Phụ nữ không thể sống thiếu đàn ông quá lâu?

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của hai người phụ nữ từng trải qua cảnh cô đơn và suy nghĩ của họ về việc ở một mình, vì sao họ cần tìm kiếm một người đàn ông.

Thu Hiền (32 tuổi): "Không muốn cuối đời lại chết trong cô quạnh"

"Phụ nữ khi còn trẻ có thể dựa vào tuổi xuân và sắc đẹp của mình để lựa chọn đàn ông. Bạn có nhiều người vây quanh, có rất nhiều lựa chọn nên không có cảm giác vội vàng yêu hay kết hôn.

Nhưng thời gian trôi, tuổi xuân sẽ dần rời bỏ người phụ nữ, chúng ta dần bỏ lỡ tuổi đẹp nhất để yêu đương. Đến lúc ngẩng lên nhìn, thấy những người đàn ông xuất sắc quanh mình đều đã kết hôn cả và bắt đầu có sự nghiệp vững vàng.

Ta lại thấy rằng chỉ còn sót lại những người đàn ông kém cỏi hơn, những người mà ta cho rằng không xứng với mình. Nếu ta tiếp tục kiêu căng, ngạo mạn, không lựa chọn họ thì sao? Thì họ sẽ được lựa chọn bởi những người phụ nữ khác.

Rốt cuộc, đến một thời điểm chỉ còn lại một mình và không có bất cứ sự lựa chọn nào, đó chính là lúc bạn nhận ra mình không thể sống cô đơn mãi được, khi tuổi xuân không còn.

Khi già đi, bạn sẽ tạm biệt thế giới này trong cô đơn. Bạn sẽ muốn điều đó sao? Tôi không muốn, đó là điều tôi sợ nhất".

Phụ nữ không thể sống thiếu đàn ông quá lâu?-1

Minh Thư (29 tuổi): "Vẫn có những việc mình không thể tự làm nếu không có đàn ông"

"Thử hình dung trong 3 năm, 5 năm, 10 năm tới, mình vẫn sống mà không có người đàn ông bên cạnh để làm bạn đồng hành. Nhiều chị em theo chủ nghĩa nữ quyền mạnh mẽ, tự lực tự cường có thể sẽ nói họ vẫn sống tốt, nhưng từng trong cảnh đó rồi, mình sẽ nói thật cảm xúc của mình: Không tránh khỏi tủi thân.

Vì không có đàn ông bên cạnh, phụ nữ tất nhiên phải tự mình giải quyết nhiều việc. Nếu cô ấy không thể tự mình xử lý tốt, sẽ có cảm giác rất mệt mỏi trong lòng. Một ví dụ rất nhỏ như đang lái xe trên đường thì xe hỏng. Mình thực sự đã loay hoay không biết phải làm như thế nào, nghĩ giá như lúc này bên cạnh mình có một người đàn ông. Hoặc gặp lúc trời mưa, đường ngập, đang chạy xe thì chết máy, hì hụi dắt xe qua mênh mông nước đi tìm chỗ sửa, nước mắt trôi theo nước mưa lăn trên má luôn.

Những lúc đó, nếu mình có một người đàn ông bên cạnh thì tốt, cho dù tình cảnh có tồi tệ hơn, mình tin mình vẫn lạc quan đi qua".

Phụ nữ là để được yêu thương, dù tâm trạng có tồi tệ đến đâu, đang tức giận tới đâu mà có bạn trai xoa dịu thì cô ấy cũng sẽ lấy lại được cân bằng, lại trở nên dịu dàng, quyến rũ.

Phụ nữ không có bạn trai thật ra rất thiệt thòi, mọi việc đều phải tự gắng gồng, gặp khó khăn cũng không có ai ở bên tâm sự. Những cảm xúc tồi tệ tích tụ lâu ngày sẽ khiến chúng ta trở nên cáu kỉnh, già nua hơn.

Cho nên bạn gái ạ, nếu gặp đúng người, hãy nghiêm túc tính chuyện kết hôn. Phần còn lại của cuộc đời chúng ta còn rất dài, ai cũng cần có bạn đồng hành, luôn ở bên để cùng nhau tiến bước.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/phu-nu-khong-the-song-thieu-dan-ong-qua-lau-20221125110635351.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.