Ra mắt nhà người yêu vô tình làm vỡ chiếc bình quý, pha xử lý xuất thần của cô gái trong 1 tuần sau đó mới hay làm sao

Nắm bắt được tâm lý và hành xử tinh tế sẽ có giá trị hơn nhiều một lời xin lỗi.

Chuyện ra mắt gia đình người yêu từ trước tới nay vẫn là một chủ đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Ai nấy hẳn rất lo sợ sẽ xảy ra tình huống éo le, bất đắc dĩ trong ngày quan trọng ấy. Thậm chí, một vài người mất bình tĩnh, hành xử kém tinh tế một chút đã có thể gây nên ác cảm với bậc phụ huynh, từ đó con đường tiến tới hôn nhân cũng chông gai hơn. Đặc biệt, có những trường hợp không phải cứ xin lỗi là xong, đòi hỏi chị em phụ nữ phải giữ được cái đầu lạnh và hành xử khôn khéo. Giống như Q. trong câu chuyện dưới đây, cùng lắng nghe và học hỏi nhé.

Ngay buổi đầu ra mắt nhà người yêu đã làm vỡ chiếc bình quý lâu năm

Nghe người yêu nói bố mẹ nổi tiếng là khó tính, không dễ chiều, Q. rất lo sợ. Mặc dù cô nàng yêu thương bạn trai thật lòng và cũng muốn tiến tới hôn nhân với anh, song cũng chẳng thể bỏ qua cảm xúc của bố mẹ anh ấy. Trong suy nghĩ của Q., mối quan hệ nên đi theo một trình tự nhất định, không được nhảy bước. Tức là về nhà đôi bên ra mắt, lấy lòng phụ huynh để cùng đồng thuận tổ chức đám cưới. Kể cả phụ huynh có bất mãn gì thì phải thuyết phục, cố gắng thay đổi ý kiến của họ bằng được.

Ra mắt nhà người yêu vô tình làm vỡ chiếc bình quý, pha xử lý xuất thần của cô gái trong 1 tuần sau đó mới hay làm sao-1

"Về phía bố mẹ mình, hai phụ huynh rất ủng hộ, tác thành cho mối quan hệ này. Nhưng mình cũng lo lắng vì thấy bố mẹ người yêu có vẻ khó tính. Hơn nữa mình còn vụng về, không khéo léo lắm, chỉ sợ khiến mọi người thất vọng. Đến bố mẹ đẻ cũng lo, vì từ nhỏ tới giờ mình được chiều lắm. Bạn trai cũng rất chiều chuộng mình, giờ phải đối mặt với bố mẹ anh ấy thì mình lo lắng tột độ luôn!" - Q. chia sẻ.

Và điều không may đã xảy ra trong ngày ra mắt của Q. với bố mẹ bạn trai. Nhà của người yêu cô có một chiếc bình quý nhưng hơi đồ sộ, để ở góc mọi người hay ra vào. Trong lúc Q. bê mâm ra ngoài phòng khách để đặt xuống chiếu thì tay cô quệt vào chiếc bình. Đáng tiếc là không có ai ở xung quanh, chiếc bình rơi vỡ toang.

Khỏi phải nói, ai lúc ấy cũng rất bàng hoàng. Nếu tâm lý của Q. không vững thì rất có thể mâm cơm trên tay cô còn rơi xuống đất. Ngay lập tức, Q. nhận thấy sự thất vọng và một chút buồn phiền rõ ở trên mặt của bố mẹ người yêu. Mặc dù người yêu Q. cũng an ủi bạn gái, nói là không sao đâu nhưng rõ ràng, anh ấy chẳng thể giấu nổi sự ngập ngừng.

Bố mẹ người yêu của Q. suốt cả bữa ăn cũng hay thở dài, trong lòng Q. đã chắc nịch mình khiến mọi người vô cùng thất vọng...

Cách xử lý xuất thần của Q. một tuần sau đó khiến mọi người cực kỳ hài lòng

Lời xin lỗi của Q. trong buổi ra mắt hôm đó có lẽ là chưa đủ. Dẫu sao chiếc bình quý tuy không phải thứ nặng về mặt vật chất song đó là giá trị tinh thần vô cùng to lớn. "Mặc dù người yêu nói mình không phải đền hay mua gì hết, song mình vẫn tự nguyện muốn bù đắp lại hậu quả của việc mình vụng về. Dù sao sau này cũng đều là người một nhà, có một chút quà thì sẽ ổn hơn" - Q. chia sẻ.

Tuy vậy, cô nàng không mua rồi trả lại ngay ngày hôm sau, vì như thế sẽ chẳng thể hiện được sự thành tâm. Thậm chí, bậc phụ huynh còn nghĩ cô chỉ đang cố gắng bù đắp sai sót của bản thân một cách khách sáo. Q. dành hẳn một tuần để nghiên cứu, đặt mẫu bình mới. Đặc biệt, Q. nhận ra ở góc đó của gia đình nhà người yêu rất nhỏ, không nên đặt bình lớn. Chỉ cần một chiếc bình nhỏ nhưng chạm trổ tinh tế thì một mũi tên trúng hai đích - vừa đẹp vừa hữu dụng trong gia đình.

Vì là hàng đặt nên mẫu mã không giống như những kiểu đại trà. Quả thật, với cách làm khéo léo của Q., bố mẹ người yêu đã cực kỳ hài lòng. Thực ra hai ông bà cũng chẳng tính toán chi, chỉ là để xem nàng dâu tương lai sẽ ứng xử thế nào. Bản thân Q. thậm chí còn cảm ơn vì mình đã làm vỡ chiếc bình, như một cơ hội để cô thể hiện bản thân là người có chiều sâu, quan tâm tới người xung quanh. Vậy đó, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhưng nếu chị em biết đánh đúng vào tâm lý của mọi người xung quanh thì chắc chắn bạn sẽ lấy lại được thiện cảm và sự quý mến.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ra-mat-nha-nguoi-yeu-vo-tinh-lam-vo-chiec-binh-quy-pha-xu-ly-xuat-than-cua-co-gai-trong-1-tuan-sau-do-moi-hay-lam-sao-162220701001443627.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.