Ông bố gây sốc khi dặn dò con trai trước ngày cưới: "Vợ không phải là người thân"

Bức thư được giám đốc một công ty gửi cho con trai vào đám cưới sau đó đã được đăng tải trên rất nhiều các trang mạng.

Một giám đốc công ty niêm yết ở Trung Quốc đã gửi cho con trai một bức thư vào đám cưới khiến nhiều người phải giật mình nghiền ngẫm:

Con trai!

Ngày mai là đám cưới của con và bố phải nói vài lời. Bắt đầu từ ngày mai chúng ta có thể là hai gia đình. Mẹ con và bố không cần sự chăm sóc của con. Điều quan trọng nhất trong cuộc đời con là chăm sóc cô gái con sẽ cưới ngày mai.

Bố chưa hẳn đã đủ hiểu hết cuộc đời này nhưng cũng có một số thành tựu nhỏ. Bố phải nói rằng, sự hiện diện của mẹ con đã tạo ra một bước nhảy vọt trong cuộc đời bố. Nhân cơ hội này bố ghi vài dòng chia sẻ với con về hôn nhân từ hai người đàn ông với nhau, hy vọng con tránh phải đi đường vòng.

Ông bố gây sốc khi dặn dò con trai trước ngày cưới: Vợ không phải là người thân-1
Ảnh minh họa.

Một cuộc hôn nhân tốt là gì?

Một số người nói khi hai người kết hôn, họ trở thành những người thân, nhưng bố muốn nói với con rằng cho dù con kết hôn bao nhiêu năm, con cũng phải nhớ: Cha mẹ và con cái là người thân, còn vợ chồng là người yêu. Hôn nhân phải dựa trên tình yêu.

Vợ con không phải người thân của con. Con có thể hờn trách, la lối bố và mẹ, bởi bố mẹ là người sinh ra con, dù sao con vẫn là con trai chúng ta, mối quan hệ này không thể chối bỏ. Nhưng vợ con thì không, quan hệ với cô ấy là hai bên cùng có lợi, nếu con phạm lỗi, cô ấy sẽ rời con bất cứ lúc nào.

Đạo diễn Lý An mà con thích nhất từng trả lời phỏng vấn khiến bố rất tâm đắc. Khi được hỏi "Giai đoạn này, điều khiến anh cảm thấy hạnh phúc nhất là gì?", Lý An trả lời: "Vợ có thể cười với mình là tôi thấy nhẹ nhõm, hạnh phúc.

Tôi làm chồng người ta, làm bố con người ta, không có nghĩa là hiển nhiên tôi có được sự tôn trọng và kính trọng của họ. Hàng ngày bạn vẫn cần phải cố gắng giành được sự tôn kính của họ. Đây chính là lý do khiến tôi không buông lơi".

Bố tin con nhất định cũng giành được sự tôn trọng từ vợ mình.

Thực ra, hôn nhân không đẹp đẽ như chúng ta hằng tưởng tượng đâu con trai. Hôn nhân có thể khiến con vui vẻ mỗi ngày, nhưng cũng có thể chỉ vì vài chuyện nhỏ nhặt mà khiến con bận tâm, phiền não mỗi phút. Nhưng, khi con buồn phiền, sẽ có người ở bên cạnh lắng nghe con; khi con trống rỗng, sẽ có một ánh mắt thúc đẩy tinh thần con phấn chấn hơn; còn khi con thất bại, luôn có một bờ vai ôm lấy con và vỗ về con. Người ấy sẽ cười cùng con và buồn cùng con.

Tất nhiên, bố mẹ cũng có thể làm những việc ấy cho con nhưng sẽ khó mà hiểu được con sâu sắc và bên con suốt đời được. Dù muốn hay không, sẽ có một ngày bố mẹ buộc phải rời xa cõi đời này. Bên cạnh con chỉ còn vợ và gia đình nhỏ mà con xây dựng và vun đắp mà thôi. Vì thế, hãy trân trọng cô gái con cưới ngày mai và cuộc hôn nhân giữa các con.

Ông bố gây sốc khi dặn dò con trai trước ngày cưới: Vợ không phải là người thân-2
Ảnh minh họa

Đối tốt với vợ là nhiệm vụ quan trọng nhất trong cuộc đời một người đàn ông

Khi con còn bé, mọi việc lớn nhỏ đều do mẹ con lo liệu, còn bố chỉ việc chú tâm vào lập nghiệp, quá bận rộn mà không thể một tay giúp vợ mình. Ban đầu, bố cho rằng chồng lo lập nghiệp, vợ chăm lo nhà cửa, con cái là lẽ dĩ nhiên. Cho đến một lần, bà ngoại bị ốm và mẹ con đi chăm bà, bố mới thấy làm việc nhà thật khó và thật hối hận vì suy nghĩ của mình.

