Phát hiện chồng tỷ phú có vợ hai, người phụ nữ đệ đơn ra tòa thì bị phản bác bằng chứng nhận ly hôn 10 năm trước, diễn biến sau đó thật kịch tính và cam go!

Người phụ nữ đâm đơn kiện người chồng tỷ phú khai rằng mình hoàn toàn không biết bất cứ một điều gì, tuy nhiên thực tế có như vậy không!

“Khi bình yên người ta thường quên lời thề trong gió bão”, đây là câu nói được nhắc đến nhiều với các câu chuyện có mới nới cũ. Nó đồng thời cũng đúng với nhiều sự việc từng gây chú ý trong đời sống.

Câu chuyện bắt đầu từ việc sửa năm sinh để kết hôn

Năm 2008, người phụ nữ Tống Nhã Hồng bất ngờ phát hiện chồng mình - tỷ phú ngành thép Đỗ Song Hoa và cũng là người giàu có nhất Sơn Đông (Trung Quốc) có vợ hai. Không chỉ thế, ông ta và người vợ sau có với nhau 1 cô con gái.

Hành vi này quá mức khó chấp nhận. Đỗ Song Hoa từ một chàng trai nghèo khó trở thành tỷ phú có sự đóng góp không nhỏ của Tống Nhã Hồng vậy mà cuối cùng lại dẫn đến kết quả này.

Nhã Hồng tức tối, đâm đơn ly hôn. Lúc đó, bà nghĩ rằng mình sẽ có lợi thế lớn, nhận được nửa tài sản của chồng. Thế nhưng, bước ngoặt lại đến khiến Tống Nhã Hồng không ngờ tới: Bảy năm trước, họ đã ly hôn rồi.

Phát hiện chồng tỷ phú có vợ hai, người phụ nữ đệ đơn ra tòa thì bị phản bác bằng chứng nhận ly hôn 10 năm trước, diễn biến sau đó thật kịch tính và cam go!-1

Tống Nhã Hồng hoàn toàn bất ngờ, không thể nào chấp nhận được. Tại sao bà đã ly hôn mà lại không hề hay biết. Câu chuyện phải quay ngược lại về năm 1984 để rõ ràng tất cả.

Năm đó, Tống Nhã Hồng là một cô gái nhà giàu, xinh đẹp và tao nhã. Khi đó, bà quen với Đỗ Song Hoa - chàng trai kém mình 2 tuổi. Không giống như những chàng trai rụt rè khác. Đỗ Song Hoa đã theo đuổi và thường xuyên mời Tống Nhã Hồng đi ăn uống. Cuối cùng, cô gái xinh đẹp đồng ý lời tỏ tình của họ Đỗ, cả hai chính thức bên nhau.

Năm 1987, Tống Nhã Hồng mang thai nhưng lúc đó họ chưa kết hôn. Tuy nhiên, Đỗ Song Hoa lại chưa đủ tuổi kết hôn hợp pháp nên phải đổi giấy tờ thành lớn hơn 1 tuổi để nhanh chóng làm thủ tục. Chính sự thay đổi ấy đã gieo rắc rối cho cuộc sống về sau của cả hai. Sau đó, Tống Nhã Hồng sinh một cậu con trai.

Sự nghiệp của Đỗ Song Hoa ngày càng trở nên nở rộ nhưng ông không muốn đi làm thuê mà muốn làm chủ. Bởi vậy, ông bàn với vợ chuyện khởi nghiệp.

Phát hiện chồng tỷ phú có vợ hai, người phụ nữ đệ đơn ra tòa thì bị phản bác bằng chứng nhận ly hôn 10 năm trước, diễn biến sau đó thật kịch tính và cam go!-2

Tống Nhã Hồng và Đỗ Song Hoa.

Khi đó, nhà họ không có nhiều tiền. Tống Nhã Hồng vì yêu chồng tha thiết nên quyết định xin bố đẻ một khoản tiền với danh nghĩa cho mình nhưng lại đưa chồng để làm vốn khởi nghiệp.

Chuyện khởi nghiệp từ tiền của vợ

Năm 1990, Đỗ Song Hoa thuê một xưởng nhỏ và thành lập “Nhà máy phúc lợi Hưng Hoa Bắc Kinh” để sản xuất ống thép. Hằng ngày, Tống Nhã Hồng đạp xe hơn tiếng rưỡi từ nhà đến xưởng để phụ giúp chồng. Ở nhà bà quán xuyến con cái, ra ngoại không nề hà việc công xưởng. Dù vất vả nhưng Nhã Hồng thấy cuộc sống tràn đầy hi vọng.

