"Phụ nữ mà đi ngoại tình thì chẳng đáng một xu!"

Hình như xã hội càng phát triển thì con người ta càng tự do. Tự do cả việc “lên giường” với người khác ngoài chồng/ vợ mình.

Hình như xã hội càng phát triển thì con người ta càng tự do. Tự do cả việc “lên giường” với người khác ngoài chồng/ vợ mình.

Quan điểm của tôi có lẽ sẽ bị nhiều người chê trách là cổ hủ, bảo thủ. Nhưng thật sự với tôi, phụ nữ đã một lần ngoại tình dù vì bất cứ lý do nào cũng chẳng còn tự trọng và chẳng đáng một xu.

Tôi năm nay 35 tuổi, có chồng và một con trai. Tôi làm việc ở một công ty nước ngoài nên thường xuyên tiếp xúc với người ngoại quốc. Môi trường làm việc thoáng, cách suy nghĩ của đồng nghiệp cũng thoáng.

Một cô đồng nghiệp trẻ dưới quyền tôi từng tuyên bố mạnh miệng rằng: “Chỉ cần mình hạnh phúc là được. Đời này ngắn lắm nên không thể để bất cứ người đàn ông nào làm hỏng một giây phút vui vẻ”.

Và cô ấy đã ngoại tình, ngoại tình một cách trắng trợn công khai. Lý do cô ấy đưa ra là “Chồng tôi ăn chả thì tôi phải ăn nem”. Và tôi đã chỉ thẳng mặt cô ấy chỉ để nói một câu: “Em chẳng đáng một đồng xu đâu nên hãy nhìn lại mình trước đi”.

Phụ nữ ngoại tình chẳng đáng một xu! - Ảnh 1.

Phụ nữ có hàng ngàn hàng vạn lí do ngoại tình nhưng đều là tự chà đạp nhân phẩm của mình. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi cũng chẳng hoàn hảo gì. Anh ấy có nhiều tật xấu, nhậu nhẹt, nóng lên thì mắng vợ chửi con như bao nhiêu người đàn ông khác. Chúng tôi còn viết và xé không biết bao tờ đơn ly hôn. Có lúc tôi chán chường đến tuyệt vọng trong cuộc hôn nhân này. Trong khi đó bên cạnh tôi luôn có hàng chục người khác đứng đợi. Nhưng chưa một lần hai từ “ngoại tình" nảy ra trong đầu tôi. Vì trong mắt tôi không có chỗ đứng, không có sự đồng cảm hay tha thứ cho những người phụ nữ ngoại tình.

Người phụ nữ có rất nhiều lý do để ngoại tình. Chán chồng, chồng phản bội, nhà chồng gây sức ép, tình yêu cũ không rủ cũng đến… Nhưng họ đều không lường tới hậu quả của những lần say nắng nhất thời ấy.

Thứ nhất, ngoại tình đồng nghĩa với chà đạp lên nhân phẩm của bản thân. Một người phụ nữ thương chồng yêu con không bao giờ để nhân phẩm có một vết xước nào. Họ sẽ làm tất cả để bản thân sạch sẽ nhất để sau này còn là tấm gương cho con mình. Nhưng một khi đã ngoại tình, nhân phẩm họ sẽ bị ố vàng, nứt vỡ. Những người phụ nữ ấy sẽ chẳng thể dạy con được nữa. Nói thẳng ra họ chẳng đáng làm mẹ làm vợ khi nhân phẩm không còn trong sạch.

Thứ hai, phụ nữ ngoại tình là tự tuyệt đường về của mình. Phụ nữ chín chuyên một chồng, dù xã hội bây giờ đã hiện đại, văn minh hơn nhưng trong tư tưởng lễ giáo của người Việt thì câu nói đó vẫn đúng.

Người phụ nữ thông minh khôn khéo sẽ có hai lựa chọn: không chấp nhận được chồng phản bội thì chia tay để tìm hạnh phúc mới hoặc khôn khéo kéo chồng về với gia đình để giữ mái ấm. Chỉ có đàn bà ngu ngốc mới ngoại tình để trả thù chồng. Và khi đó người chịu đau khổ nhiều nhất vẫn chỉ là họ. Dù ngoại tình vì lý do gì thì họ vẫn đang tự chặn đứng đường về nhà của mình.

Phụ nữ ngoại tình chẳng đáng một xu! - Ảnh 2.

Nếu hết yêu, nếu không thể thở được trong cuộc hôn nhân của chính mình thì nên chia tay chứ không phải ngoại tình. (Ảnh minh họa)

Thứ 3, ngoại tình là nguyên nhân chính dẫn đến những “cái chết” hôn nhân của cả hai. Người đau khổ nhất chẳng phải họ mà là những người chồng/người vợ và con cái họ. Phụ nữ ngoại tình vì những đam mê thể xác hoặc tìm kiếm niềm an ủi nhất thời. Nhưng cuối cùng họ lại làm tan vỡ cả một mái ấm khác.

Những đứa trẻ có thể mất cha và có một tuổi thơ không trọn vẹn chỉ vì một người phụ nữ khác. Chúng không có tội thì tại sao phải chịu nỗi đau đó? Như vậy có đáng không? Họ có thể biện minh rằng: “Đã hết yêu chồng nhưng tội con”. Họ tội con họ thì ai tội cho vợ con người tình họ.

Một người phụ nữ không có tự trọng, không cả tình thương yêu mới ngoại tình. Người như thế chẳng đáng làm vợ làm mẹ, cũng chẳng đáng một xu nào. Nếu hết yêu chồng, nếu chồng quá tệ bạc, nếu không thể sống nổi, không thể thở được trong cuộc hôn nhân của chính mình, thì phụ nữ hãy chia tay để tìm bình yên mới. Đừng đem danh dự, nhân phẩm của chính mình ra đánh đổi vài giây phút ngọt ngào nhất thời.

Theo Trí thức trẻ

chuyện ấy

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.