Rằm tháng Giêng, chồng "đi công tác" một tuần, mang về một món quà, mở ra tôi ly hôn

Chẳng ngờ hộp quà tinh tế chồng Tuyết mang về lại chưa đựng bên trong "món quà" bất ngờ từ một người khác.

Có một câu thoại cổ điển trong bộ phim như thế này: "Cuộc sống giống như một hộp sôcôla, bạn không bao giờ biết hương vị tiếp theo là gì".

Trong thực tế, cuộc sống cũng giống như một hộp quà, không mở ra, không bao giờ biết có những gì bên trong.

Khi còn nhỏ, tất cả chúng ta đều mong muốn nhận được một hộp quà tặng, bởi vì những thứ bên trong thường là những gì chúng ta thích và nó luôn chứa đựng sư bất ngờ.

Khi dần trưởng thành, chúng ta bắt đầu hiểu rằng không phải tất cả các hộp quà tặng đều đem lại niềm vui, ngược lại là sự bất ngờ gây sốc, có khi còn là bước ngoặt thay đổi cả cuộc đời.

Sắp đến rằm tháng Giêng, Tuyết đã chuẩn bị cho một chuyến du ngoạn mùa xuân sau kỳ nghỉ Tết. Cô dự định sẽ du lịch miền Nam cùng chồng.

Nhưng gần đến chuyến đi, chồng Tuyết lại đột ngột thông báo công ty sắp xếp cho anh chuyến công tác dài 1 tuần. Điều này khiến tâm trạng Tuyết trầm hẳn, nhưng để ủng hộ sự nghiệp của chồng, cô chỉ có thể tự tủi cho bản thân mình.

Để an ủi Tuyết, chồng cô hứa đi công tác về nhất định sẽ mua quà cho vợ. Tuyết rất cảm động vì thật sự chồng cô vốn là kiểu đàn ông hiếm khi tặng quà.

Một tuần sau, khi chồng trở về, đúng là anh đã mua tặng vợ một món quà. Đó là một hộp trang sức, bên trong có sợi dây chuyền rất đẹp. Lúc Tuyết mở ra thì một tờ giấy nhỏ từ trong hộp rơi ra. Cô vội nhặt tờ giấy lên đọc thì ngay lập tức đầu óc choáng váng.

Tờ giấy viết: “Chị à, cảm ơn chị rất nhiều vì đã giao chồng chị cho em. Chúng em đã có một kỳ nghỉ đáng nhớ. Chồng chị có thể đợi, nhưng em không thể chờ, vì thế em bí mật nói cho chị trước, để chi có sự chuẩn bị tâm lý”.

Rằm tháng Giêng, chồng đi công tác một tuần, mang về một món quà, mở ra tôi ly hôn-1

Tuyết không bao giờ có thể ngờ tới người chồng luôn thành thật, đáng tin cậy của mình lại có thể ngoại tình! Anh vốn không phải là người quá tài giỏi. Nếu không phải người nhà vợ giúp đỡ và ủng hộ, làm sao có được thành tựu như ngày hôm nay? Nói trắng ra, không có Tuyết, một người vợ đảm đang và hy sinh, đã không có anh của hiện tại!

Đáng buồn hơn, vợ chồng Tuyết đã kết hôn được 12 năm mà cô không hề nhận ra sự bất thường của chồng, không những thế, vẫn luôn cho rằng cuộc hôn nhân của mình tương đối hạnh phúc.

Tuyết không thể chấp nhận thực tế này, càng không thể tha thứ cho chồng, cuối cùng cô lựa chọn ly hôn để kết thúc mọi chuyện.

***

Mọi phụ nữ đều muốn tin tưởng vào người chồng của mình trong hôn nhân. Vì vậy không ngạc nhiên khi họ sẵn sàng hy sinh và cống hiến mọi thứ tốt đẹp nhất của bản thân cho bạn đời của mình. Nhưng thực tế khắc nghiệt, không phải lúc nào sự cống hiến, hy sinh cũng được đáp trả xứng đáng. Do đó, phụ nữ càng cho đi nhiều thì khi bị phản bội, lại càng cảm thấy đau đớn. Thiết nghĩ phái yếu dù có yêu đến đâu, cũng phải giữ lại một chút gì đó cho mình, đừng hoàn toàn phụ thuộc vào người đàn ông, đừng giao phó cuộc đời mình cho bất cứ ai khác ngoài bản thân mình. Lúc ấy, dù có phải đối măt với bất cứ sóng gió nào, họ cũng đủ mạnh mẽ để vượt qua và làm lại một lần nữa.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.