Sau đó, ngành xây dựng bùng nổ, nhu cầu thép tăng cao. Những người bán hàng đến xưởng của Đỗ Song Hoa đặt mua chật kín nhà máy.

Đỗ Song Hoa bắt đầu có vốn và mở rộng kinh doanh. Chồng có tiền, Tống Nhã Hồng cũng thảnh thơi hơn.

Đỗ Song Hoa muốn mở rộng nhà máy sang vùng Hà Bắc. Từ điều này mà hai vợ chồng có mâu thuẫn. Đầu tiên là vốn. Tống Nhã Hồng lo sợ việc mạo hiểm đưa hết tiền cho chồng. Bà đặt câu hỏi rằng phải làm thế nào nếu như chồng bắt đầu thất bại?

Câu hỏi thứ hai, nhà máy ở ngoại thành giao thông đi lại không tiện. Con trai không đi học được thì sắp xếp ra sao?

Hai câu hỏi đó Đỗ Song Hoa không trả lời mà chỉ nói ngắn gọn: “Tùy lòng bao dung của em”.

Hai người không ai thuyết phục được ai nên mới chia ra hai nơi sinh sống.

Phát hiện chồng tỷ phú có vợ hai, người phụ nữ đệ đơn ra tòa thì bị phản bác bằng chứng nhận ly hôn 10 năm trước, diễn biến sau đó thật kịch tính và cam go!-3

Tống Nhã Hồng một mình nuôi con cả để chồng kinh doanh.

Đỗ Song Hoa bận rộn với việc mạo hiểm mở rộng kinh doanh. Lòng tức giận chuyện Tống Nhã Hồng không thèm dốc hết vốn liếng gia đình giúp đỡ. Tống Nhã Hồng lo ngại con số nợ lớn lên từng ngày và cũng chẳng dám đặt hết niềm tin vào chồng mình.

Cuộc hôn nhân tưởng chừng rơi vào ngõ cụt thì Tống Nhã Hồng mang thai đứa bé thứ hai. Cứ tưởng rằng sự xuất hiện của đứa bé sẽ mang đến ấm áp và hòa hoãn cho mối quan hệ nhưng không, họ càng gay gắt.

Một hôm, Tống Nhã Hồng nghe tin đồn chồng mình có quan hệ mờ ám với phó giám đốc nhà máy. Tức giận, bà lao đến để làm ầm ĩ với cái bụng bầu đã lớn rồi lái chiếc Mercedes của chồng đi.

Một thời gian sau, một người phụ nữ tìm đến Tống Nhã Hồng và yêu cầu bà ly hôn chồng. Cô ta cũng cho biết bản thân đang ở bên Đỗ Song Hoa, hai người họ thậm chí có một cô con gái.

Tống Nhã Hồng đang mang thai nên kiên quyết nói không thể. Người phụ nữ kia thấy đối phương không có ý ly hôn nên nhảy vào cào cấu. Hai người kéo đẩy nhau khiến Nhã Hồng bị chảy máu đau bụng. Đứa bé sinh non nhưng cũng chẳng cứu vãn được mối quan hệ của cha mẹ.

Sau đó, khi con được 3 tháng thì Tống Nhã Hồng đã mang đưa trẻ đi, đổi tên con trong sổ hộ khẩu vì oán hận những việc chồng đã làm. Đỗ Song Hoa khi đó đã có quyền lực. Ông tìm ra đứa bé và ngăn cản chuyện hai mẹ con gặp nhau.

Đồng thời, Đỗ Song Hoa cũng tuyên bố ly hôn. Tống Nhã Hồng tuyệt vọng và chẳng muốn hôn nhân tan vỡ nên đã trốn mất vào tháng 8/1987. Sau này, bà nhiều lần đòi Đỗ Song Hoa cho gặp con trai nhưng không được. Bà cũng không muốn ly hôn.

Đến năm 2001, Đỗ Song Hoa quyết định đơn phương ly hôn vợ với lý do “không tìm thấy tung tích” vợ bởi chẳng thể nhận được sự đồng tình của Nhã Hồng ở chuyện này.

Tống Nhã Hồng hoàn toàn không biết việc chồng ly hôn đơn phương với lý do ngang trái. Bà cũng chẳng được gặp con trai thứ 2 dù tìm đến nhà máy của Đỗ Song Hoa nhiều lần. Trong mắt bà, họ đang sống ly thân với nhau mà thôi.

Quyết định ly hôn và sự thật được tiết lộ

Mãi đến năm 2008, Tống Nhã Hồng bị tái phát bệnh tim và vào viện cấp cứu mới được gặp lại con trai thứ 2 kể từ khi bị đoạt mất đi.

