Quên xả nước sau khi đi vệ sinh, mẹ “nhà quê” của tôi bị mẹ chồng nhà giàu đánh chảy máu

Chồng ngồi trên ghế sô pha, hút thuốc mà không nói một lời, trong khi mẹ tôi lấy tay che trán, máu nhỏ xuống sàn, gây sốc. Nhìn thấy tôi, bà kêu lên một tiếng "oa". Tôi vội hỏi: "Sao vậy?"

Trong hôn nhân, không chỉ mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chị dâu - em chồng gây rắc rối mà mẹ chồng - mẹ vợ đôi khi cũng rất căng thẳng. Nguyên nhân thì có nhiều, ví dụ như do khác biệt về quan niệm nuôi dạy cháu, sự cách biệt về xuất thân - gia cảnh, sự bất đồng trong tính cách - lối sống hoặc vì ai cũng cũng thương con của mình hơn nên ra sức bảo vệ con mình và khó chịu với đối phương… thậm chí là chẳng vì lý do gì cả, cứ nhìn là thấy ghét rồi. Trường hợp mẹ chồng - mẹ đẻ của chị K.L hội đủ tất cả các nguyên do kể trên.

Do mâu thuẫn và khác biệt trong rất nhiều chuyện, mẹ ruột của chị K.L và mẹ chồng đã không thể “cơm lành, canh ngọt” dù chỉ sống cùng nhau. Đỉnh điểm là trong thời điểm chị ở cữ, mẹ ruột lên đỡ đàn chị, cuối cùng kết thúc bằng một tình huống gây náo loạn cả nhà mà mẹ đẻ chị bị tổn thương khá nặng về thể xác.

“Tôi biết chuyện này là như thế nào vì ngay từ đầu mẹ chồng đã không ưa tôi, kể cả gia đình tôi. Cho đến thời điểm này, chỉ khi tôi sinh được cho nhà họ Dương cậu cháu đích tôn, biểu hiện của mẹ chồng tôi mới khá lên.

Tất nhiên, để lấy được người chồng như hiện nay, tôi thừa nhận rằng mình tự chuốc khổ vào thân, bởi vì anh ta chưa từng yêu tôi, mà là tôi theo đuổi anh một cách vô liêm sỉ, sau đó trao trinh tiết trước, mang thai, bơ vơ cầm trên tay giấy chứng nhận kết hôn và bước vào căn phòng tân hôn, mọi thứ giờ đây đều tuân theo quy luật. Đúng vậy, anh ấy thuộc thế hệ thứ 2 của một gia đình giàu có. Tôi lại chỉ là cô gái con nhà nông nghèo khó, ngoại hình không nổi bật, học lực không cao, tuy nhiên dựa trên tôn chỉ “chị em hơn nhau ở tấm chồng”, tôi đã cố gắng hết sức để dấn thân vào cái gọi là “hội con nhà giàu”. Tôi hy vọng sẽ trở thành một người vợ đáng ghen tị. Đúng là tôi tham lam của cải, nhưng tôi có sai không?

Bây giờ nhớ lại: Nếu tôi không sử dụng một số thủ thuật, chồng tôi sẽ không bao giờ nhìn tôi, nhưng tôi đã thành công. Tôi đã dùng đứa con trong bụng để giữ chân anh ấy, để anh ấy có trách nhiệm với tôi và diễn một phiên bản thực tế của các bộ phim truyền hình đầy kịch tính của Hàn Quốc. Gia đình họ lại đầy tính sĩ diện, nếu bỏ rơi tôi thì hậu quả có thể tưởng tượng được. Tôi nắm được điểm yếu của họ nên về làm dâu nhà anh trong sự chúc phúc của mọi người.

