Phụ huynh bá đạo duyệt người yêu cho con gái bằng hồ sơ xin việc, lại còn nhấn mạnh... nhớ công chứng sao y bản chính

Câu chuyện khiến cư dân mạng khá thích thú với những bình luận dí dỏm về cách làm có một không hai của cặp cha mẹ này.

Khi có con gái ở độ tuổi yêu đương, nhiều bố mẹ lo lắng sợ “công chúa” của mình yêu phải kẻ xấu hoặc người không xứng đáng. Vì vậy, họ kiểm duyệt rất chặt chẽ các mối quan hệ của con bằng những cách khác nhau, đôi khi bá đạo đến bất ngờ. Tình huống dưới đây là một ví dụ.

Phụ huynh bá đạo duyệt người yêu cho con gái bằng hồ sơ xin việc, lại còn nhấn mạnh... nhớ công chứng sao y bản chính-1

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Cho bố mẹ xem hồ sơ anh người yêu, bố mẹ đồng ý cho yêu luôn mặc dù mới sinh viên năm 3 đại học!

Chào mọi người, mình hiện giờ đang năm 3. Gia đình mình thì mẹ làm trưởng phòng nhân sự cho 1 công ty liên doanh, còn bố thì là giám đốc kinh doanh của 1 tập đoàn. Nói chung là bố mẹ mình rất giỏi, từ 2 bàn tay trắng, đi làm thuê mà giờ cũng có cơ ngơi gọi là khá khá… Cách đây 1 tuần, cả nhà đang ăn cơm thì mình:
- Bố mẹ ơi, bố mẹ cho con yêu đương nhé.
Vì bố mẹ nghiêm khắc, cấp 3 không cho yêu nhưng lên đại học thì… chưa biết thế nào, mình cũng không dám hỏi, hôm ấy ăn nhầm phải món gì nên mới liều như vậy thì bố mẹ bảo:
- Yêu đương gì? Thằng ấy ở đâu, con nhà ai?
- Con nói thì bố mẹ cũng làm sao mà biết được.
- Sinh năm bao nhiêu?
- Anh sinh năm 94 ạ.
- 94 năm nay cũng 27, 28 rồi còn gì nhỉ? 
- Vâng.
- Thôi mày cứ bảo nó chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xin việc xong nộp cho bố mẹ xem, nhớ photo công chứng sao y bản chính chứ giờ chúng nó làm giả giấy tờ không tin được.
- Thật à mẹ? Mẹ đùa à?
Nhìn sang bố thì:
- Mẹ mày quyết, bố chịu.
Nhắn tin với anh người yêu, anh còn tưởng đùa, đến tuần này thì anh chuẩn bị thật. Anh đưa cho mình, mình cũng mở ra xem, đủ các bằng cấp, chứng chỉ… mang về đưa bố mẹ, mẹ xem qua:
- Thằng cu này cũng giỏi đây.
- Vâng, bạn trai con phải giỏi chứ.
- Xem nào. IELTS 8.0 cơ à. Úi chà chà, bằng giỏi ra trường này, hoàn thành thạc sĩ rồi này, chứng chỉ tin học cũng có này. Mà quá trình làm việc, kinh nghiệm làm việc cũng toàn công ty có tiếng đây, "big4" rồi Quốc tế đây. Lại còn chứng chỉ gì thế này, chứng chỉ kinh doanh bất động sản, cả CFA nữa cơ à…
Nói một thôi một hồi thì mẹ quay sang bố:
- Ông thấy thế nào?
- Bà vừa đọc mấy cái mật mã gì thế?
- Thôi ông đừng giả vờ, ông biết thừa còn gì.
- Ừ thì cũng được. Nhưng đã lớn đâu mà cho yêu.
- Con bé năm 3 rồi, ông cũng cho nó có bạn trai đi chứ.
Bố không nói… quay đi, rồi bảo “Cho mẹ quyết định đấy”, mẹ thì:
- Ừ thôi yêu thằng này cũng được con à, nhưng cẩn thận bị lừa, nó giỏi thế này thiếu gì bạn gái.
- Vâng, là con đây.
- Ừ, cũng được.
Xong nói chuyện thêm, hoá ra là bố rất yêu con gái – là mình, không cho yêu sớm vì muốn ở nhà chơi với bố mẹ, chứ yêu vào đi chơi với bạn trai, người yêu suốt, lại quên bố mẹ….
Mà không biết có ai như bố mẹ mình không nhỉ, thế là cho con gái yêu luôn, xem ảnh còn bảo “Trông thư sinh trắng trẻo phết đây, hôm nào gọi về đây xong biếu bố mấy cân sầu riêng”
- Ủa sao lại ăn sầu riêng?
- Vì bố mày thích ăn sầu riêng, muốn yêu con gái thì phải lấy lòng bố đã chứ".

