Quá bận rộn, nàng dâu đặt mâm cỗ cúng ông Táo 1,5 triệu thì bị mẹ chồng chê: “Chỉ biết tiêu tiền chồng là giỏi”, ngay lập tức một tiếng mở cửa khiến bà sững người!

"Mặc dù em có nói thẳng là cuối năm em rất bận rộn, hôm nay công ty còn có cuộc họp nữa nhưng bà vẫn nhất quyết không nghe", nàng dâu chia sẻ.

Mẹ chồng nàng dâu là 2 người phụ nữ trong gia đình tuy nhiên lại nảy sinh nhiều mâu thuẫn không đáng có. Nếu mỗi người có thể nghĩ ngợi nhiều một chút, thấu hiểu cho nhau hơn thì có lẽ tình thế không đến mức khó khăn, gây ra nhiều xích mích.

Dịp cuối năm như thế này, gia đình nào cũng hết sức tất bật với đủ mọi chuyện. Cũng vì thế mà có hàng loạt những câu chuyện xích mích trong nhà. Cái chính là người trong cuộc giải quyết ra sao.

Một cô vợ tên H. chia sẻ câu chuyện xảy đến với nhà mình vào trưa hôm nay. Chuyện như sau:

“Bây giờ rửa bát đĩa xong xuôi rồi em mới có thời gian để kể chuyện. Hôm nay, nhà chồng em tổ chức làm mâm cúng ông Công ông Táo. Ngày mai mẹ chồng có việc nên gia đình tổ chức vào hôm nay, sớm hơn một ngày.

Mẹ chồng em vốn là người khó tính, trước đó hồi sắp cưới bà đã chê em thu nhập chẳng cao bằng chồng, gia cảnh kém hơn nhà bà. Tuy nhiên, do chồng nhất quyết đòi cưới nên mẹ chồng ngăn không được.

Sáng sớm em chồng nhờ mẹ qua trông con giúp để đi làm đẹp nên bà giao hết việc mâm cỗ cho em. Mặc dù em có nói thẳng là cuối năm em rất bận rộn, hôm nay công ty còn có cuộc họp nữa nhưng bà vẫn nhất quyết không nghe.

Bà bảo rằng công việc làm cả năm ông Công ông Táo thì năm có một lần. Xong mẹ chồng em còn mát mẻ: ‘Có con dâu mà việc gì cũng đến tay tôi thì coi sao được’. Nói xong mẹ chồng em sang bế cháu.

Quá bận rộn, nàng dâu đặt mâm cỗ cúng ông Táo 1,5 triệu thì bị mẹ chồng chê: Chỉ biết tiêu tiền chồng là giỏi”, ngay lập tức một tiếng mở cửa khiến bà sững người!-1Ảnh minh họa.

Em cũng đến đau đầu, gia đình chồng cũng cầu kỳ, mâm cúng là đủ món, gà luộc, xôi canh, món xào đầy đủ. Lúc đó em gọi ngay cho chồng bảo anh tính toán xem thế nào. Chồng em được cái lúc nào cũng bênh vợ, sau khi nghe mọi chuyện anh phán luôn rằng em cứ đi họp, mâm cỗ ở nhà anh sẽ đặt người ta mang đến. 1,5 triệu đồng là đã có mâm cỗ khá đầy đủ rồi”.

Nhiều lúc, những câu chuyện nho nhỏ cũng đủ để khơi dậy mâu thuẫn trong gia đình. Ở đây, cô con dâu cũng rất nhanh trí khi “cầu cứu” chồng giúp sức trong sự việc này. Hãy cùng chờ xem kết quả của nó ra sao nhé.

“Em cũng cho vậy là phải nên đi làm luôn. Em cố ý về sớm, chưa đến 10 giờ đã ở nhà cho người ta giao hàng đến. Em đặt mâm, soạn đồ ra, còn có cả gà, tặng kèm cá chép phóng sinh. Chồng em cũng về luôn sau đó, anh cầm cá chép lao luôn vào nhà tắm thả chậu, lấy nước.

