Phụ nữ trung niên muốn sống thoải mái cần phải buông bỏ 3 "cảm xúc" này, loại thứ 2 thật không dễ dàng

Khi đến tuổi trung niên, phụ nữ sở hữu nhiều thứ hơn nhưng cũng có không ít những mối bận tâm và áp lực cuộc sống khiến họ cảm thấy mệt mỏi.

Bị cuốn vào cuộc sống bận rộn rồi một lúc nào đó người phụ nữ bất giác nhận ra dấu vết của năm tháng đã hằn lên khóe mắt và đôi mày của họ. Cô gái hồn nhiên và hoạt bát ngày nào đã trở thành vợ của một người đàn ông và là mẹ của những đứa trẻ. 

Phụ nữ trung niên muốn sống thoải mái cần phải buông bỏ 3 cảm xúc này, loại thứ 2 thật không dễ dàng-1

Khi đến tuổi trung niên, phụ nữ sở hữu nhiều thứ hơn nhưng cũng có không ít những mối bận tâm và áp lực cuộc sống khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí trước những lời gièm pha hay những điều không được như mong muốn, nhiều người càng bức bối và chán sống... Đó cũng là lý do không ít phụ nữ tuổi trung niên luôn ước ao có thể sống thoải mái hơn, được tự do làm điều mình muốn nhưng lại luôn cảm thấy khó khăn và bế tắc.

Thực tế cho thấy, họ chỉ có thể sống nhẹ nhàng thoải mái hơn khi có thể buông bỏ 3 loại ''cảm xúc'' sau:

1. Buông bỏ những cảm xúc không nên xuất hiện

Khi đã bước vào hôn nhân, bạn sẽ nhận thấy cuộc sống gia đình không phải luôn đẹp như tiểu thuyết. Đặc biệt, tình cảm vợ chồng tuổi trung niên cũng dần phai nhạt dù trước đó có sâu nặng đến đâu, chưa kể những mâu thuẫn nảy sinh khiến họ thất vọng, lý do hai người ở bên nhau thưởng chỉ vì lợi ích và sự yên ấm của gia đình. Trong khi đó cuộc sống đầy rẫy những cám dỗ, một số phụ nữ không thể cưỡng lại được sự cám dỗ của một người khác giới khác và tự đặt mình vào tình huống nguy hiểm.

Phụ nữ trung niên muốn sống thoải mái cần phải buông bỏ 3 cảm xúc này, loại thứ 2 thật không dễ dàng-2

Vì không hiểu được chồng và những người thân trong gia đình, vì sự nhàm chán trong cuộc sống nên phụ nữ tuổi trung niên sẽ dễ mềm lòng khi nhận được một chút quan tâm chăm sóc từ họ. Nhưng những tình cảm nảy sinh ngoài hôn nhân lại mang tính sát thương, đồng nghĩa với việc một người phụ nữ sẽ rơi từ thiên đường xuống địa ngục và trở thành người phụ nữ bị gia đình và con cái khinh thường. Do đó, dù muốn ở bên ai thì bạn cũng nên dẹp bỏ, trong trường hợp bạn nhất định đi theo tiếng gọi của trái tim thì hãy kết thúc tốt đẹp cuộc hôn nhân của mình trước, nếu không sẽ bất công với mọi người.

2. Buông bỏ tình cảm mẫu tử quá mức của bạn

Đứa con được sinh ra từ máu thịt của người mẹ, vì vậy người mẹ cũng sẽ hết mực yêu thương con và muốn dành cho con những gì tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, là một người phụ nữ trung niên, đã đến lúc bạn phải buông bỏ tình yêu thương quá mức của mình cho con cái để trẻ được tự lập và tự do (trong khuôn khổ) bởi trong Đạo gia từng đề cập một người mẹ quá nhân từ dễ có nhiều đứa con hư. 

Lúc này nếu thực sự muốn đối tốt với con cái thì tốt nhất bạn nên gạt đi lòng thương hại và đừng nên chiều chuộng con cái quá mức. Những yêu cầu khắt khe đối với trẻ em ngay từ khi còn nhỏ có thể ngăn cản trẻ đi đường vòng trên con đường trưởng thành. Nếu không, bạn sẽ thấy con cái ngày càng khó kỷ luật và phớt lờ bạn.

Phụ nữ trung niên muốn sống thoải mái cần phải buông bỏ 3 cảm xúc này, loại thứ 2 thật không dễ dàng-3

Ngoài ra, buông bỏ tình mẫu tử quá mức cũng là cơ hội để bạn sống cho bản thân mình hơn, nhẹ nhàng và nhàn rỗi hơn để làm những điều mình muốn, tái tạo năng lượng cũng như niềm vui cho cuộc sống.

3. Buông bỏ tình cảm kiểu lợi dụng, làm tổn thương người khác

Con người ta an phận, vướng bận nhiều mối quan hệ khác nhau trong cuộc đời, nếu những mối quan hệ khác có thể dễ dàng cắt đứt thì tình cảm gia đình là thứ cả đời không thể thoát ra được. Chúng ta phải trân trọng tình cảm gia đình, nhưng tiền đề là đối phương phải coi bạn là người nhà thực sự, ngược lại nếu họ chỉ coi bạn là cỗ máy rút tiền hay người hậu thuẫn cho việc giải quyết những rắc rối, tai họa thì mối quan hệ gia đình kiểu này không đáng có.

Phụ nữ trung niên muốn sống thoải mái cần phải buông bỏ 3 cảm xúc này, loại thứ 2 thật không dễ dàng-4

Phụ nữ trung niên cũng có một số kinh nghiệm xã hội, nhìn nhận được nhiều tình cảm của con người và biết điều gì là quan trọng nhất đối với mình. Trước sự vô lý và hay đòi hỏi của các thành viên trong gia đình, tốt nhất bạn nên tránh xa họ, vì sự dung túng và thỏa hiệp của bạn sẽ chỉ khiến họ trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Chúng ta chỉ sống một cuộc đời này, tại sao chúng ta không nghĩ về bản thân nhiều hơn một chút?

Theo V.K - Vietnamnet


phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.