7 phát ngôn về hôn nhân nghe xong gật gù của Tổng thống Donald Trump

Không chỉ là Tổng thống, ông Trump còn là người đàn ông từng kinh qua 3 đời vợ với những bài học xương máu. Đến nay, ông Trump đã có những phát ngôn rất chí lý về hôn nhân.

Tổng thống Trump trải qua 3 cuộc hôn nhân, hai sóng gió với Ivana Zelníčková (cưới 1977 – ly hôn 1992), Marla Maples (cưới 1993 – ly hôn 1999) và một hạnh phúc đang hiện hữu với Melania Knauss (cưới 2005). Những phát ngôn về hôn nhân của ông cũng đầy tính triết lý, chiêm nghiệm chẳng kém ai. Đặc biệt, cánh mày râu nên đọc để ngẫm nghĩ.

7 phát ngôn về hôn nhân nghe xong gật gù của Tổng thống Donald Trump-1Ông Trump và phu nhân hiện tại, bà Melania


01. Nếu cô ấy không ký hợp đồng, cô ấy không phải vợ bạn

"Khía cạnh khó nhất của thỏa thuận tiền hôn nhân là thông báo với vợ (chồng) tương lai của bạn: Anh yêu em rất nhiều, nhưng chỉ trong trường hợp có những thứ không thể giải quyết, đây là những gì em sẽ nhận được khi li hôn. Về cơ bản có 3 loại phụ nữ và phản ứng. Một là người phụ nữ tốt, rất yêu chồng tương lai, chỉ vì bản thân anh ta nhưng lại từ chối ký thỏa thuận theo nguyên tắc. Tôi hoàn toàn hiểu điều này. Nhưng dù sao thì người đàn ông cũng nên vượt qua và tìm người khác. Thứ hai là người phụ nữ toan tính, không chịu ký vào thỏa thuận tiền hôn nhân, chờ đợi thời cơ thuận lợi để bòn rút, không nghi ngờ gì nữa, cô ta là người biết nắm bắt. Ngoài ra còn có người phụ nữ sẽ công khai và nhanh chóng ký một bản thỏa thuận tiền hôn nhân để thực hiện một cú đánh nhanh, mang tiền về cho mình".  (Trump: The Art of the Comeback, with Kate Bohner, 1997)

7 phát ngôn về hôn nhân nghe xong gật gù của Tổng thống Donald Trump-2Trump và người vợ đầu Ivana. Trước khi kết hôn, Trump yêu cầu Ivana ký một bản thỏa thuận tiền hôn nhân, nhưng bản thỏa thuận có khe hở, dẫn đến sau ly hôn, Ivana được hưởng một số tiền lớn.

02. Hãy tránh xa những người phụ nữ "kìm kẹp"

"Thông thường, tôi sẽ nói với những người bạn có vợ liên tục cằn nhằn họ về điều này điều kia rằng họ nên rời đi hoặc dừng nó trước khi trở nên tồi tệ hơn. Tôi không phải người tin tưởng tuyệt đối vào việc luôn cố gắng giải quyết mọi thứ, vì nó sẽ không như vậy. Để thành công, người đàn ông cần sự hỗ trợ từ hậu phương, giống như cha tôi có sự hỗ trợ của mẹ tôi chứ không phải một người luôn kìm kẹp và chê bai. Khi người đàn ông phải chịu đựng một người phụ nữ không ủng hộ và phàn nàn liên tục về việc anh ta không ở nhà đủ hoặc không chú ý đủ, anh ta sẽ không thể thành công trừ khi anh ta có thể chấm dứt mối quan hệ" (Trump: The Art of the Comeback)

03. Để tránh bất đồng, chỉ cần nói vợ biết cô ấy phải làm gì

7 phát ngôn về hôn nhân nghe xong gật gù của Tổng thống Donald Trump-3

"Không có nhiều bất đồng vì cuối cùng, Ivana làm đúng như tôi đã bảo cô ấy làm" (“The Oprah Winfrey Show” tháng 04/1988).

Trump là người theo quan điểm truyền thống đối với vấn đề gia đình. Theo ông, người phụ nữ nên ở nhà trong khi đàn ông ra ngoài thế giới và làm những người đàn ông thực thụ phải làm. Người vợ đầu Ivana được cho là khá nghe lời chồng nên giữa họ không có nhiều bất đồng. Họ chỉ chia tay khi Ivana mải mê với công việc kinh doanh và Trump cặp bồ với Marla.

