Phát ngôn "Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta" gây tranh cãi nảy lửa

Phe ủng hộ phát ngôn thì bị cho là thực dụng, bên kia đưa lý lẽ phản đối thì bị mỉa mai: "thực tế lên đi", "đừng tình yêu màu hồng nữa'.

Trên một group dành riêng cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đã kết hôn, một ông chồng "nằm vùng" bất ngờ lên than vãn việc xử lý lương hàng tháng của mình.

Anh Đ.D.X viết: "Lương có hơn 6 triệu, cầm về đưa vợ 5 triệu. Vậy mà cô ấy vẫn tỏ thái độ trách móc không vui. Có phải đàn bà họ cần tiền hơn tình nghĩa không? Tôi cảm thấy cuộc sống của mình đang hụt hẫng".

Phát ngôn Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta gây tranh cãi nảy lửa-1
Vấn đề "đưa bao nhiêu lương cho vợ" luôn rất đau đầu với các ông chồng

Sau bài đăng của anh Đ.D.X, rất nhanh, đã có gần một nghìn bình luận trả lời câu hỏi của anh. Vấn đề người chồng này đang đặt ra ở đây là anh cho rằng mình đã rất biết điều khi đưa vợ gần hết tháng lương của mình và chỉ giữ lại một ít để tiêu xài cá nhân, nhưng vợ vẫn tỏ ra không hài lòng, phải chăng phụ nữ coi trọng tiền bạc hơn tình cảm. Đáng lẽ ra dân mạng nên tập trung vào giải quyết vấn đề này cho anh, tuy nhiên lại có những bình luận đi chệch hướng, gây tranh cãi gay gắt.

Phát ngôn Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta gây tranh cãi nảy lửa-2

Trong đó đặc biệt là bình luận của tài khoản H.M.P, người này viết: "Lương tháng 6 triệu, đừng nên lấy vợ làm gì, khổ con người ta ra". Bình luận này của cô nhanh chóng nhận nhiều ý kiến trái chiều. 

Phe đồng ý

Phe này cho rằng một số ông chồng chỉ đang tìm cách ngụy biện cho sự lười biếng của mình. Làm đàn ông phải biết lăn lộn kiếm tiền để cuộc sống vợ con bớt khổ. Chứ lương được 6 triệu cứ cho là mình hoàn thành trách nhiệm với vợ con rồi, ngồi rung đùi hưởng thụ thì không đáng mặt đàn ông. Hơn nữa, đời sống hôn nhân khác hẳn với khi yêu, cần phải có một cái đầu tỉnh táo và thực tế thì cuộc sống mới suôn sẻ và hạnh phúc. Trong một cuộc khảo sát của TTOL về việc "Phụ nữ sau 30 tuổi: Thiếu tiền hay thiếu đàn ông khó chấp nhận hơn?" thì cả 3 nhân vật được phỏng vấn đều chọn tiền.

Phát ngôn Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta gây tranh cãi nảy lửa-3

Một số ý kiến đồng ý với H.M.P:

Phát ngôn Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta gây tranh cãi nảy lửa-4

- "Chuẩn luôn bạn ơi. Đàn ông 6 triệu, vứt! Không có đầu óc còn không chịu lăn lộn, bươn trải. Lười!".

Phát ngôn Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta gây tranh cãi nảy lửa-5

- "Chị nói sự thật hơi phũ lại trúng tim đen nhiều người nên mới bị phản kinh quá. Chỉ có những đứa từng trải qua mới biết khổ. Giàu chưa chắc đã sướng nhưng nghèo thì khổ lắm. Sự thật nó phũ phàng thế đấy mấy anh ạ, đừng biện minh nọ kia. Thấy thu nhập thấp thì tìm cách mà gia tăng thu nhập để vợ con có cuộc sống đỡ vất vả. Đừng chỉ nghĩ lương dăm ba triệu đưa vợ là ghê rồi, tiêu không hết. Các anh cứ thử cầm tiền chi tiêu đi. Nội ngoại, con cái, ăn uống, đám xá, ti tỉ thứ lúc đấy khắc thấy. Thực tế đi các anh".