Phụ huynh bá đạo duyệt người yêu cho con gái bằng hồ sơ xin việc, lại còn nhấn mạnh... nhớ công chứng sao y bản chính-2

Theo lời kể của cô gái trẻ thì bố mẹ cô rất nghiêm khắc nên không muốn cô yêu sớm, đến nay khi đã là sinh viên năm 3 đại học cô mới dám lên tiếng xin được yêu đương thì lập tức phụ huynh bật ngay chế độ cảnh giác. Cụ thể, để chấm xem người con gái chọn có đạt hay không, mẹ cô gái vốn làm về nhân sự đưa ngay ra yêu cầu bá đạo đó là “bảo nó chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xin việc xong nộp cho bố mẹ xem, nhớ photo công chứng sao y bản chính chứ giờ chúng nó làm giả giấy tờ không tin được”.

May mắn cho cô gái là anh người yêu cũng thuộc mẫu thanh niên “đỉnh của chop” không những học giỏi, có trình độ cao mà còn dày dạn kinh nghiệm làm việc ở toàn những công ty lớn có tiếng nên được bố mẹ ưng ngay…

Câu chuyện khiến cư dân mạng khá thích thú với những bình luận dí dỏm về cách làm có một không hai của cặp cha mẹ này, đồng thời liên hệ tới những tình huống hài hước khác vì quả thực không mấy ai có được bộ hồ sơ sáng giá như người yêu chủ top.

- Tuyển con rể còn phải làm hồ sơ rồi CV các kiểu, kinh hơn tuyển dụng nhân sự cấp cao. Nói thế chứ hồ sơ của con nhà người ta đấy. Còn mình thì làm kiểu gì để che mấy chỗ án trộm chó ở quê bây giờ nhỉ?

- Như bạn anh đó, info cũng là trưởng phòng. Sau 4, 5 năm cố gắng nó cũng lên chức trưởng phòng, rồi ra ngoài thì làm tổ trưởng chứ có phải đùa đâu. Mỗi tội là trong tù em à...

- Giỏi như thế cho yêu là đúng, chứ ví thử nhà cô điều kiện như vậy mà anh kia làm Công nhân xem có khi bố mẹ cô cấm cửa luôn.

- Hồ sơ mình cũng chuẩn bị 26 năm nay rồi mà chưa có chỗ nộp.

- Đọc bài này xong mà tôi thấy hồ sơ của tôi chỉ đem đi nhóm củi.

Phụ huynh bá đạo duyệt người yêu cho con gái bằng hồ sơ xin việc, lại còn nhấn mạnh... nhớ công chứng sao y bản chính-3

Bên cạnh đó, cũng có những bình luận nhận định rằng hồ sơ đẹp là một chuyện nhưng còn có một khía cạnh vô cùng quan trong khác thì phụ huynh lại chưa nhắc tới đó chính là tình cảm của đối phương đối với con gái họ. Một người giỏi giang đến mấy mà không yêu thương trân trọng người yêu hay bạn đời thì lá ngọc cành vàng của họ cũng khó mà hạnh phúc được.

- Hồ sơ là 1 chuyện, quan trọng bản chất anh ấy là người yêu thương và sống hết lòng vì con gái mình thì bố mẹ mới yên tâm được con gái à.  

- Quan trọng là anh ấy yêu thương trân trọng con gái nhà mình nữa chứ nhỉ, bằng cấp chứng chỉ cũng chỉ là 1 phần thôi....

Tuy nhiên cũng có thể đây chỉ là bước đầu thôi, qua “vòng gửi xe” rồi thì chắc chắn cặp bố mẹ yêu con này cũng sẽ có những cách khác để tiếp theo để đánh giá kỹ càng hơn xem bạn trai của con gái họ có đạt chuẩn hay không. 

Theo V.K - Vietnamnet
 


người yêu

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.