Quên xả nước sau khi đi vệ sinh, mẹ nhà quê” của tôi bị mẹ chồng nhà giàu đánh chảy máu-1(Ảnh minh họa)

Khi tôi trong giai đoạn ở cữ thì mẹ tôi từ quê lên, nói thật tôi chỉ là “bà chủ rởm” trong cái nhà này. Mẹ tôi lấy trong tủ lạnh ra một chai nước hoa quả, vừa định uống thì bà mẹ chồng bước tới, miễn cưỡng nhìn xuống nền nhà bẩn nơi đôi chân bé nhỏ của mẹ giẫm lên, mặt mũi nhăn nhó, bà suýt nữa thì chửi thề: “Bà để ý chút đi. Đây không phải là nhà gạch ở quê bà đâu”. Mẹ tôi tuy là người nông thôn, nhưng nghe lời mẹ chồng nói như vậy, trong lòng cũng hơi rộn rạo, "Nhà lát gạch của chúng tôi thì làm sao? Không nên khinh thường nhà lát gạch". Mẹ tôi nói một tràng dài vô tận, tôi biết hậu quả chỉ làm khổ cả hai bên. Vì vậy, tôi biểu lộ nét mặt không vui, và ngọn lửa đầu tiên đã được dập tắt.

Chuyện thứ hai là gia đình nhà chồng vốn coi trọng sức khỏe nên thường nấu ăn và ăn rất nhạt, trong khi mẹ tôi dân dã lại thích ăn đậm, mặn, đó là thói quen ăn uống của bà bao nhiêu năm nay, không dễ thay đổi. Thế là khi nấu ăn, bà thường thêm muối vào đĩa một cách quyết liệt, mẹ tôi cũng thích ăn tỏi sống trong bữa ăn, mùi tỏi khá hăng và gây khó chịu, tôi nhắc mẹ chú ý. Mẹ nói: "Đây là nhà của con gái mẹ, mẹ phải để ý cái gì".

Vừa dứt lời, mẹ chồng đập đôi đũa xuống bát kêu một cái "bốp", bà vừa đứng dậy thì chiếc bát sứ cũng rơi xuống đất vỡ tan tành.

Tôi vội chạy theo mẹ chồng thì mẹ giữ tay tôi lại và nói: "Gia đình này về sau không phải là của con thì của ai. Con đừng để mẹ chồng ức hiếp, bây giờ không phải như lúc trước nữa".

Tôi nói: "Mẹ, con xin mẹ, mẹ bớt nói vài câu được không?"

Mẹ tôi lấy ngón tay chọc vào trán tôi vài cái, "Tại sao mẹ lại sinh ra một đứa con gái non nớt như con!"

Vì những lời hứa hẹn tốt đẹp của tôi rằng sẽ sớm tiễn mẹ về quê, mẹ chồng cũng tạm bỏ qua. 

Lần thứ 3 là vấn đề thay tã cho em bé. Mẹ tôi mang từ quê ra rất nhiều tã (là loại may từ vải thừa) nhưng mẹ chồng đã mua rất nhiều bỉm hàng hiệu. Họ chẳng quan tâm đến nhau, kết quả là con tôi dùng bỉm khi mẹ chồng ở nhà vào buổi sáng, khi bà ra ngoài chơi với hội bạn thân vào buổi chiều thì mẹ tôi nhanh chóng tháo bỉm ra và đóng chiếc tã bằng tấm vải hoa đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Quên xả nước sau khi đi vệ sinh, mẹ nhà quê” của tôi bị mẹ chồng nhà giàu đánh chảy máu-2

(Ảnh minh họa)

Vấn đề là sau đó, những nốt mụn đỏ xuất hiện trên mông em bé, điều này hoàn toàn khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của tôi xấu đi. Mẹ chồng tôi rất tức giận. Sau khi khám, bác sĩ cho biết do nước tiểu bẩn bị đọng lại nên đứa bé ngứa ngáy, gãi mông làm chảy máu.

Mẹ chồng rất xót cháu nói: "Đây là cháu đức tôn vàng ngọc nhà tôi, bà đúng là người phụ nữ điên rồ".

Mẹ tôi đáp trả: "Bà bảo ai điên? Làm sao tôi biết đứa bé đang khó chịu chứ" Sau đó, mẹ chồng tôi đi dỗ đứa trẻ đang khóc, bà ngậm chặt miệng đầy tức giận. Khi đó, mẹ tôi mới nói thật rằng có lẽ bà đã quên không vò tã vải thấm nước tiểu cho bé trong chậu nên rất xấu hổ.

Sáng nay tôi đi làm lại sau thời gian nghỉ thai sản, vừa về đến nhà thì thấy cả nhà nhốn nháo cả lên.

