Ra mắt nhà bạn trai, mẹ chồng tương lai rất hiếu khách nhưng nhìn thấy cảnh này, tôi ngay lập tức đề nghị chia tay

Nghe tin con dâu tương lai đến nhà ra mắt, mẹ Cương chuẩn bị một bàn đầy thức ăn ngon, mời họ hàng thân thích đến góp vui nhưng lại không mời người này đến.

Mặc dù Hậu sinh ra trong một gia đình nông thôn bình thường nhưng đó là một gia đình hạnh phúc khiến bao người ao ước. Bố Hậu có 5 anh chị em, trong ấn tượng của Hậu, họ rất hòa hợp với nhau, không bao giờ cãi vã.

Sống trong môi trường gia đình tốt như vậy, Hậu được hưởng lợi rất nhiều. Cô cũng cảm thấy trong tương lai nếu kết hôn, gia đình chồng nhất định cũng phải như gia đình mình, mỗi người đều yêu thương và trân trọng nhau.

Học ở thành phố trong 4 năm, sau tốt nghiệp, Hậu dựa vào khả năng của mình xin vào làm ở một công ty nước ngoài, mức lương hàng tháng 60 triệu. Vào làm chưa được bao lâu, Hậu quen bạn trai tên Cương. Hai người là đồng hương, lại là bạn học trung học. Trước đây Hậu không có thời gian hẹn hò nhiều, lúc về quê dự tiệc sinh nhật của một người bạn thì gặp Cương, cộng thêm quan hệ công việc, hai người liên lạc tương đối thường xuyên nên dần trở nên thân thiết. Sau đó, Cương chủ động theo đuổi Hậu, Hậu cảm thấy Cương cũng phù hợp với tiêu chuẩn bạn trai trong lòng cô nên chấp nhận tình cảm của anh. Từ đó 2 người chính thức trở thành người yêu.

2 năm sau đó, vì có ý định kết hôn nên Cương dẫn Hậu về nhà ra mắt bố mẹ. Mẹ Cường biết bạn gái con trai đến, đã chuẩn bị rất nhiều món ăn, có gà đồi, sườn heo… nói chung là một bàn thức ăn lớn. Mẹ chồng tương lai của hậu còn gọi mấy người thân thích cùng đến góp vui, duy chỉ có bà nội của Cương là không thấy đâu. Trước đây, Hậu từng nghe Cương kể nhà anh có bà nội gần 100 tuổi. Ngày hôm đó ăn cơm, Hậu cứ nghĩ mãi: “Mẹ chồng làm nhiều món ăn ngon như vậy, tại sao không mời bà nội Cương đến ăn?”. Thế nên ngay trước mặt họ hàng thân thích nhà Cương, Hậu hỏi mẹ chồng tương lai: “Bác, sao cháu không thấy bà nội đâu nhỉ?”

Ra mắt nhà bạn trai, mẹ chồng tương lai rất hiếu khách nhưng nhìn thấy cảnh này, tôi ngay lập tức đề nghị chia tay-1

(Ảnh minh họa)

Không ngờ mẹ Cương vẻ mặt không vui, nói: “Bà nội già lắm rồi, gọi đến đây làm gì? Đợi lát bác đóng gói vài món ăn đưa qua là được”.

Những lời này của mẹ Cương làm Hậu rất không thoải mái, bởi vì từ nhỏ Hậu đã được bố mẹ dạy rằng: “Làm người phải hiếu thảo”. Hậu nghĩ mẹ Cương làm như vậy rõ ràng là không đối tốt với mẹ chồng của bà.

Ở nhà Cương được 2 ngày, mỗi ngày ăn cơm, Hậu đều không thấy bà của Cường. Điều này càng chứng minh suy nghĩ của cô là đúng: Mẹ chồng tương lai đối với bà nội của Cương rất không tốt.

Sau đó, Hậu phát hiện ra rằng nhà bà nội Cương ở rất gần nhà anh, chỉ mất vài phút đi bộ là tới. Hậu không thể hiểu nổi: Bà nội sống gần như vậy, tại sao mỗi bữa ăn đều không mời bà tới? Mà mẹ Cương đã không mời, Cương thì sao? Tại sao anh không có phản ứng nào trước chuyện này?

Ra mắt nhà bạn trai, mẹ chồng tương lai rất hiếu khách nhưng nhìn thấy cảnh này, tôi ngay lập tức đề nghị chia tay-2(Ảnh minh họa)

Ngày hôm sau trước khi Hậu rời đi, cô đến thăm bà nội của Cương. Nhìn thấy bà ăn cơm trắng và một đĩa dưa muối, Hậu đã rơi nước mắt. 

Về nhà, Hậu đem chuyện này nói cho bố mẹ. Bố mẹ Hậu liên nói nên chia tay. Họ nói loại gia đình như gia đình Cương, nếu gả cho, chắc chắn sẽ sống không tốt. Hơn nữa, Cương một chút chủ kiến cũng không có, mặc kệ bà nội bị đối xử như vậy, nếu cười Hậu về thì có đủ khả năng để bảo vệ vợ không?

Hậu suy nghĩ hồi lâu, cảm thấy bố mẹ mình nói rất đúng nên ngay buổi tối hôm ấy, Hậu đề nghị chia tay Cương và không hề hối hận về quyết định này.

***

Hôn nhân là chuyện đại sự cả đời, nhất là đối với phụ nữ, một khi chọn nhầm chồng thì cuộc đời coi như hỏng, chuyện dang dở rất dễ xảy ra. Cho nên, chọn chồng phải chọn kỹ, đặc biệt phải quan sát gia đình anh ta. 

Theo V.A - Vietnamnet


ra mắt.

me chồng nàng dâu

chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.