"Rời xa cô, con trai tôi còn có thể cưới "cành vàng lá ngọc”, sau 1 năm ly hôn, mẹ chồng tự tin trở thành trò cười lớn

1 năm sau khi ly hôn, Yến nghe được về tình trạng hiện tại của chồng và mẹ chồng từ bạn bè chung của hai người. Tất cả đều nói  mẹ chồng Yến đã học được một bài học giá trị.

Nhiều người thường nói hôn nhân luôn tiềm ẩn rủi ro, bởi chúng ta không thể nhìn thấy trước tương lai. Mỗi sự lựa chọn đều như một canh bạc lớn, may mắn thì giành chiến thắng, mọi thứ thuận lợi, gia đình mỹ mãn. Trước kết hôn, không có cách nào nhìn thấu một người, khó xác định được đi theo người này, tương lai là ánh sáng hay bóng tối? Một số người, đặc biệt là đàn ông, sau kết hôn, khi kinh tế tốt hơn, có nhiều tiền, lại đối xử tệ bạc với người vợ tào khang của mình. Thế nên, người tình không bằng trời tính, tương lai như thế nào, không phải cứ muốn là có được.

***

  1. Tin vào chồng, tin vào hôn nhân

Yến là một cô gái tự tin và có khả năng, chỉ có điều gia cảnh rất bình thường, Gia đình như vậy không thể mang lại nhiều điều kiện phong phú nhưng cũng không đủ khiến Yến phải đầu hàng số phận. Yến rất có chí tiến thủ, rất có tinh thần cạnh tranh. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học danh tiếng, lần đầu đi làm đã được nhận vào một doanh nghiệp tư nhân rất nổi tiếng, thường được khen ngợi bởi cấp trên. Yến luôn biết cách xác định mục tiêu, đâu là điều cô muốn và làm việc chăm chỉ vì nó.

Chồng Yến là bạn cùng lớp đại học của cô, hai người gặp nhau ở trường đại học, chồng Yến cũng rất xuất sắc nhưng gia đình rất nghèo. Anh là người có đầu óc rất rõ ràng, làm việc rất có suy nghĩ của riêng mình, trong công việc và đời sống hàng ngày, cũng giúp Yến không ít việc. Tình cảm của hai người cực kỳ ổn định, từng bước từng bước chậm rãi đi cùng nhau, nâng đỡ nhau, cổ vũ lẫn nhau, cuối cùng là kết hôn. Vì nhà chồng nghèo, đám cưới Yến năm đó rất đơn sơ, chồng cô không nhà cửa, không xe hơi, chỉ có hai bàn tay trắng, nhà chồng cũng chỉ cho Yến một chiếc vòng vàng rất nhỏ, coi như là quà cưới. Bất chấp sự can ngăn của cha mẹ và mọi người xung quanh, Yến vẫn kiên định kết hôn với anh. Yến tin vào tầm nhìn của mình, cũng tin rằng mình chắc chắn là người chiến thắng “canh bạc hôn nhân”. Chồng Yến thực sự là người có năng lực, nhất định sẽ có tương lai, Yến nghĩ chỉ cần cô và anh cùng nhau, có thể đem cuộc sống từ từ tốt lên, xây dựng gia đình nhỏ của hai người.

Rời xa cô, con trai tôi còn có thể cưới cành vàng lá ngọc”, sau 1 năm ly hôn, mẹ chồng tự tin trở thành trò cười lớn-1

Tầm nhìn xa của Yến quả thực không tệ, cuộc sống sau hôn nhân tuy rằng gian khổ, nhưng ngày tháng cũng ngày một tốt hơn. Bây giờ chồng Yến đã là một doanh nhân khởi nghiệp thành công, Yến cũng có một cuộc sống hạnh phúc, ở nhà chồng dạy con, cũng coi như là một loại thành tựu.

  1. Người chồng bắt đầu ghét bỏ

Điều kiện sống tốt hơn cũng là lúc vợ chồng Yến bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫn. 

Hai năm đầu sau kết hôn, vợ chồng Yến tiết kiệm lương hai người, để dành được một ít tiền. Chồng Yến muốn nghỉ việc để độc lập kinh doanh, Yến không ngăn cản. Bất cứ điều gì chồng làm, Yến đều ủng hộ và hỗ trợ vô điều kiện. Hai người cầm toàn bộ tiền tiết kiệm của mình, vay thêm một số tiền tại ngân hàng để chồng Yến bắt đầu kinh doanh. Công ty có phát triển, chồng Yến cảm thấy mệt mỏi về thể chất và tinh thần, hy vọng vợ có thể đến giúp. Yến không nói hai lời, ngay lập tức bỏ công việc ổn định của mình, dù cấp trên nói chuyện nhiều lần, hy vọng sẽ giữ được cô ở lại. Yến đã dứt khoát dấn thân vào sự nghiệp của chồng như thế. Cô cảm thấy đây là điều mà với tư cách là một người vợ, cô không thể từ chối.

