Phàn nàn vợ cũ thiếu quan tâm đến con, bố đơn thân được dân mạng chỉ ra điều “phũ phàng” nhất

Tuy đã ly hôn nhưng người đàn ông này có phần sân si khi để ý tới từng lời nói và hành động của vợ cũ.

Vấn đề con cái luôn là điều mà các cặp vợ chồng băn khoăn, lo lắng nhất khi quyết định đường ai nấy đi. Và rồi khi đã ly hôn rồi, chuyện người này đối xử với con thế nào thường rất dễ khiến người kia phật ý, bức xúc. Chủ nhân bài chia sẻ dưới đây cũng không nằm ngoài quy luật đó, anh là bố đơn thân và đang không hài lòng với người vợ cũ về những điều liên quan đến con trai.

Phàn nàn vợ cũ thiếu quan tâm đến con, bố đơn thân được dân mạng chỉ ra điều phũ phàng” nhất-1

Cụ thể, anh đã tâm sự trên một diễn đàn mạng như sau:

“Ly hôn, mình nuôi con. Vợ cũ đi lấy chồng mới. Tuần gọi điện cho con trai 1 lần (con trai 9 tuổi). Một năm góp 1/2 tiền học phí trong 1 lần vào dịp đầu năm học mới (mình đóng 1 lần cả năm luôn để được chiết khấu). 

Những lần gọi điện cho con trai chỉ thấy nói chuyện tào lao trên trời dưới biển "mẹ mới đi làm về, mẹ đang ăn cơm, mẹ đang chơi bài, mẹ đang đi siêu thi... con ăn cơm chưa, con đang làm gì...?".

Hầu như không bao giờ thấy hỏi "con học hành như thế nào, con nặng bao nhiêu kg rồi? Con ngoan không, nghe lời bố không?" Cũng không bao giờ thấy hỏi "đầu năm học mới, con cần mua sách vở giấy bút gì không?". 

Hay cũng không bao giờ chủ động hỏi "Sinh nhật con muốn quà gì, tết con muốn quà gì, con cần quần áo lạnh không?"...

Không phải là cô ấy ki bo, hay tiếc con mà là không bao giờ chủ động hỏi con những chuyện đó. Còn nếu con hỏi mẹ thì cô ấy vẫn nhờ mình mua cho con rồi gửi mình tiền. Lúc ly hôn mình nhận nuôi con và không yêu cầu chu cấp. 3 năm đầu cô ấy không đóng góp gì việc nuôi con cả. Từ 2 năm nay thì chủ động nói sẽ góp 1/2 tiền học phí chính khóa của con ở trường. Hơn 2 năm rồi mẹ con chưa gặp nhau.

Mọi người, nhất là các "mom" cho mình hoir như vậy có phải là cô ấy thiếu cái tình thương thật sự, thiếu sự quan tâm thật sự đến con không? Nghĩ thấy thương con quá!”

Phàn nàn vợ cũ thiếu quan tâm đến con, bố đơn thân được dân mạng chỉ ra điều phũ phàng” nhất-2

Rõ ràng đây là một ông bố rất yêu thương con, nên những gì vợ cũ (đã lấy chồng mới) đang làm cho con theo anh là chưa đủ. Cho dù người vợ chủ động đóng góp nuôi con, có mua cho con những gì con thích, có gọi điện nói chuyện với con mỗi tuần, … nhưng anh cho rằng đó chỉ là những câu chuyện tào lao, những hỏi han hời hợt chứ chưa thực sự quan tâm, chưa đúng những gì con cần nhất... Bố đơn thân này ghi nhận vợ cũ không ki bo hay tiếc con điều gì nhưng anh lại để ý đến từng lời nói, hành động của vợ cũ và không ngừng trách móc cô thiếu chu đáo với con…

Nỗi lòng của chủ top đã nhận được đồng cảm của mọi người, tuy nhiên thay vì đồng tình với những bức xúc, hầu hết cư dân mạng lại có xu hướng xoa dịu và động viên ông bố đơn thân bằng lòng với hiện tại đang có. Không hẳn là bênh vực người vợ cũ, thậm chí thắc mắc sao cô không giành quyền nuôi con, tuy nhiên đa số vẫn nhận định những gì cô đã và đang làm chứng tỏ cô vẫn quan tâm, thương yêu con.

