Ra mắt nhà trai, bị sai đi rửa bát, cách làm của 3 người phụ nữ khác nhau, kết quả 3 cuộc hôn nhân khác nhau

Lần đầu tiên đến nhà bạn trai, mẹ chồng tương lai sai con dâu đi rửa bát, 3 cô gái đã có 3 cách xử sự khác nhau, trở thành bài học đắt giá cho nhiều cô gái.

Hai người yêu nhau, đến lúc nói chuyện hôn nhân, chắc chắn phải về ra mắt bố mẹ hai bên. Trong ngày ra mắt này, thái độ của mẹ chồng quyết định đến việc sau này hôn nhân có hạnh phúc hay không, quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thế nào? Lần đầu tiên đến nhà bạn trai, mẹ chồng tương lai sai con dâu đi rửa bát, 3 cô gái đã có 3 cách xử sự khác nhau. 

Vân (22 tuổi)

Ra mắt nhà trai, bị sai đi rửa bát, cách làm của 3 người phụ nữ khác nhau, kết quả 3 cuộc hôn nhân khác nhau-1

“Tôi và chồng tôi lúc trước yêu nhau cảm thấy rất thoải mái nên dự tính đi đến hôn nhân. Lần đầu tiên đến nhà anh cũng là lần đầu tôi gặp mẹ chồng. 

Bà đối với tôi khá khách khí, chủ động nói chuyện, chủ động gắp thức ăn cho tôi. Tôi cảm thấy dường như mẹ chồng đã chấp thuận mình nên trong lòng rất vui. 

Trong bầu không khí thoải mái, sau khi ăn khá no nê, tôi giúp mọi người thu dọn bát đũa mang vào bếp. Xong xuôi tôi chuẩn bị rời đi thì chồng thì thầm với tôi: “Em phải cư xử thật tốt đi chứ!". Tôi tròn mắt nhìn anh: "Đến lượt anh thể hiện đấy. Hiện tại em vẫn là khách của nhà anh. Anh để khách rửa bát mà không thấy xấu hổ sao?”

Tôi phớt lờ anh và ra sofa ngồi “check” điện thoại. Mặc dù mẹ chồng khi đó không nói gì nhưng rõ ràng là bà không hài lòng với những gì tôi thể hiện, chỉ là không dám nói ra. Tôi cảm thấy sau này mẹ chồng - nàng dâu sống với nhau chắc chắn không dễ nên quyết tâm sau này nhất định không sống chung. 

Quả nhiên là như vậy, sau kết hôn, mẹ chồng vẫn thường nói tôi không biết lễ phép, không tôn trọng người lớn tuổi, tôi không phản bác bà, nhưng bà cũng không dám gì quá đáng với tôi.

Mãi đến khi tôi sinh con, mẹ chồng đến giúp trông cháu, quan hệ của chúng tôi mới có chút chuyển biến tốt đẹp. Hai bên nói chung tôn trọng lẫn nhau, quan hệ bình thường, không ồn ào, cũng không quá thân mật".

Ly (25 tuổi)

Ra mắt nhà trai, bị sai đi rửa bát, cách làm của 3 người phụ nữ khác nhau, kết quả 3 cuộc hôn nhân khác nhau-2

“Lần đầu tiên đến nhà chồng, mẹ chồng cũng tốt với tôi. Sau khi ăn tối xong, bà nói với tôi: "Ly, cháu đi rửa bát đi. Cô có chút việc phải làm”.

Tôi đáp: “Vâng, bác cứ làm việc của mình đi ạ”. Sau đó tôi gọi chồng: “Anh đứng ngây ngốc ở đó làm gì? Có nghe thấy bác gái nói gì không?”

Tôi nhờ bạn trai rửa bát hộ. Sắc mặt mẹ chồng không tốt lắm nhưng biết làm sao? Là do bà tự tìm rắc rối, tôi lần đầu đến nhà mà bà đã muốn chỉ huy con dâu tương lai. 

Chị gái tôi chính là một tấm gương sâu sắc cho tôi. Lần đầu tiên đến nhà bạn trai, mẹ chồng bảo đi rửa bát, chị ngoan ngoãn nghe theo để rồi cuối cùng rửa bát là công việc chị luôn phải làm sau này.

