từ lúc nào. Giống như một bát canh ngon nóng hổi từ lúc còn sôi, nhiệt độ giảm dần theo thời gian cho đến khi nguội hẳn.

Cùng lúc tình yêu dành cho chồng tan biến, cô cũng không mảy may tơ tưởng đến người đàn ông nào khác. Có lẽ từ tuổi này, đối với cô, có đàn ông bên cạnh hay không đã không còn có gì khác biệt.

Minh Châu, 25 tuổi

Thời đi học, Minh Châu đã qua một mối tình, tuy chẳng kéo dài bao lâu nhưng cảm giác thật khó quên.

Sau khi ra trường, áp lực cuộc sống ập đến khiến cô không còn thời gian để lo lắng cho chuyện yêu đương. Cô phải thích nghi với môi trường công việc càng sớm càng tốt để có được chỗ đứng vững chắc. Dần dần, Minh Châu tìm thấy niềm vui trong công việc, cô bắt đầu yêu thích cảm giác làm việc chăm chỉ và được lãnh đạo ghi nhận. Càng lúc cô càng trở nên hưng phấn hơn khi có thể dùng số tiền kiếm được để giúp bố mẹ cải thiện cuộc sống, và rất hạnh phúc khi mua được căn nhà đầu tiên trong đời, dù vẫn đang trả góp nhưng đúng kế hoạch.

Hiện tại Minh Châu đã là một cô gái mạnh mẽ ở nơi làm việc, giám đốc điều hành của một công ty nước ngoài, với mức lương nhiều người mơ ước và công việc bận rộn gần như chiếm hết thời gian mỗi ngày của cô.

Nhưng Minh Châu cho biết mình rất hài lòng với cuộc sống như thế này. Tình yêu và đàn ông, chỉ có thể coi như hạt sạn, không có gì hối tiếc, cứ để mọi thứ cuốn đi.

Không khó để nhận thấy từ sự trải lòng của ba người phụ nữ này: Dường như đối với phụ nữ, "tuổi không cần đàn ông" thường bắt đầu khi họ hoàn toàn thất vọng về một người đàn ông, hoặc sau khi bị đàn ông làm cho tổn thương nặng nề.

Trên thực tế, chẳng ai thực sự không cần tình yêu. Sự phức tạp trong cảm xúc của con người không chỉ thể hiện trong cảm xúc của họ với người khác, mà còn ở những cảm xúc mà họ cần.

Chúng ta được sinh ra trên thế giới này để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình chứ không phải để trở thành một người khác tốt hơn. Khi phụ nữ hiểu được điều này, họ thà chọn sống một mình còn hơn lấp đầy cuộc đời bằng một người đàn ông hay một cuộc tình không đem lại cho họ hạnh phúc.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/o-tuoi-nao-phu-nu-khong-con-can-dan-ong-20220519102928714.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.