Phụ nữ lấy chồng xong xin đừng dại dột mà làm 3 điều sau, chắc chắn sẽ hối hận

Dù làm vợ hay làm mẹ thì đầu tiên người phụ nữ cũng là chính họ đã. Đừng bao giờ làm những điều khiến bản thân phải hối hận.

Có câu nói: "Hôn nhân là bước ngoặt cho cuộc đời phụ nữ. Hạnh phúc cả đời còn lại liên quan đến sự lựa chọn của bạn".

Đối với phụ nữ, kết hôn không chỉ mang đến thay đổi trong cách sống mà còn là sự lựa chọn với tương lai. Nếu chọn sai còn ân hận cả đời nữa.

Đôi khi, rất có thể chính vì những quyết định mình tự đưa ra sau khi trở thành người có gia đình lại vô tình bó buộc cuộc đời, khiến cho nó trở nên bế tắc.

Với nhiều phụ nữ, kết hôn khiến cho họ thay đổi nhiều thứ, thay đổi nhiều dự định. Bởi vậy, phụ nữ sau khi có gia đình đừng bao giờ làm ba điều sau. Nó sẽ giảm đi những tham vọng về mục tiêu, hạn chế suy nghĩ độc lập và khiến cuộc sống của bạn kém thú vị đi nhiều.

1. Từ bỏ sự nghiệp và làm nội trợ toàn thời gian

"Anh nuôi em" là câu nói có thể khiến nhiều phụ nữ rung động. Họ cho rằng đó là điều lãng mạn nhất mà một người đàn ông có thể làm cho phụ nữ.

Nhiều cô gái khi yêu cũng thích nghe câu đó từ bạn trai mình, tin là thật, sau khi kết hôn thì cùng sự ủng hộ ấy mà cam chịu từ bỏ công việc để về nhà toàn tâm toàn ý làm vợ.

"Anh nuôi em" cũng tương đương với "em sẽ làm bà nội trợ" trong gia đình.

Công việc làm mẹ, làm vợ toàn thời gian nhìn thì có vẻ rất ấm áp nhưng đằng sau nó là nhiều áp lực. Bạn phải từ bỏ công việc, mất đi nguồn tài chính, ngày ngày đầu bù tóc rối ở nhà và có tiền nhờ những gì chồng cho. Bạn sẽ mất đi quyền tự quyết của bản thân mình, thậm chí trở nên rụt rè, mất tiếng nói trong nhà.

Ở nhà suốt thời gian dài để làm bà nội trợ, bạn mất dần liên lạc với xã hội. Khả năng tập trung và tiếp nhận thông tin cũng hạn chế. Dần dần, bạn sẽ thụt lùi rất xa so với chồng mình. Cả hai cũng khó nói chuyện với nhau do thiếu chủ đề chung.

Điều bạn quen thuộc nhất lúc đó chắc sẽ là tã, sữa, bỉm, mắm, muối… những thứ vô cùng bình thường trong nhà. Bạn cũng mất đi sự tự tin và chẳng dám tự quyết bất cứ điều gì về tương lai bởi bản thân rơi vào tình cảnh phụ thuộc mất rồi.

Phụ nữ lấy chồng xong xin đừng dại dột mà làm 3 điều sau, chắc chắn sẽ hối hận-1

2. Từ bỏ vòng kết nối xã hội và sở thích cá nhân

Sau khi có con, nhịp sống hằng ngày trở nên nhanh hơn và lúc nào bạn cũng cảm thấy thiếu thời gian. Mỗi ngày 48 tiếng mới đủ để bạn hoàn thành tất cả các công việc.

Để chăm sóc tốt cho con cái, nhiều phụ nữ lựa chọn từ bỏ mối quan hệ xã hội và thậm chí bỏ luôn sở thích của bản thân mình.

Họ cất giày cao gót, xếp váy dài vào tủ. Họ không dám nghĩ đến một bữa tụ tập cà phê với bạn bè, không còn sở thích đi xem phim cuối tuần hay đôi khi lang thang dạo phố. Họ bù đầu vào việc nhà, việc kiếm tiền, chăm sóc con cái.

Chỉ là sau một thời gian dài, họ sẽ thấy cô đơn trong lòng và choáng ngợp bởi những tầm thường của cuộc sống. Cuối cùng, họ cảm thấy niềm vui trong cuộc sống ngày một ít đi.

Đừng quên rằng, dù kết hôn nhưng bạn không chỉ là người mẹ, người vợ mà còn là chính bạn nữa. Bạn cũng nên có những mối quan hệ bạn bè, những vòng tròn xã hội riêng. Bạn cũng cần duy trì sở thích để mỗi khi tìm đến nó, tâm hồn bạn như được tươi mới hơn một phần.

Phụ nữ đừng bao giờ vì hôn nhân và con cái mà bỏ bê đi tất cả mọi thứ của mình.

3. Từ bỏ việc ăn mặc chỉn chu, trở nên luộm thuộm

Nhiều người phụ nữ mang tư tưởng đã kết hôn thì không cần ăn diện hay sắm sửa nữa. Thay vào đó, họ để tiền cho gia đình, cho con. Họ biến bản thân trở nên luộm thuộm, rườm rà, không chút ăn diện hay trau chuốt.

Phụ nữ nào mà chẳng thích mặc đẹp và chú ý đến thời trang. Tuy nhiên, họ gác hết tất cả những điều ấy, thà mua sắm cho chồng con còn hơn là mua cho mình.

Càng ít ăn diện, chồng càng ít muốn đưa vợ đi chơi, đi sự kiện hoặc gặp mặt bạn bè. Để đến khi người đàn ông lên tiếng chê bai cách ăn mặc và phong cách của vợ thì lúc đó chứng tỏ anh ta đã quá mức chán chường, không biết làm thế nào để chấp nhận nữa.

Không có mối quan hệ nào là mãi mãi không thay đổi. Họ yêu nhau đôi khi chỉ vì một ánh mắt nụ cười và hết yêu cũng có thể xuất phát từ một điều vụn vặt nào đó.

Bởi vậy, muốn hôn nhân tươi mới thì hai bên phải cùng nhau cố gắng. Phụ nữ đừng bỏ bê bản thân, bỏ đi tất cả những gì từ thuở còn độc thân xinh đẹp nhé. Nếu không bạn sẽ thực sự hối hận đấy!

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phu-nu-sau-khi-lay-chong-dung-dai-dot-lam-3-dieu-20230131194200666.htm

Hôn Nhân


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.