Chồng ngồi trên ghế sô pha, hút thuốc mà không nói một lời, trong khi mẹ tôi lấy tay che trán, máu đỏ tươi nhỏ xuống sàn, gây sốc. Nhìn thấy tôi, bà kêu lên một tiếng "oa". Tôi vội hỏi: "Sao vậy?"

Mẹ chồng nói trước: “Mẹ sơ ý làm bà ấy sợ hãi với cái bình, chỉ là sơ sẩy tay!”

Tôi không muốn nghe lời giải thích của bà ấy, nước mắt lặng lẽ rơi: "Con biết con không được chào đón trong ngôi nhà này, nhưng không phải con đã làm việc đủ chăm chỉ sao? Ngay từ đầu gia cảnh của con đã khiến mẹ không hài lòng, con chỉ là thân phận người ở thuê trong cái gia đình này nên không được tôn trọng chút nào đúng không?”.

Chồng tôi nói: “Cô còn ở đấy mà kêu than cái gì? Còn không mau đưa mẹ tới phòng khám tư nhân cạnh nhà để băng bó. Không đi nhanh, mẹ có thể chết ở đây đấy".

Tôi thở dài, biết nói gì nữa đây?! Tôi dìu mẹ tới phòng khám, khi băng bó xong, tôi mới hỏi mẹ: "Nguyên nhân của tất cả sự việc là gì?"

Mẹ nói: "Tối qua mẹ bị tiêu chảy nên đi vệ sinh mấy lần, xong lại quên giật nước xả, sáng nay mẹ chồng con đi vệ sinh thấy có mùi hôi nên kêu váng lên, bà ấy bực quá nên ..."

Nghe xong đầu óc bủn rủn, phải làm sao?”.

Rõ ràng, ngay từ đầu cuộc hôn nhân này đã có vấn đề khi chị K.L cố dấn thân vào gia đình chồng giàu có, dùng nhiều thủ thuật khác nhau để buộc người đàn ông phải cưới mình làm vợ mà không có tình yêu. Khó tránh, chồng của chị có thái độ thờ ơ đối với các vấn đề trong gia đình.

Tiếp đến, những thói quen sinh hoạt của mẹ ruột chị rất khác gia đình nhà chồng. Dẫu biết không nên dùng gia thế để hạ thấp tầm quan trọng của bất cứ ai nhưng người xưa có câu “nhập gia tùy tục”, rõ ràng mẹ chị đang sống trong gia đình mẹ chồng, và chỉ sống trong một thời gian ngắn khi chị ở cữ thì bà nên cố gắng dung hòa với nhà thông gia. Dẫu biết, mẹ chị vì thương chị nên muốn chị có vị trí xứng đáng trong gia đình chồng nhưng cách thể hiện của bà quá “thô” và không uyển chuyển. Ngược lại, mẹ chồng chị lại chưa được khi không cố gắng để đối xử cởi mở, bao dung với mẹ chị với tư cách khách quý trong gia đình. Vì sẵn định kiến mẹ chị là “người nhà quê” nên vốn đã hơi “khinh” và không coi trọng.

Quên xả nước sau khi đi vệ sinh, mẹ nhà quê” của tôi bị mẹ chồng nhà giàu đánh chảy máu-3(Ảnh minh họa)

Thiết nghĩ, để vớt vớt cuộc hôn nhân nhiều điểm lệch pha này, đòi hỏi từng thành viên phải gạt bỏ cái “tôi” cá nhân sang một bên để hòa hợp với nhau. Nếu các mối quan hệ không thể dung hòa thì khả năng trong tương lai sẽ còn xảy ra những mâu thuẫn lớn hơn nữa. Kết quả tồi tệ có thể nhìn thấy trước, với chị chỉ có nỗi buồn, không có hạnh phúc. Tùy vào tình hình, chị nên tự chọn cho mình cách giải quyết cuộc hôn nhân một cách hợp lý. Dẫu biết tiền bạc là rất quan trọng trong cuộc sống, lấy được người chồng giàu có là chiến thắng đầu tiên của người phụ nữ, nhưng nếu hôn nhân không có tình yêu thì rất bẽ bàng, cay đắng.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


mẹ chồng con dâu

thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.