Quát vợ "sai lầm mới lấy cô" nhưng khi nhìn chiếc hộp nhỏ trên tay cô, mặt chồng liền tím tái, lập tức đổi giọng

"Tối qua ăn xong em vừa trông con vừa rửa bát, dọn nhà, chồng thì về phòng nằm xem điện thoại. Thi thoảng con khóc, em gọi bảo anh ra bế thằng bé nhưng...", người vợ kể.

Cuộc sống hôn nhân vốn nhiều áp lực, vợ chồng khó tránh khỏi những lúc to tiếng, bất đồng quan điểm. Tuy nhiên dù trong bất cứ tình huống nào đôi bên vẫn phải giải quyết những xích mích, va chạm đó trên nguyên tắc tôn trọng bạn đời.

Người chồng thay đổi sau đám cưới

Vừa trải qua mâu thuẫn hôn nhân, mới đây một người vợ đã vào mạng xã hội tâm sự chuyện gia đình mình như sau: "Trước cưới, chồng luôn thể hiện cho em thấy anh là người tâm lý, rất biết quan tâm người yêu. Thực tế cưới rồi anh ấy đùn hết việc cho vợ. Thậm chí anh còn tuyên bố rằng là đàn ông, không bao giờ có chuyện anh làm việc nhà".

Thời gian đầu mới cưới cô cũng sốc vì sự thay đổi chóng mặt của chồng. Tuy nhiên nói nhiều anh không chịu thay đổi, vợ chồng lại thêm cãi vã to tiếng nên sau cô đành chấp nhận "sống chung với lũ". 

Cô kể: "Sau khi vợ chồng có con, anh ấy vẫn sống vô tâm, hời hợt với gia đình như vậy. Con cái ốm đau toàn mình em chăm, anh cứ đi tối ngày. Không chỉ thế, trong suy nghĩ của chồng thì em sung sướng nhàn hạ lắm nên mỗi lần vợ kêu mệt, anh lại xua tay nói giọng khó chịu rằng: 'Chỉ ăn với trông con, làm mấy việc nhà mà em cũng kêu mệt thì anh chịu rồi. Em ra soi gương nhìn lại mình đi, nếu vất vả thật đã chẳng béo nứt thịt ra như thế'.


Quát vợ sai lầm mới lấy cô nhưng khi nhìn chiếc hộp nhỏ trên tay cô, mặt chồng liền tím tái, lập tức đổi giọng-1
Bài chia sẻ của người vợ

Sau khi sinh con, chẳng hiểu sao em cứ tăng cân vùn vụt. Dù rằng ngày nào em cũng làm việc như cái máy rồi ăn kiêng các kiểu cũng không gày đi. Bản thân mất dáng đã chán, chồng còn suốt ngày chê bai, nói em sung sướng mới béo ị càng làm em ức chế".

Phụ nữ sau sinh sẽ vất vả, luôn cần được chồng ở bên động viên, chăm sóc. Anh chồng này thiếu tâm lý, không hiểu cho nỗi lòng cũng như sự cực nhọc của bạn đời khiến vợ anh mỗi lúc một thấy xa cách với chồng.

Sự vùng lên của cô vợ thiệt thòi

"Tối qua ăn xong em vừa trông con vừa rửa bát, dọn nhà, chồng thì về phòng nằm xem điện thoại. Thi thoảng con khóc, em gọi bảo anh ra bế thằng bé nhưng anh lấy lý do nó không theo nên mặc vợ tự lo. Lúc sau con em trèo câu thang bị ngã, thằng bé khóc thét, khi ấy anh mới chạy ra.

Nhìn con bị sưng đỏ trán, anh xót con nhưng lại đỏ mặt mắng vợ trông con không nên hồn. Bực mình, em nói lại vậy là vợ chồng to tiếng. Trong lúc nóng, em có nói chồng làm bố mà vô trách nhiệm, thế là chồng em nổi khùng bảo em hỗn láo. Anh ấy bảo trước kia tưởng em hiền lành, biết điều mới lấy, ai ngờ giờ lại xấc xược cãi nhau tay đôi với chồng. Thậm chí còn bảo quá sai lầm mới cưới em.

Đến đây thì em nhịn hết nổi, lập tức về phòng cầm chiếc hộp đựng đồ cá nhân của mình ra, lấy 1 loạt đồ lưu niệm toàn là quà và những mẩu thiệp nhỏ lúc yêu chồng tặng em, trong đó viết đủ mọi lời yêu thương hứa hẹn rồi bảo: 'Tôi thừa nhận bản thân không còn ngọt ngào, nhẹ nhàng được như trước nhưng sao anh không hỏi vì đâu tôi lại thay đổi như vậy?

Anh đọc lại những gì từng viết trong thiệp gửi cho tôi đi, trước đây anh đã hứa với tôi những gì, thực hiện ra sao. Mỗi món quà của anh tôi đều đánh dấu ghi ngày tháng anh tặng, anh xem món quà cuối cùng anh tặng tôi cách đây bao lâu rồi?

Xem có phải anh hứa một đằng nhưng cưới tôi về rồi thì làm một nẻo. Là anh sai lầm mới lấy tôi hay tôi bị lừa khi lấy anh đây? Anh muốn tôi nhẹ nhàng, ngọt ngào như lúc mới yêu nhưng bản thân anh có quan tâm tôi như hồi mới bắt đầu không?'.

Chồng em nhìn hộp đồ của vợ, đứng ngây người như trời trồng vì không nghĩ rằng em lại lưu tất cả các món quà cùng thiệp anh ấy tặng từ hồi đầu 2 đứa mới quen nhau. Sau hôm ấy, em tuyệt đối giữ im lặng với chồng, mấy lần anh đánh tiếng làm lành nhưng em tuyên bố nếu anh không thay đổi, em sẵn sàng ly hôn".

Cuộc sống hôn nhân có nhiều lo toan áp lực khiến tình cảm vợ chồng không thể lúc nào cũng ngọt ngào, lãng mạn như thủa mới yêu.

Nhưng không phải vì thế mà đôi bên được phép đối xử thiếu tôn trọng với nửa kia của mình cũng như không thể lấy áp lực cuộc sống làm lý do để nổi nóng, nói lời làm tổn thương lòng tự trọng của bạn đời. Mong rằng sau chuyện lần này, người chồng sẽ rút ra kinh nghiệm cho bản thân để biết cách yêu thương và gìn giữ mái ấm gia đình mình.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quat-vo-sai-lam-moi-lay-co-nhung-khi-nhin-chiec-hop-nho-tren-tay-co-mat-chong-lien-tim-tai-lap-tuc-doi-giong-162210207112611923.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.