- "Bạn nói vậy đúng là không ngửi được nhưng thực tế lương 6 triệu nuôi được bản thân thôi chứ không nên lấy vợ hay chồng. Ai kêu lương thực tế ở Việt Nam có 6 triệu thôi là dành cho những người lười, không chịu vận động. Đầy người học hết cấp 2 họ đi họ đi làm công nhân lương tháng trên 10 triệu nhé, hơi cực thôi nhưng như vậy mới đủ nuôi vợ con. Thực tế đi các anh, đừng tình yêu màu hồng nữa".

- "Nghèo thì đừng mơ hạnh phúc bạn ơi. Thật sự trải qua rồi mới biết. Đôi khi đồng tiền quyết định hạnh phúc đó. Vợ chồng lấy nhau sinh con đẻ cái không lo được thì "cắn" nhau cả ngày".

- "Là đàn ông, là trụ cột thì nên phấn đấu hơn nữa cho vợ con đỡ khổ. Chứ lắm lúc cũng vì đồng tiền mà vợ chồng cãi lộn đó. Cuộc sống thì quá nhiều thứ phải chi tiêu, phụ nữ giữ tiền phải tính toán chi li,. chứ 4 - 5 triệu mà gặp tháng vài đám cưới là đi bay lương rồi".

- "Tôi đồng ý với bạn này nha. Đồng ý là tình yêu thì không nên quá vật chất, nhưng hôn nhân lại khác nhé. Cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền sẽ khiến tình cảm bị áp lực, nếu bạn muốn người vợ của bạn thoải mái và hạnh phúc thì bạn phải cố gắng hơn nữa".

Phe phản đối

Ở phe phản đối (chiếm đa số), rất nhiều lập luận được đưa ra để chống lại quan điểm của H.M.P. Trong đó có hai lập luận chủ đạo và rất rõ ràng, đó là:

Lập luận thứ nhất: Tài chính của gia đình là hai bên cùng đóng góp. Hai vợ chồng đồng lòng đống sức thì tay trắng cũng có thể làm nên sự nghiệp lớn. Là người phụ nữ không nên phụ thuộc hoàn toàn vào chồng.

Một vài bình luận đi theo lập luận này:

Phát ngôn Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta gây tranh cãi nảy lửa-6Phát ngôn Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta gây tranh cãi nảy lửa-7

- "Thế chồng chị lương mấy triệu 1 tháng hả chị? Rồi chị chỉ biết sống dựa dẫm vào đàn ông thôi à. Thời buổi nào rồi nghĩ thoáng lên đi chị gái ơi. Phụ nữ cũng phải tự chủ kinh tế, kiếm tiền chăm lo gia đình mới là ng phụ nữ bản lĩnh chứ".

- "Chị ơi, thế lương tiền tỉ mới lấy vợ được à chị. Lấy vợ hay lấy chồng cũng vậy, cả hai cùng làm, san sẻ cho nhau chứ ở nhà há miệng chờ sung chắc. Với cả làm ra tiền đưa cho vợ là được rồi chứ đầy anh còn chả đưa vợ đồng nào ấy".

- "Đúng là tiền ít thì khó khăn thật. Nhưng khi hai vợ chồng chung tay vượt qua thì gia đình bền chặt êm ấm. Chứ giàu thì tất nhiên là sướng rồi, nhưng có chắc giàu có tình cảm đã bền chặt không. Hay dư thừa rồi đâm ra chán".

Phát ngôn Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta gây tranh cãi nảy lửa-8Nhiều ý kiến cho rằng vợ chồng nên cùng nhau chung tay xây dựng kinh tế gia đình chứ không phải chỉ người đàn ông có nhiệm vụ kiếm tiền

- "Thề luôn chồng em lấy em lúc tay trắng chơi bời không có gì. Nhưng giờ 5 năm rồi gần như có đủ tất cả mọi thứ".

