Phát hiện chồng có quỹ đen 300 triệu, vợ căm hận viết đơn ly hôn nhưng sau khi đọc được bức email trong máy tính thì cô lại thắt nghẹn

Linh thẫn thờ nhận ra trong khoảng 1 năm gần đây, Quang thường xuyên làm việc đến khuya. Nhiều khi cô và con ngủ say nên chẳng biết mấy giờ anh mới về phòng ngủ.

Nhiều người thường có tư tưởng phòng xa nên đã lập quỹ đen cho bản thân để phòng bị những lúc bất trắc. Song thực ra đó là hành động sai lầm, bởi một khi người bạn đời phát hiện ra hành vi của bạn, tình cảm vợ chồng sẽ bị rạn nứt. Vấn đề không đơn thuần chỉ là tiền bạc mà nó còn là sự tin tưởng, thẳng thắn trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, chuyện lập quỹ đen của người chồng trong câu chuyện dưới đây lại là ngoại lệ, thậm chí còn khiến cô vợ phải bật khóc vì xúc động.

Linh (31 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô và chồng kết hôn đến nay được 4 năm, hai người đã sinh được một bé trai đầu lòng vừa tròn 2 tuổi. "Cuộc sống vợ chồng trẻ nhiều lúc có mâu thuẫn, cãi vã nhưng nhìn chung cũng chẳng đến nỗi nào. Chồng tôi là một người đàn ông tốt, có trách nhiệm với gia đình và yêu thương vợ con", Linh chia sẻ.

Thế nhưng cách đây không lâu Linh lại bất ngờ phát hiện chồng có khoản quỹ đen lên đến 300 triệu đồng. Anh lập một tài khoản ngân hàng bí mật để cất giữ khoản tiền ấy, hàng tháng có tiền sẽ gửi thêm vào. Một lần tình cờ đọc được tin nhắn báo biến động số dư gửi về điện thoại Quang mà anh quên chưa xóa, Linh mới bàng hoàng phát hiện ra chuyện chồng lén lút giấu mình bao lâu nay.

Phát hiện chồng có quỹ đen 300 triệu, vợ căm hận viết đơn ly hôn nhưng sau khi đọc được bức email trong máy tính thì cô lại thắt nghẹn-1
Ảnh minh họa

Vợ chồng Linh yêu nhau sâu đậm 3 năm mới tiến đến hôn nhân, hai người luôn động viên nhau cố gắng vì tương lai tốt đẹp hơn. Lương thưởng Quang đều đưa hết cho vợ chi tiêu, còn lại dành tiết kiệm mua nhà. Ngoài giờ làm anh cũng giúp vợ việc nhà, chăm con, luôn đối xử nhẹ nhàng, tâm lý với vợ khiến Linh vẫn tự hào rằng mình có được người chồng tốt.

Song hóa ra tất cả chỉ là Quang diễn quá giỏi. Hoặc có thể anh yêu Linh thật, thương con cũng là thật nhưng trong lòng anh vẫn có sự ích kỷ và tính toán. Đó là lý do anh không công khai chính xác lương thưởng với vợ, vẫn lén dành một phần để lập quỹ đen cho bản thân. Còn Linh, cô luôn dành hết mọi thứ mình có cho gia đình, chẳng giữ lại mảy may. Vợ chồng còn khó khăn mà Quang chỉ chăm chăm nghĩ cách vun vén cho riêng mình khiến Linh rất thất vọng. Cô cảm thấy không còn đủ niềm tin để tiếp tục chung sống với chồng nên sau khi suy nghĩ kỹ càng, Linh lặng lẽ viết đơn ly hôn.

"Khi tôi viết đơn xong, định bụng chọn một ngày thích hợp để đưa cho chồng thì tôi tình cờ phát hiện một bí mật khác mà anh giấu mình. Đêm đó 3h sáng tôi dậy cho con ăn sữa đêm thì phát hiện chồng vẫn chưa về phòng ngủ. Tôi bèn sang phòng làm việc tìm chồng thì thấy anh mệt quá ngủ gục trên bàn làm việc từ lâu. Định lay anh dậy thì tay tôi chạm phải con chuột máy tính. Màn hình máy tính sáng lên khiến tôi đọc được toàn bộ những email trao đổi của anh với một người bạn làm bên môi giới nhà đất", Linh kể.

Thì ra chồng Linh đang dồn tiền để đặt cọc mua nhà. Anh muốn lấy đó là món quà kỷ niệm 5 năm ngày cưới cho Linh bất ngờ. Trong bức email gửi đi, anh đã bày tỏ lo ngại rằng tới lúc đó vẫn chưa kiếm đủ tiền. Linh thẫn thờ nhận ra trong khoảng 1 năm gần đây, Quang thường xuyên làm việc đến khuya. Nhiều khi cô và con ngủ say nên chẳng biết mấy giờ anh mới về phòng ngủ. Buổi trưa mỗi ngày anh cũng không còn cùng cô đi ăn trưa như trước nữa, lúc này Linh mới biết lý do thật sự đằng sau. Thì ra anh tranh thủ cả giờ nghỉ trưa để làm thêm việc kiếm thêm thu nhập.

Phát hiện chồng có quỹ đen 300 triệu, vợ căm hận viết đơn ly hôn nhưng sau khi đọc được bức email trong máy tính thì cô lại thắt nghẹn-2
Ảnh minh họa

Sau khi biết tường tận những việc Quang lén làm sau lưng vợ, Linh không khỏi nghẹn ngào bật khóc vì xúc động và vì thương chồng. Những ngày qua anh vất vả, cực nhọc vô cùng nhưng Linh không hề hay biết để chăm sóc cho anh được tốt hơn. Có lẽ trong sâu thẳm lòng mình cô vẫn có niềm tin dành cho Quang, không tin anh thật sự lừa dối vợ nên cô mới chậm trễ chưa vội vàng đưa đơn ly hôn.

"Sau khi biết được bí mật của chồng, tôi vẫn vờ như chẳng hay biết gì. Nếu anh ấy đã muốn giấu thì tôi sẽ chiều theo ý muốn của anh. Nhưng đồng thời tôi chú ý chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho anh tốt hơn, thấy đã khuya là bắt chồng đi ngủ. Việc nhà, con cái tôi cũng cố gắng chu toàn để anh không phải bận lòng lo lắng. Có một người chồng thương yêu và hết lòng với gia đình, thật sự là niềm hạnh phúc lớn lao", Linh nói.

Thiết nghĩ phụ nữ kết hôn cũng chỉ mong có một mái ấm bình yên và một người chồng biết quan tâm, lo nghĩ cho vợ con. Linh thực sự là người phụ nữ may mắn và hạnh phúc. Mong rằng tất cả những người phụ nữ tốt trên đời này cũng sẽ gặp được người đàn ông tốt của riêng mình như cô.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phat-hien-chong-co-quy-den-300-trieu-vo-cam-han-viet-don-ly-hon-nhung-sau-khi-doc-duoc-buc-email-trong-may-tinh-thi-co-lai-that-nghen-162201911000455829.htm

quỹ đen

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.