Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: “Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”

Có người nói: Phụ nữ đi lấy chồng là phải lấy cả giang sơn nhà chồng, thì đối với đàn ông cũng vậy. Muốn rước con gái nhà người khác về nhà mình thì phải thông qua cửa ải "ra mắt".

Có người nói: Phụ nữ đi lấy chồng là phải lấy cả giang sơn nhà chồng, thì đối với đàn ông cũng vậy. Để rước được con gái nhà người ta về nhà mình, các anh chàng cũng phải lấy lòng cả gia đình nhà vợ, đặc biệt là bố mẹ vợ. Mà để bố mẹ người ta thoải mái giao con gái yêu cho mình, các anh phải tạo được thiện cảm cùng cảm giác an toàn, đáng tin. 

Đối với các chàng rể tương lai, khi lần đầu ra mắt nhà bạn gái, bên cạnh chuyện tình yêu, rất nhiều ông bố bà mẹ yêu cầu người này phải có một tài chính vững chắc. Bởi xã hội bây giờ, ai cũng hiểu “có thực mới vực được đạo”, hôn nhân nếu chỉ có “một túp lều tranh, 2 trái tim vàng” thì cũng chẳng thể bền vững. Đối với người đàn ông làm chủ một gia đình, anh ta ít nhất phải có một công việc đàng hoàng ổn định, thu nhập phải đủ để đảm bảo được cuộc sống thoải mái cho vợ. Khi lần đầu tiếp xúc, không thiếu các bậc phụ huynh không ngại thẳng thắn hỏi bạn trai của con gái chuyện lương lậu, từ đó mới quyết định có nên tác thành cho cặp đôi hay không.

Câu hỏi đặt ra cho nhiều cặp đôi trẻ hiện nay và cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều chàng trai rằng liệu đàn ông kiếm được bao nhiêu tiền là đủ? Và tiền bạc, vật chất có quyết định hạnh phúc hôn nhân hay không? 

Một dân mạng tâm sự:

“Nhiều người lớn tư tưởng cũng lạ thật, mình và người yêu yêu nhau được 2 năm. Cho mình xin giấu chỗ làm, đại loại lương theo hệ số hiện tại hơn 8 triệu, thi thoảng có chút màu mè cảm ơn thì được hơn 10 nhưng lương vẫn là hơn 8 triệu. Lương vậy nhưng mình không bao giờ để người yêu thiệt, đổi điện thoại mới, nhà cửa, xe cộ mình đủ cả và nói thật vị trí của mình để mà nói thì có tiền có khi cũng chẳng vào được, ít nhất là bằng thạc sĩ, năng lực phải có… Mình cũng chỉ mới vào đây được nửa năm, cũng là tiền đề để bước tiến sau này.

Mình cũng không muốn khoe với gia đình nhà người yêu. Lần đầu đến nhà người yêu sau 2 năm yêu nhau thì mình cũng đơn giản giỏ hoa quả 1 triệu, 1 chai rượu, đi xe máy… thật ra xe đang làm bảo hiểm. Trong lúc chơi nói chuyện thì chỉ có mẹ người yêu, bố người yêu bận gì đó nên không ở nhà. Lúc hỏi mình làm ở đấy lương bao nhiêu thì mình nói thật là lương theo hệ số là 8 triệu. Mẹ người yêu cười bảo mình là:

- Giờ sinh viên ra trường cái nó đã lương 10 – 15 triệu rồi, cháu thạc sĩ làm trong đấy lương có 8 triệu cũng đủ sống ở Hà Nội à? Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?

Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-1(Ảnh minh họa)

Xong mẹ người yêu cười. Mình ban đầu cũng muốn giải thích qua công việc, gia đình, nhưng trong thâm tâm mình nghĩ chưa gì đã kiểu khinh mình như vậy nên mình cũng không cần giải thích. Mình nói:

- Cháu sẽ cố gắng trong tương lai.

Thì mẹ người yêu nói là:

- Thế khi nào cố gắng xong bảo cô tác thành cho 2 đứa.

Cay! Xong mình im lặng, cảm thấy mẹ người yêu có vẻ không thích mình, nên mình ngồi thêm mấy phút xin phép về.

Lúc ra cửa người yêu mình cũng nói:

- Mẹ em nói đùa thôi.

Mình:

- Người lớn thì không ai đùa vậy cả!

Xong về. Theo mọi người nếu mẹ người yêu kiểu không thích mình, nói mình như vậy thì có nên tiếp tục không? Kể cả nói ra sự thật là gia đình mình, bản thân mình, tài sản, nhưng mình không thích cách mà người ta khinh người lương thấp. Ai chẳng có lúc này lúc kia, bây giờ khó khăn, sau này giàu có, hoặc bây giờ có thể giàu có, sau này lại nghèo khó, quan trọng là có thật sự yêu nhau không! Mình cũng muốn tìm 1 người yêu mình, gia đình hiểu mình, chứ không phải lương là thước đo của lòng người!”

Như vây, chàng trai trong câu chuyện là người được học hành đàng hoàng, năng lực không thiếu, hiện đang làm một công việc không ít người ước ao nhưng không được. Chỉ có điều, đây là công việc tính lương theo hệ số nên trung bình lương là khoảng 8 triệu/tháng. So sánh với mặt bằng chung của xã hội hiện nay, đây không phải là mức lương hoàn hảo, tuy nhiên bù lại gia đình của chàng trai rất có điều kiện: nhà, xe… không thiếu thứ gì. Khi yêu, anh cũng chưa từng khiến bạn gái chịu thiệt thòi gì. Chỉ có điều mẹ bạn gái không biết chuyện này nên đã tỏ ra không hài lòng với mức lương 8 triệu và thẳng thắn tuyên bố: “Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”; “Khi nào cố gắng xong bảo cô tác thành cho 2 đứa”...

Chàng trai cho rằng mình bị khinh thường, muốn tìm một người yêu mình, gia đình hiểu mình, chứ không phải dùng lương làm thước đo lòng người.

Dưới bài đăng của chàng trai, cư dân mạng thể hiện 2 ý kiến trái chiều. Một là chê trách mẹ bạn gái, cho rằng với mức lương như vậy cũng đã là ổn, “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”, cũng không nên ngay lần gặp đầu tiên đã hỏi chuyện nhạy cảm như lương lậu. Hai là cho rằng người mẹ có lý khi đặt thẳng vấn đề lương, bởi ai cũng mong gửi gắm con gái mình cho người đàn ông có thực lực kinh tế, như vậy sẽ bớt khổ. Hơn nữa, tuy chàng trai gia đình có điều kiện thật nhưng đó vẫn là tiền của của bố mẹ anh ta, còn mức lương 8 triệu của anh ta là thực tế.

Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-2Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-3Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-4Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-5

Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-6Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-7Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-8Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-9Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-10Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-11Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-12Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-13Ra mắt nhà người yêu, mẹ người yêu phán câu xanh rờn: Lương 8 triệu thì nuôi ai hả cháu?”-14

Theo V.A - Vietnamnet


ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.