Rất yêu người yêu hiện tại nhưng lỡ có bầu với người cũ trong một lần say, tôi biết phải làm sao?

Tình huống "xoắn não" của một bạn nữ được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đang khiến các Netizen không khỏi ngao ngán với vô vàn những bình luận chỉ trích và bức xúc.

Rất yêu người yêu hiện tại nhưng lỡ có bầu với người cũ trong một lần say, tôi biết phải làm sao?-1

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Lỡ có… với người yêu cũ thì phải làm sao với người yêu hiện tại.

Mình viết ra những chữ này chắc chắn mọi người đọc cũng sẽ thấy mình sai, mình nhận nhưng quan trọng nhất bây giờ mình muốn sửa sai mà không biết làm thế nào.

Người yêu hiện tại của mình, sinh năm 93, còn mình sinh năm 95. Anh rất tốt và rất thật thà, mình nói gì anh cũng nghe, ngoài thời gian dành cho công việc và 1 chút thời gian cho gia đình, bản thân thì anh dành thời gian cho mình. Đi ăn, đi chơi anh lúc nào cũng bao mình, thậm chí có những lần mình đi du lịch với bạn bè mà không có anh anh còn cho mình thêm tiền để đi, như vậy mọi người cũng hình dung ra anh tốt cỡ nào.

Cách đây gần 2 tháng, mình về quê chơi, tụ tập với hơn chục đứa cấp 3 trong đó có người yêu cũ mình, việc này mình không ngờ tới, thôi nghĩ chia tay xong giờ gặp nhau thấy bình thường nên kệ. Cả lũ ăn uống no say, trước đó mình có sĩ diện là uống được rượu nhưng rồi say không biết gì! Lúc mọi người tàn cuộc là mới có 9 rưỡi tối, người cũ đưa mình về nhưng về nhà thì bố mẹ đi đâu ấy không có nhà nên người yêu cũ nảy ý tưởng là qua nhà người yêu cũ chờ, đưa về sau… và rồi chuyện gì đến cũng đến, chúng mình đã đi quá giới hạn với nhau. Mình chỉ nhớ lúc đó không kiểm soát được bản thân đến khi tỉnh lại mọi chuyện đã rồi. Ngay đêm đó mình về nhà… và sau đó cắt đứt liên lạc với người yêu cũ.

Rất yêu người yêu hiện tại nhưng lỡ có bầu với người cũ trong một lần say, tôi biết phải làm sao?-2

(Ảnh minh họa)

Đến giờ, sau gần 2 tháng mình phát hiện ra mình đã mang bầu. Thật sự chắc chắn là của người yêu cũ. Giờ mình bất lực, mình không hề có tình cảm với người yêu cũ nữa. Giờ mà bỏ thì tội nặng lắm, nhưng để lại thì mình lại không biết làm như thế nào. Có ai cho mình xin phương hướng giải quyết với, mình chưa muốn chia tay người yêu. Mình chưa gặp ai tốt như anh ấy mà mình cũng không muốn lừa dối anh ấy. Mình phải làm sao? Xin mọi người cho mình lời khuyên, bế tắc lắm mình mới phải tâm sự như thế này”.

Theo đó mọi lỗi lầm là từ chính chủ top mà ra, dù biện minh thế nào cư dân mạng cũng khó lòng thông cảm nên thay vì đưa ra lời khuyên họ không tiếc lời mà phê phán gay gắt. Hầu hết các bình luận nhận định rằng bạn nữ đã sai ngay từ đầu khi uống quá say rồi để người yêu cũ đưa về, đã thế còn đồng ý về nhà người cũ để xảy ra chuyện quá giới hạn là không thể chấp nhận được.

Rất yêu người yêu hiện tại nhưng lỡ có bầu với người cũ trong một lần say, tôi biết phải làm sao?-3

Nhiều người cũng đặt dấu hỏi tại sao 26 tuổi đầu mà bạn nữ không biết bảo vệ mình, kể cả say nên lỡ thì sau đó cũng phải biết đường uống thuốc tránh thai nhưng đằng này chủ top đã để mọi chuyện đi quá xa, gây hậu quả nghiêm trọng mới bấn loạn cầu cứu.

Rất yêu người yêu hiện tại nhưng lỡ có bầu với người cũ trong một lần say, tôi biết phải làm sao?-4

Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng thấy thương thay cho người yêu chủ top, một người tốt tính, yêu thương và tin tưởng bạn gái hết lòng nhưng cuối cùng lại bị cắm sừng mà không biết. Cũng chính vì vậy, nhiều bạn đọc khuyên chủ top đã sai thì đừng nên sai nữa mà phải tìm cách sửa chữa, nhưng phương án thế nào thì bạn nữ phải tự cân nhắc thật kỹ càng trước khi quyết đinh, cư dân mạng chỉ gợi ý:

1. Hãy thành thật thú nhận tất cả với người yêu hiện tại và đối mặt với sóng gió thay vì trốn tránh.

Rất yêu người yêu hiện tại nhưng lỡ có bầu với người cũ trong một lần say, tôi biết phải làm sao?-5

2. Hãy từ bỏ người yêu hiện tại vì bản thân bạn nữ không còn xứng đáng, cũng đừng níu kéo người yêu cũ nếu người ta không muốn, giữ lại đứa trẻ và chấp nhận làm single mom vì nó không có tội.

Rất yêu người yêu hiện tại nhưng lỡ có bầu với người cũ trong một lần say, tôi biết phải làm sao?-6
 

3. Hãy nói chuyện với người yêu cũ và nếu có thể thì cùng anh ta xây dựng một gia đình đầy đủ, đúng nghĩa cho đứa trẻ.

Rất yêu người yêu hiện tại nhưng lỡ có bầu với người cũ trong một lần say, tôi biết phải làm sao?-7

4. Từ bỏ đứa trẻ trong im lặng, sống để bụng, chết mang theo…

Rất yêu người yêu hiện tại nhưng lỡ có bầu với người cũ trong một lần say, tôi biết phải làm sao?-8

Tuy nhiên dù chọn phương án nào, sửa sai ra sao thì xác định cũng sẽ gây tổn thương cho tất cả những người liên quan và bạn nữ phải chấp nhận đối mặt, kể cả việc phải đau khổ hay sống dằn vặt cả đời. Đây là bài học nhãn tiền cho các bạn nữ khi yêu đương, dù làm gì cũng cần phải tỉnh táo và có trách nhiệm đối với bản thân mình và những người xung quanh, đừng để sự việc xảy ra rồi mới lo đối phó thì đã quá muộn màng.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu cũ

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.