Phụ nữ trước khi kết hôn với nửa kia, nhất định phải xem kĩ hoàn cảnh gia đình của anh ta, đặc biệt là 3 điểm này

Không phải tiền tài, địa vị, có những giá trị trong gia đình mà tiền không thể bù đắp, danh vọng không thể khỏa lấp. Muốn chọn được người như ý để kết hôn, phụ nữ nhất định đừng bỏ qua 3 điểm này.

01.

Nếu như bạn nghĩ kết hôn chỉ cần tình yêu là đủ, như vậy thì hôn nhân có lẽ sẽ không lâu dài được; và nếu kết hôn cũng chỉ vì tiền bạc và địa vị thì kết quả cũng sẽ tương tự như vậy. Trong xã hội hiện đại hiện nay những vấn đề trong hôn nhân xuất hiện càng nhiều, và mọi người đối với vấn đề này cũng có rất nhiều quan điểm.

Có một câu nói rất được mọi người ủng hộ và công nhận: người phụ nữ khi kết hôn với một người ông, không đơn giản chỉ là vì người đàn ông trước mặt mình, mà quan trọng hơn còn là vì nhân phẩm và “cái nhìn” của gia đình ấy. Nếu người phụ nữ không hiểu được điều này, thì cuộc hôn nhân ấy sẽ không bao giờ được hạnh phúc trọn vẹn.

Đừng để đến lúc phải chịu nhiều uất ức mới ngộ ra điều đó. 

Một người bạn thân của mẹ Bích Ngọc đã khuyên cô ấy như thế, và bây giờ Bích Ngọc cũng thật sự đang có một cuộc hôn nhân rất hạnh phúc và viên mãn.

Phụ nữ trước khi kết hôn với nửa kia, nhất định phải xem kĩ hoàn cảnh gia đình của anh ta, đặc biệt là 3 điểm này-1

02


Ban đầu khi Bích Ngọc lựa chọn kết hôn với chồng hiện tại của cô ấy, rất nhiều người đều cảm thấy tình hình có vẻ không mấy khả quan, vì điều kiện không môn đăng hộ đối. Gia đình Ngọc là một gia đình khá giả , giàu có; còn nhà chồng cô thì chỉ là một gia đình với điều kiện bình thường, tầm trung. Tuy nhiên, bố mẹ Ngọc lại rất thấu tình đạt lí, họ khuyên cô hãy xem xét thật kĩ gia đình của bạn trai trên 3 điểm, sau đó hãy đưa ra quyết định nên hay không nên bước vào cuộc sống hôn nhân với anh ta.

Thứ nhất, mẹ chồng có quyết định sâu vào cuộc sống hôn nhân?

Lần đầu tiên đến ra mắt nhà bạn trai, Ngọc đã cực kì ấn tượng với mẹ của bạn trai mình. Đó là một người phụ nữ rất khiêm nhường và có tư chất, chẳng trách lại có thể bồi dưỡng ra một người con ưu tú như thế.

Bà không hẳn là một người mạnh mẽ, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bà yếu đuối. Ngược lại, bà có thể khiến cho chồng và con trai - gia đình ba người chung sống với nhau vô cùng hòa hợp.
Khi Bích Ngọc đến nhà chơi, cô và mẹ bạn trai nói chuyện cùng nhau vô cùng vui vẻ, chủ đề của câu chuyện không hề chỉ xoay quanh chuyện nhà chuyện cửa. Người mẹ này bình thường không giống như các mẹ nội trợ khác: bận rộn cày các bộ phim truyền hình hay là bàn luận về các việc to nhỏ trong gia đình. Bà chỉ thích yên tĩnh đọc sách, bên cạnh đó bà còn có sự nghiệp và nguồn thu nhập riêng của mình.

Một người phụ nữ như vậy, vừa chăm sóc chồng con vừa có những lý tưởng riêng của bản thân, ba của bạn trai Ngọc đối với vợ mình tình cảm yêu thương cũng càng ngày càng sâu đậm.

Khi đề cập đến cuộc sống sau khi kết hôn, mẹ chồng tương lai vẫn luôn khuyến khích Ngọc không nên từ bỏ sự nghiệp của bản thân, bởi phụ nữ nhất định phải độc lập được về mặt kinh tế.

Phần lớn trong gia đình các bà mẹ chồng thường can thiệp sâu vào cuộc sống của con dâu sau khi kết hôn. Mẹ chồng càng khó tính, nghiêm khắc sẽ khiến người con trai càng trở nên nhu nhược, đối với người con dâu, điều này thực sự giống như là một cơn ác mộng.