Mỗi ngày tan làm, bố đều vội vội vàng vàng về nhà nấu nướng cho con, dọn dẹp nhà cửa và hướng dẫn con học. Con trai bố khi ấy còn nhỏ tuổi, chưa hiểu chuyện, ở cái tuổi nghịch ngợm, chỉ ham chơi khiến bố đều cảm thấy không kiềm chế được sự nóng giận mỗi lần trông con học. Quả thật, 2 tuần đó, bố vô cùng mệt mỏi. Quần áo bẩn chất đống, đâu đâu trong nhà cũng bám bụi. Vì bố như thế nên mấy bận, con cũng thành thử ra phải đi học muộn.

Tiếu thuyết gia Lý Bích Hoa từng nói: "Phải yêu nhường nào mới có thể sẵn lòng đứng trong bếp rửa cả đống bát đĩa đó". Vấn đề ở đây không phải là thực sự đã làm được gì mà là "động lực" để làm. Một người phụ nữ kết hôn rồi thì tâm tư của cô ấy đều dành cả cho gia đình. Thế nên sau này tan làm, con hãy hỏi xem vợ con có cần giúp gì không và san sẻ việc nhà cùng cô ấy. Yêu nhau và lấy nhau, cần phải hiểu những khó khăn của nhau, đánh giá cao đóng góp của nhau cho cuộc hôn nhân.

Đàn ông tốt với vợ mới có thể thành công

Gia đình chúng ta từng có một lần bị khủng hoảng. Khi đó bố nghỉ việc công chức chuyển sang làm kinh doanh nhưng lại không có kinh nghiệm gì nên bị lừa, không những mất tiền, còn nợ nhiều. Chúng ta phải chuyển đến một căn hộ nhỏ, điều kiện sống kém xa trước, nhiều lúc nơm nớp chủ nợ đến đòi tiền. Người thân và bạn bè đều dần dần xa lánh chúng ta. Thời gian đó bố tuyệt vọng.

Bố đã ngỏ lời với mẹ hay là ly hôn đi, cho mẹ và con không bị liên lụy. Mẹ con kiên quyết nói không và còn giúp bố đòi lại số tiền bị lừa mất. Cuối cùng, mẹ con đã làm được điều mà bố đã không dám làm ở thời điểm đó. Bị nhiều nhà từ chối đóng sập cửa lại, mẹ con vẫn không quản khó khăn đòi lại số tiền và gom góp được một khoản nhỏ. Và cơ ngơi bây giờ chính là công sức lớn nhất của mẹ con.

Ở nhà, bố vẫn hay nói với con, mẹ là to nhất. Bố con ta nợ mẹ quá nhiều.

Bố từng đọc một nghiên cứu liên quan đến quan hệ giữa gia đình và sự nghiệp của người đàn ông. Theo như kết quả thu về được, họ rút ra kết luận: Người đàn ông yêu vợ dễ thành công trong sự nghiệp.

Một người cha tốt là hình mẫu cho những đứa con tử tế sau này

Có một điều bố phải nói, thực sự người cha có ảnh hưởng đến con cái nhiều hơn mẹ. Bố không muốn con trở thành một người cha, điều bố mong là con trở thành hình mẫu cho các con của mình.

Ông bố gây sốc khi dặn dò con trai trước ngày cưới: Vợ không phải là người thân-3
Ảnh minh họa

Bởi vì có con nên dù công tác xa nhà, bố vẫn dành thời gian gọi điện mỗi ngày hỏi han tình hình của con. Bởi vì có con nên bố không sa đà trên bàn nhậu, không hút thuốc và hình thành thói quen đọc sách. Bởi vì bố mong con có một cơ thể khỏe mạnh khi lớn lên, bởi vì bố mong con trở thành một người biết yêu sách hơn là một người chỉ biết ôm điện thoại nằm dài trên sofa.

Muốn một đứa con ngay thẳng và tử tế trong tương lai thì chính người cha phải ở được vị trí ấy...

Hôm nay bố nói hơi nhiều. Mẹ con đang nhờ bố giúp rửa rau, bố không luyên thuyên nữa. Chúc con có được người vợ xinh đẹp, lương thiện, ý chí như mẹ con! (câu này là mẹ con bắt bố nói).

Mãi yêu con.

 

Theo giadinh.suckhoedoisong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ong-bo-gay-soc-khi-dan-do-con-trai-truoc-ngay-cuoi-vo-khong-phai-la-nguoi-than-172220520233812803.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.