Lúc này, cậu bé đã gần 12 tuổi, không hề biết rằng mình có một người mẹ như thế này. Quá bức xúc, Tống Nhã Hồng quyết định nói phải trái với chồng mình. Đỗ Song Hoa lại định đền bù cho vợ một số tiền cấp dưỡng khi có công giúp mình khởi nghiệp.

Cảm thấy người chồng quá cạn tình, Tống Nhã Hồng quyết định đệ đơn ly hôn. Thế nhưng sau đó, bà mới biết mình và Đỗ Song Hoa đã ly hôn 7 năm trước do chồng đơn phương đâm đơn. Đến lúc này, tình hình mới thật sự khó khăn. Lúc đó, Tống Nhã Hồng đồng ý ngồi lại để hai bên bàn bạc những bước tiếp theo.

Biết chồng cũ có tiền, Nhã Hồng buộc Đỗ Song Hoa mua cho mình một trang trại ở ngoại ô Bắc Kinh và một tòa văn phòng cộng thêm 500 triệu NDT tiền mặt. Đỗ Song Hoa đồng ý. Ngay sau đó, bà muốn được chia một nửa cổ phần của chồng cũ ở công ty thì bị từ chối.

Tống Nhã Hồng bày tỏ ý định cho con trai đầu đi du học. Đỗ Song Hoa hoàn toàn đồng ý. Trước khi đi, họ Đỗ rớm nước mắt, trò chuyện rất lâu với con trai mình. Người con trai hỏi: “Bố từng ly hôn với mẹ chưa?”. Đỗ Song Hoa nói không chút do dự: “Chưa”. Nhưng ông không ngờ câu trả lời này sẽ thành bằng chứng để Tống Nhã Hồng kiện mình trong tương lai.

Năm 2010, Tống Nhã Hồng khi biết chồng cũ có vợ 2 và thêm một cô con gái thì hoàn toàn phẫn nộ. Bà chính thức đệ đơn kiện ly hôn, đòi chia tài sản hàng chục tỷ nhân dân tệ của chồng. Đồng thời, bà thuê một luật sự giỏi và thuê truyền thông làm căng thẳng sự việc.

Tống Nhã Hồng nghĩ rằng mình sẽ chiến thắng vì có đoạn băng ghi âm khi Đỗ Song Hoa nói cả hai chưa từng ly hôn.

Phát hiện chồng tỷ phú có vợ hai, người phụ nữ đệ đơn ra tòa thì bị phản bác bằng chứng nhận ly hôn 10 năm trước, diễn biến sau đó thật kịch tính và cam go!-4

Tống Nhã Hồng và Đỗ Song Hoa sau này.

Tuy nhiên, Đỗ Song Hoa - một doanh nhân đã bước vào hàng tỷ phú cũng không hề nao núng, trình lên tòa lá đơn chứng nhận ly hôn mà mình đã làm gọn ghẽ gần 10 năm trước. Tòa án thấy hai bên đã có đơn đồng ý ly hôn nên bác bỏ đơn của Tống Nhã Hồng.

Tống Nhã Hồng không nhượng bộ, lật lại việc ngày sinh trên giấy chứng nhận ly hôn không trùng khớp với thực tế. Bà bắt đầu đâm đơn kiện chuyện này và thường xuyên xuất hiện ở báo chí cùng cậu con trai lớn.

Cuối cùng, Đỗ Song Hoa không chịu nổi nên xuất bản một cuốn sách viết về vấn đề này từ chuyện tại sao đổi năm sinh cho đến sự phát triển sau này của mình. Ông chốt lại rằng vợ cố chấp như thế là vì tiền.

Bởi nếu cả hai ly hôn như 10 năm trước trên giấy tờ thì Tống Nhã Hồng chỉ có nhà, xe. Nay ly hôn thì được tài sản lên đến hàng chục tỷ NDT. Vì vụ việc này, Đỗ Song Hoa khiến công ty lao đao, trải qua nhiều lần tái cấu trúc. Tài sản có lúc chỉ còn lại 5 tỷ NDT.

Cuối cùng, sự việc cũng kết thúc trong hòa giải hai bên dưới sự thuyết phục của cậu con trai cả. Có lẽ, tất cả họ đã quá mệt mỏi nên lựa chọn này cũng là một điều dễ hiểu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phat-hien-chong-ty-phu-co-vo-hai-nguoi-phu-nu-de-don-ra-toa-thi-bi-phan-bac-bang-chung-nhan-ly-hon-10-nam-truoc-dien-bien-sau-do-that-kich-tinh-va-cam-go-162210806194513936.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.