Bạn trai cầu hôn, muốn cưới gấp với lý do 'ngoài sức tưởng tượng' khiến cô gái bất bình song phản ứng của cô mới thật sự khiến anh 'đắng họng'

'Tuy nhiên cuối tuần đó bạn trai bất ngờ mang hoa, nhẫn tới phòng em cầu hôn. Nói chung con gái chúng mình yêu thật lòng rồi ai chẳng muốn cưới...', cô gái kể.

Một lời cầu hôn ngọt ngào kết lại bằng đám cưới đẹp chính là mong muốn của bất cứ cô gái nào khi yêu. Vậy nhưng cô gái trong câu chuyện dưới đây vừa nghe bạn trai cầu hôn đã lập tức yêu cầu chia tay khiến nhiều người tỏ ra khó hiểu. Tuy nhiên khi biết nguyên nhân sâu xa thật sự thì ai nấy đều ngỡ ngàng.

Câu chuyện của cô như sau: 'Năm hết Tết đến, nhắc lại chuyện cũ cách đây vài tháng em lại thấy buồn. Gọi là cảm xúc khó cất được thành lời.

Em với bạn trai yêu nhau từ năm thứ 2 đại học. Tuy yêu cũng gần 4 năm rồi nhưng tuổi hai đứa còn trẻ, lại mới đi làm được 1 thời gian nên thống nhất đợi đôi ba năm nữa, công việc hai đứa ổn định rồi mới cưới. Mấy lần bạn trai đưa em về nhà anh chơi, bố mẹ anh hỏi em cũng nói rõ với hai bác ấy như vậy và gia đình anh cũng không có ý kiến gì.

Bạn trai cầu hôn, muốn cưới gấp với lý do ngoài sức tưởng tượng khiến cô gái bất bình song phản ứng của cô mới thật sự khiến anh đắng họng-1

Bài chia sẻ của cô gái

Tuy nhiên cuối tuần đó bạn trai bất ngờ mang hoa, nhẫn tới phòng em cầu hôn. Nói chung con gái chúng mình yêu thật lòng rồi ai chẳng muốn cưới. Có điều hai đứa đã có dự định khác, phải lo sự nghiệp trước mới cưới, anh lại đột ngột chuyển kế hoạch vậy em khá sững. Em yêu thật song cũng sợ cảnh cưới về không có tài chính, cộng thêm con cái nheo nhóc thì khổ lắm.

Thấy anh ấy quyết tâm, em cũng không đành lòng mà từ chối vì nghĩ chắc tại anh nôn nóng muốn hai đứa về chung một nhà để sớm có nhau. Ai ngờ anh ấy giải thích rằng mẹ anh ấy giục cưới. Chẳng là vợ chồng anh trai anh ấy mới ly hôn nên bà muốn có dâu mới về chăm lo Tết, rửa bát nấu cỗ. Nhà anh ấy là trưởng tộc, ngày Tết rất bận. Nếu không phải vì nhà anh có 'biến' giữa anh trai chị dâu thì anh cũng sẽ không giục cưới sớm như vậy.

Em nghe anh ấy nói mà sững sờ không thể tin nổi bạn trai mình lại có thể 'thẳng thật' tới thế. Ban đầu còn có chút hạnh phúc vì được cầu hôn, đến lúc biết lý do, em thực sự chỉ thấy chán nên rút luôn nhẫn khỏi tay trả lại cho bạn trai bảo: 'Vậy ra anh cưới em về chỉ là để nhà anh Tết này có người nấu cơm rửa bát thay cho chị dâu cũ của anh à. Nói thật, trước giờ em không ngại mấy việc vào bếp nhưng để lấy nó làm lý do cưới thì chưa đủ thuyết phục em đâu. Em kết hôn chứ không phải ứng tuyển về nhà anh làm chân rửa bát, làm cỗ Tết.

Giả sử sau này chúng ta lấy nhau thì hai đứa phải thống nhất 1 điều, sau cưới việc nhà cửa bếp núc anh không được giao khoán hết cho vợ. Em cũng có công việc, có sự nghiệp giống anh. Việc nhà cửa em có thể đảm nhận nhiều hơn chồng nhưng không phải tuyệt đối. Giữa chúng ta phải có sự sẻ chia. Quan điểm của em là như vậy. Do đó, tạm thời anh đừng nhắc tới chuyện cưới hỏi với em nếu chỉ vì lý do anh đưa ra. Anh không đồng ý thì chúng mình chia tay sớm để anh tìm người khác hợp với anh hơn'.

Bạn trai cầu hôn, muốn cưới gấp với lý do ngoài sức tưởng tượng khiến cô gái bất bình song phản ứng của cô mới thật sự khiến anh đắng họng-2

Ảnh minh họa

Nhất quyết em không nhận nhẫn cầu hôn. Sau hôm ấy cũng chẳng muốn gặp bạn trai. Mặc dù anh ấy cũng đã xin lỗi và nói sẽ tôn trọng quyết định của bạn gái. Tuy nhiên em vẫn khẳng định đôi bên cần thêm thời gian để hiểu nhau rồi mới tính chuyện về lâu về dài'.

Màn cầu hôn của chàng trai trên ban đầu tưởng như lãng mạn, ngọt ngào nhưng thật tiếc lại thiếu thành ý cũng như chưa biết đặt mình vào lập trường của đối phương để suy nghĩ mới khiến bạn gái anh khước từ lời cầu hôn. Bởi hôn nhân hạnh phúc hay không, không chỉ phụ vào tình yêu mà còn là bởi cách cư xử của đôi bên. Dù tình cảm có sâu đậm mà không có sự thấu hiểu, tôn trọng của hai người dành cho nhau thì hôn nhân cũng khó bền chặt.

Mong rằng sau chuyện này chàng trai sẽ hiểu suy nghĩ của bạn gái mình hơn để hai người tâm đầu ý hợp tiến tới cuộc hôn nhân bền vững, hạnh phúc vẹn tròn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ban-trai-cau-hon-muon-cuoi-gap-voi-ly-do-ngoai-suc-tuong-tuong-khien-co-gai-bat-binh-song-phan-ung-cua-co-moi-that-su-khien-anh-dang-hong-162212401113518516.htm

cầu hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.