Sau đó, nhờ tài năng của Yến, hiệu quả công việc rất cao, sự nghiệp của chồng cô lên như “diều gặp gió”. Lúc này, chồng Yến lại nói: “Công ty bây giờ đã dần ổn định, anh không muốn em phải mệt mỏi như vậy. Anh nghĩ em có thể ở nhà chăm sóc tốt cho mẹ, cũng có thể yên tâm sinh một nhóc con cho vợ chồng mình". Vì vậy, vào năm thứ 5 của cuộc hôn nhân, Yế nghe chồng trở thành bà nội trợ, mỗi ngày nấu cơm 3 bữa, chăm sóc mẹ chồng một cách tận tâm, cũng sinh ra một em bé như chồng mong muốn, là một công chúa nhỏ.

Ban đầu, tình cảm của vợ chồng Yến rất thắm thiết, hạnh phúc. Mỗi ngày, chồng Yến đều về nhà sớm, hỏi han vợ và nói với cô: “Em vất vả rồi!”. Nhưng sau khi Yến sinh con, dường như trái tim của hai người đều dần dần thay đổi. Kết hôn 8 năm, chồng Yến mỗi ngày về nhà đều muộn hơn trước và chỉ nói: "Công ty dạo này bận rộn. Phải hiểu cho anh. Em đừng gây rối một cách vô lý”. Mà tâm tính Yến cũng thay đổi, sau khi sinh con, cô ngày càng lo lắng về vẻ ngoài của mình: khuôn mặt không ít nếp nhăn, mỗi nếp nhăn trở thành thủ phạm gây mất ngủ vào ban đêm; làn da trở bèo nhèo, kém săn chắc, vóc dáng khi xưa ngày càng mất đi. Yến lo lắng chồng sẽ thích những cô gái trẻ trung, xinh đẹp hơn, vì vậy luôn nói với chồng về nỗi khổ tâm của mình và tỏ ra nghi ngờ anh. Chồng Yến đã không cho vợ một câu trả lời khẳng định mà phản ứng là ghét bỏ và thiếu kiên nhẫn.

Rời xa cô, con trai tôi còn có thể cưới cành vàng lá ngọc”, sau 1 năm ly hôn, mẹ chồng tự tin trở thành trò cười lớn-2

Quan trọng nhất là thái độ của mẹ chồng cũng thay đổi. Từ thời điểm Yến sinh con gái, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp bỗng nhiên thay đổi. Trước kia vì nhà nghèo, con trai cũng không quá xuất sắc, mẹ chồng rất cảm kích việc Yến đã gạt sang một bên mọi chống đối để lấy con bà. Nhưng hiện giờ, mẹ chồng đối với Yến chỉ có ghét bỏ, bà luôn nói Yến không biết sinh con trai, nhà chồng không có người nối dõi, không biết hầu hạ chồng tốt, ngược lại suốt ngày gây phiền phức cho chồng. Thậm chí ngay cả cách giáo dục con cái, cách làm việc nhà, cách nấu ăn, bà cũng không ngừng đay nghiến con dâu. Đối mặt với tất cả những chuyện này, Yến cảm giác mình bị cô lập vô tận trong ngôi nhà của chính mình, chồng không thương, mẹ chồng ghét bỏ, ngay cả con gái cũng vì bà nội dạy mà không nghe lời cô. Yến nhiều lần đều suy nghĩ, cuộc hôn nhân này, có phải cô đã thua rồi không?

Một hôm, Yến và mẹ chồng lại cãi nhau vì chuyện cỏn con như nên cho con gái cô mặc quần áo gì. Cãi nhau đến phút cuối, mẹ chồng cũng nói ra suy nghĩ thật của bà: "Cô không thể làm vợ tốt, làm con dâu tốt, làm mẹ cũng không tốt, vậy thì đừng làm nữa! Rời xa cô, con trai tôi mới có thể cưới “cành vàng lá ngọc”, người ta còn có thể sinh con trai nối dõi tông đường cho nhà này”.

Yến rất uất ức, nhưng chồng nghe những gì mẹ anh nói, còn dựa vào những lời đó mà răn dạy Yến đủ thứ, khiến Yến còn tuyệt vọng hơn. Cuối cùng, Yến thực sự đã thực hiện một sự lựa chọn mới trong cuộc sống của mình: ly dị chồng!

1 năm sau khi ly hôn, Yến nghe được về tình trạng hiện tại của chồng và mẹ chồng từ bạn bè chung của hai người. Tất cả đều nói  mẹ chồng Yến đã học được một bài học giá trị. Bởi sau 1 năm, mẹ chồng vốn tự tin, đã trở thành trò đùa lớn cho tất cả mọi người.

Ly hôn không lâu, chồng Yến lấy một nữ sinh trẻ tuổi xinh đẹp, nhưng cô này ngoài ăn chơi và tiêu tiền của chồng thì không biết làm nội trợ, còn khiến công ty chồng rơi vào cảnh phá sản. Sau khi chồng Yến làm ăn thất bát, đối phương cũng dứt khoát rời khỏi anh ta. Mẹ chồng Yến lúc này mới nhớ tới dâu cũ, con trai bà hiện nay lại trở về hai bàn tay trắng, cuộc sống bình thường không có người chăm sóc, càng bi đát càng nuối tiếc Yến. Nhưng Yến sẽ không bao giờ quay trở lại, bởi vì bây giờ cô đang sống rất hạnh phúc, trở lại với sự nghiệp ban đầu của mình, con gái của cô cũng một lần nữa được dạy dỗ lại, trở nên lễ phép và hiểu chuyện. 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.