Phụ nữ trước khi kết hôn với nửa kia, nhất định phải xem kĩ hoàn cảnh gia đình của anh ta, đặc biệt là 3 điểm này-2

03

Thứ hai, cái nhìn đúng đắn mới là nền tảng của cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Khi nói đến cuộc sống của gia đình bạn trai những năm gần đây, Bích Ngọc mới biết nguyên nhân tại sao điều kiện gia đình của anh chỉ ở tầm trung.

Khi bạn trai Bích Ngọc còn nhỏ, bố của anh có cơ hội thăng tiến rất tốt, thế nhưng vì muốn cho con một môi trường phát triển tốt nhất, ông đã từ bỏ cơ hội vô cùng quý giá đó.

Những năm gần đây, gia đình 3 người lại không hề có ý định theo đuổi ước mơ giàu sang. Vậy nhưng chỉ cần người thân thích trong gia đình gặp phải khó khăn, ông sẽ đều dốc hết sức để giúp đỡ. Ông bà của bạn trai Bích Ngọc, cũng là do một tay bố chồng tương lai Bích Ngọc chăm lo, hiếu thuận.

Đối với gia đình 3 người này, tổ ấm hòa thuận và bình an mới là điều quan trọng nhất, tiền tài dĩ nhiên có quan trọng nhưng tuyệt đối không phải là điều cuối cùng trong hôn nhân cần có.

Hôn nhân mà thiếu hụt tài chính tất nhiên sẽ có chút khó khăn, thế nhưng so với gia đình với cái nhìn sai lệch, có tiền tài lại càng là một nỗi thảm họa. Điều này đã chứng minh đây chính là nguyên nhân cơ bản vì sao rất nhiều gia đình dù giàu có nhưng vẫn không hề hạnh phúc.

04

Thứ ba, căn bếp của nhà anh ấy có những bí mật rất ngọt ngào

Khi Bích Ngọc vào phòng bếp nhà bạn trai, cô lại càng nhận thức được thêm rất nhiều điều về hôn nhân.

Căn bếp không quá to, nhưng rất gọn gàng,sạch sẽ; đầy đủ các vật liệu nấu nướng. Trong căn bếp ấy, Ngọc nhìn thấy gia đình bạn trai – một nhà 3 người đang rất vui vẻ nấu ăn cùng nhau, không khí vô cùng ấm cúng.

Thì ra tay nghề nấu ăn của bạn trai đều là được hình thành từ sự khuyến khích, cổ vũ và dạy bảo của bố mẹ anh. Bố mẹ của anh còn dạy anh rằng: trong gia đình, nếu người đàn ông thường xuyên xuống bếp thì cuộc hôn nhân ấy nhất định sẽ rất viên mãn, hạnh phúc.

Phụ nữ trước khi kết hôn với nửa kia, nhất định phải xem kĩ hoàn cảnh gia đình của anh ta, đặc biệt là 3 điểm này-3

05

Theo lời khuyên của ba mẹ, Bích Ngọc dựa vào 3 phương diện ấy quan sát rất kĩ gia đình của bạn trai mình.

Sau khi quan sát suy nghĩ kĩ lưỡng, cô cũng đã quyết định trịnh trọng thông báo xin cưới với ba mẹ.
Sau khi ba mẹ Bích Ngọc nghe cô kể hết câu chuyện mình chứng kiến ở nhà bạn trai, họ cũng cảm thấy rằng chàng trai ấy có lẽ là người sẽ đem lại cho con gái họ một cuộc sống thật hạnh phúc. Lúc này, ba mẹ Ngọc cũng nói cho cô ấy những lợi ích mà họ đã lĩnh hội được cho một cuộc hôn nhân lâu dài: Hạnh phúc của một người phụ nữ sau khi kết hôn phụ thuộc vào nhân phẩm của gia đình bên chồng, nhân phẩm của họ có tốt mới đảm bảo trọn vẹn cuộc sống hạnh phúc cho người phụ nữ, chứ không chỉ đơn giản là họ có tiền hay không.

Nếu như bạn cũng đang lưỡng lự về vấn đề có nên kết hôn cùng với người ấy, vậy thì hãy quan tâm quan sát đến mẹ của anh ấy, quan điểm của họ và căn bếp nhà anh ấy. Đáp án mà bạn cần tìm đều nằm ở đó.


Theo Minh Anh - Vietnamnet.vn


bố chồng

hạnh phúc

cô dâu

mẹ chồng

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.