Không chỉ rửa bát, mà mỗi lần đến nhà bạn trai chơi, chị còn phải nấu ăn, dọn dẹp đồ đạc của cả nhà, trở thành osin không công, trong khi cả nhà bạn trai ngồi thảnh thơi nói chuyện phiếm, gần như không để chị vào mắt. 

Chị cố hết sức lấy lòng nhưng làm tốt cũng không ai biết, lúc làm không tốt thì bị nói mãi. Đến bây giờ chị vẫn hối hận vì quá dễ dãi trong lần đầu tiên, không ngờ đó là cách mẹ chồng thị uy, thiết lập quy củ với con dâu".

Thùy (27 tuổi)

Ra mắt nhà trai, bị sai đi rửa bát, cách làm của 3 người phụ nữ khác nhau, kết quả 3 cuộc hôn nhân khác nhau-3

“Lần đầu tiên tôi đến nhà bạn trai làm khách. Mẹ bạn trai cũng bảo tôi đi rửa bát. Tôi đã chuẩn bị từ trước, dặn cô bạn gái thân, miễn là tôi gọi điện thoại cho cô ấy, cô ấy sẽ rủ tôi ra ngoài có việc gấp.

Hôm đó, ăn cơm xong, mẹ bạn trai bảo tôi rửa chén, dọn dẹp một chút. Tôi nói “Được”, sau đó gọi điện cho bạn thân. Như kịch bản đã lên, bạn thân nói có việc gấp, cần tôi nhanh chóng phải đến gặp cô ấy. Nhân cơ hội này, tôi “né” thành công. 

Sau đó, tôi hỏi bạn trai ai là người thường rửa bát ở nhà. Bạn trai đáp tất cả đều là mẹ rửa. Tôi nói mẹ luôn rửa thì dựa vào điều gì lại bảo tôi rửa? 

Tôi nói rõ ràng với bạn trai, sau này chuyện tương tự xảy ra tôi sẽ không làm. Nếu là ép buộc tôi làm, cô không bao giờ làm, cũng không về làm dâu nữa. Tôi cho anh thời gian để suy nghĩ.  

Bạn trai sau đó xin lỗi tôi. Mẹ anh thực sự muốn nhân việc này xem tôi có siêng năng hay không, có phải là cô gái biết nghe lời hay không, nói chung là một cách để kiểm tra tôi. 

Tôi nói không cần biết là phương pháp gì, nếu muốn tôi phục tùng, răm rắp vâng lời là không thể. Mọi thứ phải dựa trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau: bạn không tôn trọng tôi, tôi sẽ không tôn trọng gia đình bạn. Tôi không phải là con gái của bà nên không có nghĩa vụ làm việc cho bà. 

Trong nhà mình, tôi là người rửa chén bát nhưng đó là việc tôi sẵn sàng làm, còn nếu muốn ép buộc, chỉ huy tôi thì không thể. Bạn trai lại xin lỗi tôi, anh nói nhất định sẽ tôn trọng tôi, sẽ không bảo tôi làm những việc này nữa. Sau khi anh bày tỏ thái độ rõ ràng, tôi mới quyết định gả cho anh".

***

Sau khi hai người kết hôn thì không phải chuyện của hai người nữa, mà là chuyện của hai nhà. Ở chung có thể hòa hợp hay không, từ chuyện nhỏ như rửa bát, có thể thấy được thái độ mấu chốt của các bên. Bạn trai thông minh sẽ biết hóa giải mâu thuẫn, khiến đôi bên ở chung hòa hợp.

Chỉ có tôn trọng lẫn nhau, đối xử bình đẳng với nhau, quan hệ mẹ chồng nàng dâu mới có thể ở chung bình thường. Nếu một bên luôn đè nén bên kia, muốn đối phương thuận theo mình thì sẽ rất khó khăn.

Những người trẻ tuổi bây giờ, đại đa số không muốn sống với người lớn tuổi, điều này cũng rất bình thường. Bất kể vợ chồng hay mẹ chồng nàng dâu, đối xử bình đẳng, sống thân thiện mới là quan trọng nhất; chỉ muốn người khác thuận theo mình, thiết lập quyền lực của mình, khiến người khác phải nghe lời mình vô điều kiện thì sẽ khó có được kết cục tốt đẹp như mong muốn.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.