04. Đừng phạm sai lầm khi giao trách nhiệm kinh doanh cho vợ

Lỗi lầm lớn nhất của tôi với Ivana là đã đưa cô ấy ra khỏi vai trò làm vợ và cho phép cô ấy điều hành một trong các sòng bạc của tôi ở Atlantic City, sau đó là khách sạn Plaza. Vấn đề là, công việc là tất cả những gì cô ấy muốn nói. Khi tôi về nhà vào buổi tối, thay vì những chủ đề nhẹ nhàng hơn của cuộc sóng, cô ấy muốn tôi biết Plaza hoạt động tốt thế nào hay một ngày tuyệt vời của sòng bạc. Tôi thực sự đánh giá cao tất cả nỗ lực của cô ấy, nhưng nó là quá nhiều... Tôi sẽ không bao giờ giao trách nhiệm cho vợ trong việc kinh doanh của mình nữa. Ivana làm việc rất chăm chỉ, và tôi đánh giá cao nỗ lực này, nhưng tôi sớm bắt đầu nhận ra rằng mình đã kết hôn với một doanh nhân chứ không phải là một người vợ". (Trump: The Art of the Comeback)

05. Chia vui nếu bạn tìm được một người vừa xinh đẹp vừa có trí tuệ - điều đó rất hiếm

"Ngay từ đầu tôi đã biết Ivana khác với tất cả những người phụ nữ khác. Ngoại hình đẹp là ưu tiên hàng đầu của tôi - và đôi khi, thành thật mà nói, đó là ưu tiên duy nhất. Ivana thật tuyệt vời, nhưng cô ấy cũng đầy tham vọng và thông minh. Khi tôi giới thiệu cô ấy với bạn bè và đồng nghiệp, tôi nói, "Hãy tin tôi. Cô ấy khác biệt". Mọi người đều hiểu ý tôi, và tôi nghĩ họ đều cảm thấy tôi đã tìm thấy một sự kết hợp giữa vẻ đẹp và bộ não gần như không thể tin được. Tôi cho rằng mình hơi ngây thơ, và có lẽ, giống như nhiều người đàn ông, tôi đã được Hollywood dạy rằng một người phụ nữ không thể có cả hai điều trên. (Trump: Surviving at the Top, with Charles Leerhsen, 1990)

06. Đừng để vợ thuyết phục bạn chấp nhận cân bằng cuộc sống và công việc

7 phát ngôn về hôn nhân nghe xong gật gù của Tổng thống Donald Trump-4Trump và người vợ thứ hai - Marla Maples

"Marla luôn muốn tôi dành nhiều thời gian với cô ấy. Cô ấy hay hỏi: "Tại sao anh không thể ở nhà lúc 5 giờ như những người chồng khác?". Những lúc tâm trạng không ổn lắm, tôi sẽ đưa ra một câu trả lời thực tế: "Nhìn xem, anh thích làm việc. Em thoải mái khi đi lại bằng mấy chiếc trực thăng và phi cơ tuyệt đẹp; thoải mái được sống trên đỉnh tòa tháp Trump hay Mar-a-Lago; hoặc là đi du lịch những địa điểm tốt nhất? Nếu em muốn anh ở nhà vào lúc 5 giờ, có lẽ những điều trên sẽ không xảy ra nữa và em cũng sẽ lại phàn nàn về nó. Tại sao em lại muốn lấy thứ gì đó mà anh thích và thay đổi nó?". Tôi luôn xem những lý do của cô ấy là rất ích kỷ. Nhưng thực tế là, trong một cuộc hôn nhân, cả hai phía đều phải hạnh phúc".

07.  Tôi sẽ cung cấp tiền và cô ấy sẽ chăm sóc bọn trẻ

7 phát ngôn về hôn nhân nghe xong gật gù của Tổng thống Donald Trump-5

 "Điều khó nhất với tôi khi nuôi dạy bọn trẻ là tìm kiếm thời gian. Một vài người bạn của tôi đã từ bỏ việc kinh doanh để có nhiều thời gian hơn cho con cái và tôi nói: "Thôi đi! Các con tôi không thể yêu tôi nhiều hơn dù tôi dành thời gian cho chúng nhiều hơn 15 lần". (New York Magazine)

Theo Châu Anh - Vietnamnet.vn
Nguồn: huffpost


Donald Trump

hợp đồng hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.