Ra mắt nhà người yêu, chàng trai hì hục rửa hết 6 mâm bát, tưởng được nhà gái khen, ai ngờ nhận kết đắng nghét

Đến ra mắt thì phải thử tài nữ công gia chánh, đây vốn là "đặc sản" hành con dâu tương lai của nhà chồng. Thế nhưng lần này lại là một chàng trai phải xắn tay áo rửa đến 6 mâm bát. Đầu đuôi câu chuyện thế nào?

Chuyện là một anh chàng lần đầu ra mắt nhà người yêu sau 2 năm hẹn hò. Hôm đó cũng nhằm vào ngày giỗ bà nội cô gái nên tất thảy có 6 mâm để gia đình con cháu trong nhà quây quần. Sau khi ăn uống xong, biết ý, anh chàng cũng nhanh nhảu phụ người yêu dọn chén bát đã dùng. Đang dọn thì cô bạn gái thủng thẳng nói một câu: "Anh tí phải rửa hết bát đũa đấy"

Nghe xong có chút hoang mang nhưng vì bạn gái nói đó là phong tục của gia đình, lại muốn lấy điểm trong mắt bố mẹ, người thân của bạn gái nên chàng rể tương lai cũng chấp nhận xắn tay áo, tận tụy rửa và phơi 6 mâm bát trong 45 phút ròng rã. Thậm chí khi có người đề xuất phụ một tay, anh chàng cũng kiên quyết từ chối tấm thịnh tình. Ấy vậy mà sau khi màn thử thách đã xong xuôi đâu ra đấy thì chàng trai xấu số bất ngờ nhận được phản hồi đắng nghét từ phía chị gái người yêu, bố người yêu và chính cô bạn gái.

Toàn văn chia sẻ của anh chàng đen đủi:

Ra mắt nhà người yêu, chàng trai hì hục rửa hết 6 mâm bát, tưởng được nhà gái khen, ai ngờ nhận kết đắng nghét-1

"Lần đầu ra mắt nhà bạn gái phải rửa 6 mâm bát!

Yêu nhau được 2 năm, hôm qua là giỗ bà nội của nhà người yêu nên nhân dịp mình được người yêu đưa về ra mắt luôn. Nhà người yêu thì có anh trai và chị người yêu cũng biết mình rồi, chỉ còn bố mẹ, họ hàng chưa biết thôi. Đến cũng chào hỏi giới thiệu, ngồi một lúc thì mọi người kêu xuống ăn cơm, có 6 mâm cơm từ già đến trẻ, trẻ con nữa… Ăn xong thì mọi người để hết bát đũa xuống dưới chỗ rửa bát. Lúc này, người yêu mình thấy mình cùng dọn dẹp với mọi người nên có bảo mình là:

- Anh tí phải rửa hết bát đũa đấy.

- Sao anh lại phải rửa.

- Ở nhà em phong tục tập quán là cứ con cháu trong nhà đưa bạn trai về ra mắt thì bạn trai phải rửa hết bát đũa của bữa ăn. Thể hiện mình là người đảm đang, để thấu hiểu sự vất vả của phụ nữ.

- Vậy à, nghe lạ nhỉ.

- Có gì mà lạ, rể họ nhà em ai cũng vậy thôi, có anh còn rửa 10 mâm, anh 6 mâm là gì.

Mình nghe xong thì tự giác xuống rửa bát đũa. Trong lúc rửa thì cũng có anh chị, với các chú đi qua khen như là:

- Thằng này chăm nhỉ? – Dạ vâng ạ.

Các cô, các bác gái:

- Để cô/bác giúp 1 tay nhé? – Dạ thôi ạ, mọi người cứ nghỉ ngơi đi ạ.

Có chị cũng:

- Có cần chị rửa cùng không? – Thôi em rửa tí là xong ấy mà.

Ra mắt nhà người yêu, chàng trai hì hục rửa hết 6 mâm bát, tưởng được nhà gái khen, ai ngờ nhận kết đắng nghét-2(Ảnh minh họa)

Thật ra nói vậy để mọi người biết mình cũng đảm đang, mình từ chối sự giúp đỡ để mọi người khen mình, hì hục ngồi rửa mất gần 45 phút (cả rửa, cả phơi bát…) rồi lên. Bố người yêu mới hỏi:

- Cháu vừa rửa bát à?

- Vâng ạ.

- Sao phải rửa thế, ai bắt cháu làm đâu, lên đây ngồi chơi tí nữa mọi người rửa sau được mà. 

- Vâng.

Xong chị người yêu nói:

- Tự dưng em đòi rửa đấy bố chứ có ai bắt đâu, dở hơi, mọi người để đấy để tí rửa, tranh thủ họ hàng ngồi được với nhau thì lên mà nói chuyện hỏi thăm, cứ cắm mặt đi rửa bát.

Mình nghe kiểu như cả nhà ai cũng trách mình đi rửa, mình mới hỏi:

- Em theo phong tục…

- Phong tục nào, phong tục nhà em à, chứ nhà chị toàn chị em, các cô đi rửa thôi nhưng vì hôm nay mọi người tụ tập đông đủ nên tranh thủ ngồi nói chuyện, tí rửa bát sau cũng không muộn mà em.

Đến cái lúc này mới thấy sai sai, mình quay ra nhìn người yêu thì người yêu chỉ buông 1 câu:

- NGU THẬT, BẢO GÌ CŨNG LÀM!

Không hiểu là như nào, bảo là phong tục rồi mình cứ hì hục ngồi rửa 6 mâm bát đũa, hết gần 45 phút, mà ngồi một mình, mọi người giúp mình còn từ chối... Vì mình tưởng phong tục tập, ai ngờ lên thì mới biết… Rửa xong lên còn bị trách xong bị người yêu chửi…

Cay!"

Dưới bài đăng của anh chàng, dân mạng để lại rất nhiều ý kiến tranh luận. Người chê trách cô người yêu "hành" bạn trai thế là không được. "May không phải nhà mình chứ giỗ ông ngoại sương sương 18 mâm chắc anh rửa đến mai"; "Mình là con gái nhưng phải khuyên bạn là chia tay hoặc nói thẳng với người yêu để rút kinh nghiệm đi. Quá đáng thế là cùng!", một dân mạng viết.

Có người bầy mưu cho anh chàng: "Lần sau về ra mắt nhanh trí mua luôn cái máy rửa bát làm quà".

Cúng có người cho rằng câu chuyện không có gì là "đao to búa lớn", tất cả các nhân vật đều đáng yêu theo cách riêng, chàng rể tương lai rất đáng khen ngợi: "Sao mọi người chửi căng thế? Mình thấy đáng yêu mà. Chắc chị gái mắng yêu thôi chứ có ông người yêu đảm thế này thì lại chẳng giữ chặt tay. Chúc hai anh chị hạnh phúc trăm năm chứ em là thấy nhà này có mái vững vàng rồi á!".

Ra mắt nhà người yêu, chàng trai hì hục rửa hết 6 mâm bát, tưởng được nhà gái khen, ai ngờ nhận kết đắng nghét-3

Số khác thì cho rằng đôi khi cũng phải cho phái mạnh nếm trải nỗi khổ của phụ nữ: "Thế mới thấy cảm giác của con gái, phụ nữ, các mẹ. Đàn ông chỉ nghĩ việc đấy là của phụ nữ thôi à, ai chẳng muốn ngồi nói chuyện uống nước như các ông".

Theo V.A - Vietnamnet
 


bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.