Đang xếp đồ thì mẹ chồng em về. Nhìn thấy bếp lạnh ngắt, đồ cúng thì bày ra cùng bao bì nổi bật, bà phát hiện ra ngay là em đặt bên ngoài.

Lúc đó nhìn mẹ chồng em có vẻ hơi tức giận. Bà hỏi em đặt cỗ à, em cũng thật thà gật đầu. Ai dè mẹ chồng bắt đầu ca thán là có mỗi mâm cỗ cũng đặt. Dâu nhà người ta dăm bảy mâm làm lúc là xong, dâu nhà mình không được nước gì cả.

‘Tôi đi là biết ngay kiểu gì cũng không trọn vẹn. Sang mà xem con dâu nhà bác C. cô N. có ai như cô không, chúng nó vừa làm ra tiền vừa đảm đang. Cô thì tiền làm ra sẵn lắm đấy à mà cái gì cũng đặt? Chỉ biết tiêu tiền chồng là giỏi thôi. Cả năm có mỗi một lần tiễn ông Táo chầu trời mà mâm cỗ cũng đi mua’.

Bà nói mà em sững người. Thú thật có vẻ như em nghĩ quá đơn giản về sự việc lần này. Cả nhà đều bận rộn thì việc mua đồ bên ngoài cũng đâu có sao. Em chưa biết nói gì thì chồng đẩy cửa nhà tắm bước ra, tay anh còn bưng cái chậu nhỏ có 3 con cá bơi tung tăng.

Quá bận rộn, nàng dâu đặt mâm cỗ cúng ông Táo 1,5 triệu thì bị mẹ chồng chê: Chỉ biết tiêu tiền chồng là giỏi”, ngay lập tức một tiếng mở cửa khiến bà sững người!-2Ảnh minh họa.

Nghe tiếng cửa cạch, mẹ chồng ngẩng đầu lên. Có lẽ bà không biết chồng em ở nhà nên mặc sức so sánh em với vợ nhà người ta như thế. Chồng em nói luôn: ‘Mẹ ơi sáng ra vợ con bận rộn quá nên con mới bảo vợ đặt mâm. Mâm đặt ở đây là mẹ của anh đồng nghiệp con nấu, cô ấy nấu chuyên nghiệp, sạch sẽ, mẹ đừng có lo. Nhà mình làm cỗ giữa tuần thì cũng nên châm chước vì công việc cuối năm ai chả bận.

Vả lại mẹ nói sai rồi, năm nay công ty con làm ăn không được, cả năm nay lương con chỉ bằng một nửa lương vợ. Là con tiêu tiền vợ chứ vợ tiêu gì tiền con đâu’.

Nghe chồng em nói xong mẹ chồng có vẻ nghĩ ngợi. Em thì không lên tiếng, vẫn lúi húi dọn đồ. Lúc đó mẹ chồng mới bước đến bảo em: ‘Mẹ nói cũng là do tiếc tiền cho hai vợ chồng chứ không có ý gì. Bận rộn quá thì đặt cỗ cũng phải. Nhưng phải đặt chỗ uy tín cho vệ sinh. Thôi coi như mẹ suy nghĩ không kỹ, xin lỗi con’.

Nghe xong mấy câu mà em mát lòng mát dạ, cũng nhờ vậy mà em thấy yêu chồng hơn nhiều luôn. Đúng là không gì tốt bằng việc được ủng hộ và bảo vệ các chị ạ”.

Đối với những xích mích trong hôn nhân, người chồng đóng vai trò quan trọng trong chuyện hòa giải. Cái chính là anh ta phải nhìn nhận đúng vấn đề, giải thích để hai bên cùng hiểu rõ mọi chuyện. Nhiều lúc, mâu thuẫn được giải quyết chỉ bằng vài câu nói như thế đấy.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/qua-ban-ron-nang-dau-dat-mam-co-cung-ong-tao-15-trieu-thi-bi-me-chong-che-chi-biet-tieu-tien-chong-la-gioi-ngay-lap-tuc-mot-tieng-mo-cua-khien-ba-sung-nguoi-162210302141507511.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.