- "Lúc yêu nhau em còn không có lương cơ, vợ nuôi, đến giờ em lên làm chủ rồi thì hai đứa vẫn bên nhau. Thằng có tài nó sẽ lấy vợ có đức nhé, cùng nhau tu chí làm ăn mới có chứ cái loại không làm mà muốn có ăn, tiền nắm trong tay cũng chẳng giàu lên được".

- "Tôi không dựa vào lương của chồng. Mình là phụ nữ hiện đại. Tự tìm cách kiếm tiền. Việc gì phải chờ vào lương của chồng mới sống được".

Phát ngôn Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta gây tranh cãi nảy lửa-9

- "Đọc bình luận nhiều bạn mở mồm bảo lương 6 triệu lấy vợ làm gì, khổ con người ta. Riêng tôi mà yêu, chồng tôi chỉ cần ngoan, không lăng nhăng bồ bịch thì lương 2 triệu tôi cũng lấy, thậm chí tôi nuôi chồng cũng được. Chỉ cần bản thân thấy anh ấy xứng đáng. Còn mở mồm ra nói lương như thế này lấy làm khổ con người ta thì cần xem xét lại bản thân mình rồi hãy đòi hỏi. Lúc khó khăn không muốn cùng nhau phấn đấu, vậy lúc đàn ông họ thành công thì có khi chằng có cơ hội mà đứng cạnh chồng của mình ấy chứ".

Lập luận thứ hai: Thu nhập ở thành thị và nông thôn khác nhau. Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm. 6 triệu cũng xong mà 60 triệu cũng xong.

- "Vấn đề là làm như nào cho phù hợp thôi, lương 5 triệu tiêu theo kiểu 5 triệu, lương 10 triệu tiêu kiểu 10 triệu, lương 100 triệu tiêu theo kiểu 100 triệu, nhưng vấn đề là chúng ta phải hiểu và cảm thông, động viên cho nhau cùng cố gắng, đó mới là cái chân thành đáng quý. Bản thân mỗi con người chúng ta ai sinh ra cũng mong muốn bản thân mình giàu sang sung túc mọi thứ mưa thuận gió hoà, gia đình chan hoà đầm ấm. Những điều đó xuất phát từ bản chất con người của chúng ta thôi".

Phát ngôn Lương tháng 6 triệu đừng nên lấy vợ, khổ con người ta gây tranh cãi nảy lửa-10

- "Nói như bạn những người ở quê, những người đồng bào miền núi họ thu nhập không được 6 triệu là không được lấy vợ à. Tùy theo mỗi nơi mỗi vùng, tuỳ cách chi tiêu ứng biến phù thuộc vào hoàn cảnh, khéo ăn thì no khéo co thì ấm, đừng quá thực dụng".

- "Bạn phải hiểu không phải ở đâu cũng có một mức thu nhập 10 - 15 triệu. Thành thị hay nông thôn, tỉnh lẻ. Nếu bạn đủ thông minh đã không thốt ra câu đấy. Người đàn ông bất tài? Bạn có biết họ đang cố gắng từng ngày để tăng thêm thu nhập không? Hay bạn chỉ lấy cái mức lương đó ra so sánh với một anh giám đốc? Ở cái thế giới này, thứ không bao giờ đủ chính là lòng tham của con người.

- "Ở thành phố bạn làm 10 triệu có khi vừa đủ nhưng vùng quê 3 triệu cũng đủ. Không ai muốn là kẻ bất tài vô dụng. Họ cố gắng cũng chỉ là dùng sức đổi lấy đồng tiền để chăm lo cho cái gọi là gia đình. Nếu họ không nghĩ tới gia đình, họ đã độc thân, cơm ăn 3 bữa làm đủ tiêu xài còn tiền dư đi hẹn hò cho nhẹ đầu".

Ý kiến của bạn về phát ngôn này là gì?

Theo V.A - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

tiền lương

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.