Phát hiện chồng ngoại tình, vợ kiện tình địch 'đòi quà' 560.000 USD

Tòa án Nhân dân Zhuanghe ở Liêu Ninh - Trung Quốc vừa phán quyết yêu cầu bạn gái của một người đàn ông ngoại tình trả lại 3,79 triệu nhân dân tệ (tương đương 560.000 USD) cho vợ của anh ta.

Theo The South China Morning Post, một phụ nữ họ Li đã kiện một phụ nữ khác có biệt danh là Xiaoxia, yêu cầu cô này trả lại khoản tiền nói trên - do chồng cô Li đưa cho Xiaoxia trong suốt 14 năm, từ 2008 đến nay.

Li và người chồng họ Wang kết hôn từ năm 1991. Cô Li bắt đầu nghi ngờ về mối tình ngoại hôn cách đây 2 năm khi phát hiện Wang gửi tiền cho Xiaoxia, theo tờ Morning Herald.

Wang đã thừa nhận vụ ngoại tình và cho biết anh ta và bạn gái đã có với nhau một cậu con trai 10 tuổi. Ngoài tiền mặt, anh còn mua tài sản và xe hơi cho cô bạn gái.

Phát hiện chồng ngoại tình, vợ kiện tình địch đòi quà 560.000 USD-1

Xiaoxia khai trước tòa rằng cô cũng là nạn nhân vì anh Wang nói dối rằng mình đã ly hôn. Cô cũng đã thúc giục anh ta kết hôn chính thức nhưng người đàn ông nhiều lần thoái thác vì những lý do khác nhau.

Trong phán quyết, tòa án nhấn mạnh rằng không bên nào có thể sử dụng tài sản chung với vợ chồng hợp pháp mà không có sự đồng ý của người kia. Như vậy, Wang đã xâm phạm quyền lợi của người vợ Li, cũng như mối quan hệ của anh ta với Xiaoxia là 'trái thuần phong mỹ tục' và không được luật pháp bảo vệ.

Xiaoxia lập luận rằng số tiền Wang đưa là để nuôi con trai của họ nhưng tòa án cho rằng vụ án liên quan đến quyền sở hữu tài sản chứ không phải về việc cấp dưỡng nuôi con. Cô có thể nộp đơn yêu cầu xử một vụ án riêng biệt để đòi tiền cấp dưỡng từ Wang.

Tòa án yêu cầu cô Xiaoxia trả lại số tiền nói trên ngay lập tức cho cô Li.

Đầu tháng này, tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Tứ Xuyên đã xét xử vụ án do một phụ nữ đã ly hôn chống lại bạn gái của chồng cũ, yêu cầu cô này trả lại hơn 300.000 nhân dân tệ (44.000 USD) từ tài sản chung của 2 vợ chồng trong giai đoạn họ còn kết hôn.

Người phụ nữ nói trên và chồng ly hôn năm 2017 nhưng 4 năm sau cô phát hiện chồng mình có bạn gái từ khi họ chưa ly hôn. Bạn gái của người chồng phủ nhận, cho rằng đó là tiền để hợp tác kinh doanh, tuy nhiên một số tin nhắn chat mà người vợ cũ nắm giữ đã tố cáo họ.

Tòa án phán quyết người bạn gái phải trả lại 200.000 nhân dân tệ cho người vợ cũ.

 

 

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn//thoi-su-quoc-te/phat-hien-chong-ngoai-tinh-vo-kien-tinh-dich-doi-qua-560000-usd-20220731103903956.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.