Phụ nữ thực sự thông minh sẽ không phạm phải 3 sai lầm này sau khi kết hôn

Hôn nhân có những cấm kỵ mà có lẽ chỉ chạm đến một lần cũng tạo nên ảnh hưởng lớn cho mối quan hệ của các bạn.

Nhà văn Montaigne từng nói: "Một cuộc hôn nhân tốt đẹp là sự kết hợp ngọt ngào trong cuộc sống, đầy sự chân thành, kiên định và có vô số sự hỗ trợ hữu ích cũng như nghĩa vụ cần phải có với nhau".

Thành thật mà nói, để có hôn nhân hạnh phúc chưa bao giờ là dễ dàng. Nó không chỉ đòi hỏi sự chung sức, đồng lòng của cả hai bên mà còn cần tìm ra cách để hòa hợp với nhau.

Bởi vậy, sau khi kết hôn, phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ đụng đến 3 điều sau. Chạm vào một trong số đó cũng có thể khiến mối quan hệ của cả hai gặp biến cố, thậm chí là rạn nứt không thể nào cứu vãn.

1. Không sa đà vào chuyện tố cáo đối phương

Khi hai người ở bên nhau, giao tiếp và đối thoại với sự tôn trọng, bình đẳng là cách thực sự để hòa hợp. Ai cũng có ưu điểm và nhược điểm. Nhưng với nhiều phụ nữ, họ lại thích phủ nhận mọi thứ về đàn ông chỉ vì vài chuyện vặt vãnh. Họ quan tâm nhiều đến những lời phàn nàn của mình và thích trút bầu tâm sự của bản thân. Họ hoàn toàn không quan tâm để ý đến hậu quả của những lời mình nói hoặc không đồng cảm với cảm xúc của đối phương. Bởi vậy, mối quan hệ vợ chồng ngày một xấu đi.

Đôi khi, phụ nữ không có ý xấu khi tố cáo chồng song từng lời trách móc, lên án của họ lại khiến đàn ông cực kỳ khó chịu.

Thành thật mà nói, bất kể anh ấy là loại đàn ông nào thì cũng thích quan tâm đến thể diện của mình. Họ sẽ cảm thấy mất mát, thậm chí tổn thương và đau lòng khi nửa kia suốt ngày lên án, tố cáo.

Phụ nữ thông minh không bao giờ buộc tội bạn đời một cách tùy tiện. Cô ấy biết rõ hậu quả của chuyện này rằng những lời buộc tội, tố cáo sẽ chỉ khiến chồng có cái nhìn khác về vợ, mối quan hệ của cả hai trở nên xấu đi nhiều hơn.

Để vợ chồng hòa thuận, hôn nhân bền chặt thì thay vì chỉ trích, các bạn nên có những lời động viên, khen ngợi và thúc đẩy đối phương tiến về phía trước.

Phụ nữ thực sự thông minh sẽ không phạm phải 3 sai lầm này sau khi kết hôn-1

Ảnh minh họa.

2. Không chê bai bố mẹ của anh ấy

Trong hôn nhân, cách quan trọng nhất để hòa hợp là cảm thông. Trong đó, điểm cần chú ý nhất chính là đừng bao giờ chê bai bố mẹ chồng. Điều ấy không những bất lịch sự mà còn tạo ra khoảng cách giữa hai bên. Đàn ông cho rằng hành động, lời nói của bạn khiến họ xấu hổ và tổn thương rất nhiều.

Dù sao thì trong quan hệ huyết thống, cha mẹ cũng là người thân thiết nhất của đàn ông. Trong tiềm thức, chẳng ai muốn cha mẹ mình bị chê bai cả. Tuy nhiên nhiều nàng dâu có khác biệt về lối sống, quan điểm lại thích chỉ trích, chê bai bố mẹ chồng. Họ cho rằng những điều mình nói không sai nhưng cách thức thể hiện lại không đủ khéo léo. Ngay cả một người chồng yêu bạn vô cùng cũng không muốn thường xuyên nghe bạn chê bai bố mẹ họ. Có thể anh ấy không phản đối trực tiếp nhưng trong lòng sẽ có những cảm xúc lẫn lộn. Về lâu về dài, nó có thể khiến đối phương bùng nổ và khiến rạn nứt hôn nhân khó cứu vãn.

Một người phụ nữ thông minh sẽ chẳng chỉ trích hay chê bai bố mẹ chồng. Họ thường nói ra các vấn đề một cách khéo léo để đàn ông hiểu vấn đề hơn và có thể chính đàn ông sẽ là người giải quyết. Thay đổi cách nói đôi khi lại mang đến kết quả bất ngờ như vậy đấy.

Phụ nữ thực sự thông minh sẽ không phạm phải 3 sai lầm này sau khi kết hôn-2

Ảnh minh họa.

3. Không đưa chuyện ly hôn làm câu nói cửa miệng

Trong hôn nhân, nhiều phụ nữ lầm tưởng rằng chuyện ly hôn là một con át chủ bài, có thể khiến đàn ông nghe theo lời mình. Bởi vậy, khi thấy đàn ông nhượng bộ, họ sẽ liên tục dùng những câu chuyện ly hôn hay thậm chí đe dọa ly hôn để giải quyết vấn đề cuộc sống.

Trên thực tế, phụ nữ thực sự thông minh không bao giờ nhắc đến chuyện ly hôn ở mọi khía cạnh. Họ hiểu rằng đó là cấm kỵ của hôn nhân.

Lý do vì sao nhiều phụ nữ thích dùng ly hôn làm câu cửa miệng là bởi họ nghĩ như thế khiến đàn ông cảm thấy khủng hoảng. Mục đích chẳng phải là chia ly thực sự mà chỉ là đe dọa để chồng trân trọng mình hơn mà thôi.

Tuy nhiên họ quên mất điều quan trọng nhất. Một khi phụ nữ đề cập đến chuyện ly hôn, đàn ông nhượng bộ nhưng thực chất mỗi bước lùi là một bước nhẫn nhịn. Khi tích lũy đủ thất vọng thì anh ấy sẽ ra đi, dù cho có níu kéo thế nào thì cũng chẳng quay lại được.

Ngoài ra, trong suy nghĩ của đàn ông, người phụ nữ thường xuyên nhắc đến chuyện ly hôn không thực sự muốn chung sống với anh ấy và cũng không trân trọng cuộc hôn nhân này.

Nếu hai người muốn thực sự hòa hợp với nhau và hạnh phúc thì trước tiên họ cần phải hiểu những cấm kỵ trong mối quan hệ. Hơn  nữa, họ cũng nên biết một số cách để hòa hợp tình cảm. Đối với một phụ nữ thông minh, cô ấy thường hiểu rằng có những giới hạn mà không nên chạm vào dù chỉ một lần.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/de-hon-nhan-khong-di-vao-ngo-cut-khong-nen-pham-phai-3-sai-lam-nay-20230128132926856.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.