Ra mắt nhà bạn gái nhưng anh chàng ngang ngược tuyên bố: "Chịu khổ được thì mới lấy", cô gái đem ra một thứ làm đằng trai nín lặng

Bởi vậy mới nói phụ nữ hãy tìm những người đàn ông xứng tầm để gắn bó, vì anh ta sẽ dễ hiểu giá trị của bạn hơn.

tình yêu, rất nhiều người đánh mất lý trí. Trên thực tế, để có một mối quan hệ như ý, nếu chỉ nương cậy vào cảm xúc thôi là chưa đủ, bạn còn cần phải xem xét, để tâm đến những vấn đề khác. Đặc biệt là sự tương xứng về các mặt như học thức, hoàn cảnh, tư duy, lối sống... Bởi khi đã có sự chênh lệch quá lớn, cách nghĩ khác nhau, bạn rất dễ bị người kia thao túng nếu không tự chủ được. Và câu chuyện của N. dưới đây là một ví dụ điển hình. Ngay trong ngày ra mắt, N. đã thấy rõ lòng dạ của người yêu, để mau chóng đưa ra cách xử lý khôn khéo tuyệt vời.

Ra mắt nhà bạn gái nhưng ngang ngược: "Chịu khổ được thì mới lấy"

Mặc dù là tiểu thư của một gia đình khá giả nhưng tính cách của N. khá khác so với bố mẹ. Cô không quá thực dụng mà luôn mang những suy nghĩ bay bổng, tâm hồn yêu cái đẹp, cái thiện. Bởi vậy, tình yêu đối với N. cũng thật trong trẻo và đẹp đẽ. Bố mẹ N. luôn nói với con gái rằng hãy tìm lấy một người đàn ông cũng phải có tầm để sau này về làm rể thì dễ nói chuyện. Nhưng theo quan điểm của N., cô muốn đặt tình cảm lên hàng đầu. Nếu có tình cảm sâu đậm, những vấn đề kia không còn quá quan trọng nữa.

Ra mắt nhà bạn gái nhưng anh chàng ngang ngược tuyên bố: Chịu khổ được thì mới lấy, cô gái đem ra một thứ làm đằng trai nín lặng-1

"Mình gặp bạn trai sau khi tốt nghiệp Đại học khoảng 2 năm. Anh ấy hơn mình 3 tuổi, hiện đang khởi nghiệp, nằm trong số những người đứng đầu của một start-up. Ngay từ lần gặp đầu tiên, mình đã mê mẩn với nụ cười ấy, cảm giác một nụ cười khiến cho mình an tâm vô cùng. Chúng mình đã gắn bó với nhau được gần 2 năm. Công việc của anh thì thất thường lúc lên lúc xuống, nhưng mình vẫn bên cạnh để giúp đỡ. Song mình không tiết lộ quá nhiều về gia cảnh bản thân, vì đó là điều mình được dạy từ hồi còn bé" - N. tâm sự.

Có đôi lúc bạn trai của N. hành xử chưa đúng, chẳng hạn cáu gắt vì công việc, giận cả sang người yêu, nhưng N. vẫn nhẫn nhịn. Cô cho rằng tình yêu cần sự cảm thông. Và tới thời điểm này, hai người sẵn sàng để về nhà nhau ra mắt. Do quê của bạn trai ở xa nên cặp đôi về nhà của N. trước. Cũng chính buổi ra mắt này, một chuyện đã xảy ra.

Hôm trước đó, cả nhà N. bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa để chào đón người yêu của con gái. Gì chứ riêng vấn đề nhà cửa nên tươm tất. Mẹ của N. còn cẩn thận, cất những món đồ đắt tiền lên tầng 2, không muốn phô trương vì sợ đối phương mặc cảm. Bà đã chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này, sau khi con gái nói bạn trai đang khởi nghiệp, kinh tế chưa quá ổn định.

Vậy mà chàng trai ra mắt nhà gái thì lại nói chuyện có vẻ rất "phong trần", thiếu tế nhị. Đặc biệt là chia sẻ: "Chịu khổ được thì cháu mới lấy. Phụ nữ thời nay thực dụng, không thể lấy vợ bừa được".

Món đồ cô gái đem xuống khiến đằng trai nín họng

Sau chia sẻ cùng thái độ trịch thượng của người yêu, N. nhìn sang bố mẹ. Chưa bao giờ người phụ nữ 26 tuổi này thấy ánh mắt ngao ngán xen lẫn sự thất vọng tột độ từ bố mẹ mình đến vậy. Đặc biệt mới chỉ ngày hôm qua, N. còn tâm sự với mẹ, bà đã nói rằng: "Gia đình không cấm cản con yêu đương, nhưng con hãy lý trí mà lựa chọn người cho xứng đáng".

Cơn phẫn uất như bị dồn lên tột độ, N. lên tầng 2, lấy một chiếc bình quý xuống, để ở giữa tủ. Vừa đặt xuống, cô vừa xả hết cho bạn trai: "Anh có biết bình này quý giá mức nào không? Nó còn đắt tiền hơn cả tháng lương của anh đấy! Bố mẹ tôi vì sợ anh tủi thân xấu hổ, nên đã cố gắng không hề phô trương gì hết. Vậy mà anh hôm nay làm tôi quá thất vọng".

Bạn trai của N. bàng hoàng, thực ra trong thâm tâm anh ta muốn nói vậy để "đánh phủ đầu" trong ngày ra mắt. Nào ngờ, câu nói trên như đụng chạm tới lòng tự trọng của cả gia đình, quá vô duyên và phản tác dụng. Sau buổi ra mắt, N. và bạn trai chia tay, mặc cho người đàn ông có muốn níu kéo.

Như vậy, N. đã nhận ra bài học đắt giá, không thể cứ vin vào cảm xúc mà bỏ qua những mối bận tâm khác. Đồng thời từ đây, chị em phụ nữ cũng nên học được một điều, rằng bạn cần tìm hiểu, đánh giá một ai đó thật công tâm, lý trí, đừng để họ có cơ hội xúc phạm chính chúng ta.

 

 Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ra-mat-nha-ban-gai-nhung-anh-chang-ngang-nguoc-tuyen-bo-chiu-kho-duoc-thi-moi-lay-co-gai-dem-ra-mot-thu-lam-dang-trai-nin-lang-162221901001514496.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.