Ông nội và cháu trai xét nghiệm ADN không chung huyết thống, đứa bé cùng bố giám định lại, kết quả khiến mẹ chồng gặp phiền toái lớn

Tôi lặng lẽ cầm tờ giấy lên đọc và chết lặng ngay tại chỗ, kết quả xét nghiệm là bố chồng và con trai tôi không có quan hệ huyết thống. Trong lòng tôi hoang mang vô cùng, chồng tôi là người đàn ông duy nhất tôi từng ăn nằm, làm sao có thể?

Một độc giả chia sẻ tình huống dở khóc dở cười của gia đình mình như sau:

“Tôi và chồng kết hôn bao nhiêu năm rồi, bố chồng và mẹ chồng chưa bao giờ coi trọng gia đình chúng tôi. Trong khi đó, chồng rất yêu tôi, thấy tôi chăm con vất vả, mệt mỏi, anh thường đưa tôi đi mua sắm, du lịch. Chồng tôi thực sự là một ông xã rất tốt, ở nhà lúc nào anh cũng chủ động giúp tôi đưa đón con, nấu nướng. Nhưng mẹ chồng lại không được như vậy, bà luôn kích động mối quan hệ giữa tôi và chồng. Ví dụ như năm ngoái, mẹ đẻ của tôi bị ốm và cần gấp 200 triệu. Sau khi tôi nói chuyện với chồng, anh đã đồng ý chi số tiền này từ tài sản chung của vợ chồng cho mẹ tôi chữa bệnh. Sau này mẹ chồng nói nhà ngoại đúng là cái hố hút tiền, một lúc liền “nuốt” mất 200 triệu. Vì chuyện này mà tôi đã cãi nhau với mẹ chồng. Tôi nói với mẹ chồng rằng nếu mẹ có quan điểm như thế, sau này mẹ già, nếu có ốm đau thì lấy tiền tiết kiệm của mẹ ra chữa bệnh, không đủ cũng phải chịu vì con sẽ không trả cho mẹ một xu.

Bố chồng tôi lại là người đặc biệt lạnh lùng. Tôi có mấy người bạn thân, hay đi chơi với nhau, mỗi lần đi, tôi đều đưa chồng đi cùng. Thế nhưng bố chồng lại luôn đặt vấn đề với tôi rằng con trai út không phải của chồng tôi. Vậy nên khi thằng bé vừa được sinh ra, ông đã đề nghị đưa thằng bé đi xét nghiệm ADN. Lúc đó tôi nói nếu đem đi xác minh huyết thống thì thằng bé dù có phải là con của chồng tôi hay không, sau đó tôi sẽ ly hôn với chồng và đưa cả hai đứa con rời khỏi nhà chồng. Chồng tôi tin tưởng tôi nên anh bác bỏ yêu cầu của bố chồng.

Ông nội và cháu trai xét nghiệm ADN không chung huyết thống, đứa bé cùng bố giám định lại, kết quả khiến mẹ chồng gặp phiền toái lớn-1

Vậy mà bố chồng tôi vẫn chưa tha, không biết ông đưa con trai út của tôi đi xét nghiệm ADN khi nào, tối hôm đó, cả nhà đang ngồi xem tivi ở phòng khách thì bất ngờ đưa cho tôi một tờ giấy. Tôi lặng lẽ cầm lên đọc và chết lặng ngay tại chỗ, kết quả xét nghiệm là bố chồng và con trai tôi không có quan hệ huyết thống. Trong lòng tôi hoang mang vô cùng, chồng tôi là người đàn ông duy nhất tôi từng ăn nằm, làm sao có thể? Còn mẹ chồng thấy vậy thì mắng nhiếc tôi đủ điều, nói tôi vô liêm sỉ, rằng chồng tôi hóa ra đang nuôi con tu hú.

Tối hôm đó chồng tôi cũng im lặng, suy cho cùng có cơ sở khoa học như vậy thì hết đường chối cãi. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy chuyện này có uẩn khúc. Vì sao bố chồng và con trai tôi lại không cùng huyết thống? Trong lòng tôi quyết định, phải chứng minh con trai là của chồng mình nên ngay hôm sau, vội vàng kéo bố chồng cùng chồng con tôi đi xét nghiệm ADN. Một tuần sau nhận được kết quả khiến chúng tôi bất ngờ. Chồng tôi không có quan hệ huyết thống với bố chồng tôi, nhưng con trai tôi và chồng tôi 99,9% là cha con ruột. Có nghĩa là chồng tôi không phải là con của bố chồng tôi. Giờ có kết quả này, không biết mẹ chồng phải giải thích với bố chồng thế nào? Đây là chuyện của người lớn tuổi, với tư cách là con cái, chúng tôi không dễ can thiệp. Tôi trước tiên cần làm tốt nhiệm vụ của mình ngay lúc này, đó là an ủi chồng tôi”.

Ông nội và cháu trai xét nghiệm ADN không chung huyết thống, đứa bé cùng bố giám định lại, kết quả khiến mẹ chồng gặp phiền toái lớn-2

***

Đúng là “cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi ra”, ai cũng có quá khứ và từng mắc sai lầm, quan trọng là họ có biết trân trọng hiện tại hay không. Bản thân bà mẹ chồng trong câu chuyện này là người từng mắc lỗi với chồng, lỗi lầm được ngụy trang khéo léo giúp bà có một gia đình đầy đủ, yêu ấm, mặc những gì xảy ra. Sau khi con trai lấy vợ, đáng lẽ bà nên cư xử khéo léo để duy trì những mối quan hệ thuận hòa trong gia đình thì có lẽ những sự nghi kỵ, hiểu lầm trong gia đình đã không xảy ra. Nếu bà cùng chồng bồi đắp tình cảm với con dâu, thấu hiểu cô hơn thì đã không có chuyện bố chồng nghi con dâu ngoại tình, dẫn cháu trai đi xét nghiệm ADN, để rồi lòi ra sự thật đắng chát sau cuộc hôn nhân của ông bà. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, kết quả bà mẹ chồng đang phải đối diện đến từ chính cách sống của bà! 

Theo V.A - Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.