Ông bố “lươn lẹo” nhất năm mang cả con gái ra để cược cờ tướng, câu tưng tửng cuối cùng càng lộ rõ chân tướng …cưng muốn xỉu

Con gái 30 tuổi chưa chịu lập gia đình, lại gặp đúng đối tượng đạt tiêu chuẩn muốn tìm hiểu, ông bố liền tương kế tựu kế để đẩy thuyền cho đôi trẻ.

Cụ thể trong một phút ngẫu hứng, ông bố này đã mang cả con gái mình ra để cược cờ tướng với một thanh niên lạ mặt. Câu chuyện nghe có vẻ bi đát nhưng không kém phần hài hước thu hút đông đảo cư dân mạng quan tâm, bình luận.

Ông bố lươn lẹo” nhất năm mang cả con gái ra để cược cờ tướng, câu tưng tửng cuối cùng càng lộ rõ chân tướng …cưng muốn xỉu-1

“Bố mang cả con gái ra để cược cờ tướng? 
Nay đi làm về, thấy một anh lạ hoắc, nhìn cũng đẹp trai phong độ nhưng nhìn từ sau hình như chưa gặp bao giờ, mình hỏi bố:
- Ủa, ai đấy bố?
- Chồng con đấy.
Mình kiểu “???”
- Sao chồng con?
- Thì thua cờ tướng rồi, gả con đi thôi, dù sao cũng 30 tuổi, đến tuổi lấy chồng rồi.
- Ủa bố, chơi gì lạ vậy!
Thì anh kia cười bảo:
- Anh ở cách đây 2 ngã tư, nhà anh ngay chợ đó, cái nhà 2 mặt tiền bán bánh kẹo ấy, mấy lần em đi chợ qua rồi ghé vào nhà anh mua bánh kẹo mà anh không biết mở lời như nào. Nay đi qua thấy bố em đang chơi cờ tướng nên anh xin chơi cùng thôi.
Nghe cái văn xin chơi cùng là mình biết, bố mình chuyên kiểu gạ kèo hàng xóm chơi cờ tướng xong thắng thua chai nước, mồi nhậu, con vịt, mấy lon bia, lần này không hiểu kiểu gì mà...
- Bố thấy anh xin chơi cùng, bố bảo anh là nếu anh ấy thắng thì bố gả con gái cho.
- Và rồi như nào bố?
- Và rồi bố thua 3 ván
- Và...
- Đang gỡ không nổi, chắc bố phải gả con cho anh ấy thôi.
Anh ấy nhìn mình rồi cười, duyên vì có má lúm, mình bảo:
- Con không dễ dãi như thế đâu nhé, bố buồn cười.
- Thì dễ dãi dần đi, anh ấy có nhà, có xe, có cái tạp hoá to đùng, lấy nhau về con chỉ ngồi ăn bánh kẹo thôi không thích à?

Mình giận dỗi bỏ vào nhà… nhưng mà mình cứ tưởng anh ấy có người yêu, không thì có vợ có con rồi, mấy lần mua bánh kẹo thật nhưng chẳng dám hỏi là có gia đình hay chưa, chỉ thấy anh ấy cười với mình thôi. Hoá ra là thích mình, có ý đồ với mình. Đến lúc sau thì anh ấy về, trước khi về còn để lại ít bánh kẹo… Mình ra thì bố bảo:
- Anh ấy cho mày bánh kẹo kìa. 
- Vâng vậy như nào rồi bố?
- Thằng đó đánh kém lắm, nhưng thôi, vì con có tuổi rồi nên bố chấp nhận thua đấy, bố cho số điện thoại của con rồi, tí nó liên lạc.
Ơ kìa bố…..”.

Ông bố lươn lẹo” nhất năm mang cả con gái ra để cược cờ tướng, câu tưng tửng cuối cùng càng lộ rõ chân tướng …cưng muốn xỉu-2

(Ảnh minh họa)

Việc đem con gái ra đánh cược cho thú vui của mình là sai nhưng rõ ràng ông bố trong câu chuyện đã nắm rõ gia thế, hoàn cảnh, phong độ của chàng trai này. Theo như những gì ông truyền đạt lại cho con gái thì “anh ấy có nhà, có xe, có cái tạp hoá to đùng, lấy nhau về con chỉ ngồi ăn bánh kẹo thôi không thích à” tức là ông đã chấm duyệt đối tượng, hơn nữa con gái ông vẫn đang “phòng không nhà trống” nên mới mạnh tay như vậy. 

Thế nhưng ngoài mặt, ông bố vẫn thản nhiên như sự đã rồi, chót nhỡ… thì đành để lấy cớ gán ghép con gái với đối tác chơi cờ và tạo điều kiện để chàng trai tiếp cận con gái mình một cách tự nhiên và vui vẻ nhất. Để rồi khi khách đã về, ông mới thật thà nói với con gái một cách nhắc nhở đầy nghiêm túc, hơn nữa còn thể hiện sự "hy sinh" của người bố vì con: “Thằng đó đánh kém lắm, nhưng thôi, vì con có tuổi rồi nên bố chấp nhận thua đấy, bố cho số điện thoại của con rồi, tí nó liên lạc”.

Câu nói bày tỏ tình yêu và sự sốt ruột của người bố khi con gái đã lớn mà chưa chịu lập gia đình khiến cộng đồng mạng vừa cảm động, vừa thấy thích thú. Nhiều người cho rằng người bố quá khôn và quá tỉnh, họ còn hài hước tán dương cách làm của bác trai, thậm chí ước có một người bố đáng yêu như vậy.

Ông bố lươn lẹo” nhất năm mang cả con gái ra để cược cờ tướng, câu tưng tửng cuối cùng càng lộ rõ chân tướng …cưng muốn xỉu-3Ông bố lươn lẹo” nhất năm mang cả con gái ra để cược cờ tướng, câu tưng tửng cuối cùng càng lộ rõ chân tướng …cưng muốn xỉu-4Ông bố lươn lẹo” nhất năm mang cả con gái ra để cược cờ tướng, câu tưng tửng cuối cùng càng lộ rõ chân tướng …cưng muốn xỉu-5


Về phía cô gái tuy có bất ngờ, ngoài mặt ra vẻ giận dỗi nhưng nhìn thấy thanh niên đẹp trai phong độ, gần nhà, lại có má lúm cười duyên, kinh tế thì càng ổn và đặc biệt là đã thích mình từ trước thì dường như cũng đã vừa lòng. Bằng chứng là cô gái không hề gay gắt phản đối hay tỏ ra bức xúc, xuyên suốt câu chuyện giọng văn và những icon vui vẻ.

Ông bố lươn lẹo” nhất năm mang cả con gái ra để cược cờ tướng, câu tưng tửng cuối cùng càng lộ rõ chân tướng …cưng muốn xỉu-6

Ông bố lươn lẹo” nhất năm mang cả con gái ra để cược cờ tướng, câu tưng tửng cuối cùng càng lộ rõ chân tướng …cưng muốn xỉu-7

 

Không rõ kết quả cuộc đẩy thuyền của ông bố này cuối cùng ra sao nhưng những gì ông làm cũng đủ để cô gái cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc. Tình yêu của bố mẹ dành cho con cái là vô bờ bến, vậy nên con cái cũng nên hiểu tấm lòng cha mẹ và có trách nhiệm đáp lại tình cảm thiêng liêng ấy. Ngoài việc báo hiếu cha mẹ thì con cái ổn định cuộc sống, yên bề gia thất, sống vui vẻ thành đạt là điều bố mẹ còn mong đợi hơn.

Theo V.K - Vietnamnet
 


cư dân mạng

bố mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.