Phàn nàn vợ cũ thiếu quan tâm đến con, bố đơn thân được dân mạng chỉ ra điều phũ phàng” nhất-3

Một số ý kiến còn phân tích rằng, cuộc sống sau ly hôn như vậy là đương nhiên và khó tránh khỏi, nhất là khi người phụ nữ đã đi bước nữa thì mọi chuyện còn phức tạp hơn và cô vợ cũ vẫn duy trì được mối quan tâm đến con riêng như vậy cũng đã là cố gắng. Chủ top nên thông cảm và đừng đòi hỏi nhiều quá vì thực tế sau khi ly hôn nhiều người còn tệ hơn vợ cũ của anh ta rất nhiều.

Phàn nàn vợ cũ thiếu quan tâm đến con, bố đơn thân được dân mạng chỉ ra điều phũ phàng” nhất-4

Đặc biệt, nhiều bình luận còn đưa ra một quan điểm chung rằng người đàn ông này vẫn còn yêu vợ cũ và đó chính là lý do anh sân si và xét nét với mọi hành động, lời ăn tiếng nói của cô. Trong suốt bài chia sẻ, tâm trạng người đàn ông có buồn bực, trách móc nhưng không hề miệt thị và vẫn kèm những lời giải thích kiểu như “không phải cô ấy ki bo hay tiếc con…”. Có thể chủ top không muốn độc giả hiểu sai về vợ cũ, nhưng cũng cho thấy anh có gì tiếc nuối hay nói cách khác là vẫn vẫn còn tình cảm với người xưa... 

Phàn nàn vợ cũ thiếu quan tâm đến con, bố đơn thân được dân mạng chỉ ra điều phũ phàng” nhất-5

Không biết phỏng đoán này có đúng không nhưng việc để ý, soi mói từng lời nói hành động của người cũ như vậy cũng là điều không hay ho gì, nhất là ở địa vị một người đàn ông. Thậm chí qua đây một số người còn cho rằng họ đã lờ mờ hiểu ra nguyên nhân tại sao cuộc hôn nhân này tan vỡ, rất có thể do người vợ cũ không dung hợp được tính cách của chồng mới phải chia tay? Và dù thế nào thì các Netizen cũng không quên đưa ra lời khuyên chân tình cho chủ top, đó là dù thế nào thì mọi chuyện cũng đã kết thúc nên mỗi người hãy suy nghĩ thoáng một chút để bản thân và đối phương được nhẹ nhàng, thoải mái trong cuộc sống mới.

- Vợ bác như thế là được rồi. Bác cũng nên thoải mái tư tưởng 1 chút ra. Như thế cả bác và người sống cùng bác đều sẽ dễ thở.

- Em thấy anh đang để ý vào cách hành xử của chị đó quá, thay vì cảm nhận thực sự của con. Ly hôn rồi không cần quá thân thiết, không cạch mặt nhau là cũng tạm ổn rồi. Như vậy là con đã đỡ tổn thương 1 phần rồi. Đừng để ý so đo quá rồi con là người buồn thêm.

Phàn nàn vợ cũ thiếu quan tâm đến con, bố đơn thân được dân mạng chỉ ra điều phũ phàng” nhất-6

Thay vì xét nét người cũ, những ông bố bà mẹ đơn thân nên chuyên tâm lo cho con cái của mình thì hơn và việc tạo điều kiện để con được gần gũi bố/mẹ sau ly hôn cũng là cách giúp các bé có cuộc sống cân bằng. Đừng vì thù hận, ích kỷ cá nhân mà cấm đoán con cái hay làm con cái hiểu sai về đối phương vì điều đó không những không tốt cho tâm lý của trẻ mà còn khiến bé bị tổn thương, ảnh hưởng đến quá trình phát triển và trưởng thành.

Theo V.K - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.