Rốt cuộc lấy vợ để làm gì? Đáp án này khiến nhiều người phải khóc!

Có người nói, làm gì có nguyên nhân, đến tuổi rồi thì người nhà hối tới hối lui, thế nên cũng tìm một người phụ nữ để lấy thôi. Lấy ai cũng được, ổn định là được. Vậy rốt cuộc vì sao phải lấy vợ? Đọc qua những điều này sẽ khiến bạn trân trọng hơn cuộc hôn nhân của mình.

Rất nhiều người đều có quan điểm cho rằng cuộc sống hôn nhân cũng đều là “tàm tạm là được rồi”. Còn về những ngày tháng dài đằng đẵng trong hôn nhân, không biết yêu và tha thứ, không biết thương thì mâu thuẫn ngày càng nhiều, cãi vã không thôi.

Vậy rốt cuộc lấy vợ để làm gì?

Vợ không phải là sản vật sinh ra để đáp ứng cho vận mệnh, vợ không phải là cái cớ để đánh lừa hôn nhân, vợ không phải là công cụ sinh đẻ.

Rốt cuộc lấy vợ để làm gì? Đáp án này khiến nhiều người phải khóc!-1

Vợ chính là để cho chúng ta hoàn thiện chính mình, để cuộc đời bạn thêm toàn vẹn.

Vợ là cánh tay trái phải, nếu không có cô ấy thì cuộc sống giống như thiếu thốn đi rất nhiều. Vợ giống như khớp xương vậy, không có cô ấy thì như thiếu mất cái gì đó.

Vợ là người mà không phải ai cũng có thể chọn được, không phải cứ chọn đại một người là được. Vợ là độc nhất vô nhị, ngoài cô ấy ra, ai cũng không thể được.

Vợ không phải là thứ để lấp lỗ hổng của cuộc sống, mà vợ là người điền vào những khoảng trống trong sinh mệnh của ta.

Có tình yêu, mới có hôn nhân

Tình yêu không phải là sản vật của hôn nhân, hôn nhân mới là kết tinh của tình yêu. Bà xã, hai chữ này chắc chắn là dành cho người sẽ cùng mình sống quãng đời còn lại. Điều tối thiểu nhất là khi bắt đầu phải nhận định như thế.

Có người sẽ nói, tình yêu rồi sẽ dần dần bị hiện thực bào mòn. Nếu như không còn tình yêu nữa, vậy thì đi đến hết đời như thế nào?

Rốt cuộc lấy vợ để làm gì? Đáp án này khiến nhiều người phải khóc!-2

Tình yêu sẽ chẳng thể lúc nào cũng mạnh mẽ cuồng nhiệt, cùng với bánh xe cuộc đời không ngừng hướng về phía trước, tình yêu sẽ trở nên bình thường. Chính khi ấy, có người sẽ không chịu nổi sự cô đơn, họ bắt đầu thay lòng đổi dạ, bởi vì quá hiểu về đối phương, trong lòng luôn nghĩ rằng vợ không phát hiện mà làm ra những chuyện có lỗi với vợ.

Vài năm thậm chí là vài chục năm hôn nhân vẫn bước đến ngõ cụt, không phải là vì không đủ yêu, mà là khó yêu được lâu.

Không còn tình yêu thì không còn hôn nhân, sau đó vợ sẽ trở thành người dưng trên đường.

Có tình yêu thì mới có hôn nhân, yêu không gián đoạn, mới có thể nói chuyện vui vẻ, để kéo dài hôn nhân, để tình yêu có thể nối tiếp bằng phương thức tình thân.

Lấy vợ, để làm gì?

Để trải nghiệm mùi vị của tình yêu, để cùng nắm tay nhau tới già, để hoàn thiện cuộc đời của chính mình.

Thế nên, vợ là ân nhân, cũng là quý nhân.

Có cô ấy, có người quan tâm cơm áo gạo tiền, có người yêu thương chăm sóc mẹ già con thơ, có người chăm lo nâng khăn sửa túi trong bốn mùa xuân hạ thu đông.

Vợ là người trợ thủ đắc lực trong gia đình, cũng là cánh tay trái phải, là người cả đời bạn phải yêu thương nhất, không phải ai cũng được!

Có vợ, mới có nhà!

Rốt cuộc lấy vợ để làm gì? Đáp án này khiến nhiều người phải khóc!-3

Thành công lớn nhất của một người đàn ông, không phải là sự nghiệp của anh ta có bao nhiêu rực rỡ mà là có năng lực khiến gia đình hòa thuận, khiến vợ hạnh phúc, con cái có thể lớn lên khỏe mạnh.

Vợ thời xưa còn được gọi là “thê tử”. Chính là vợ vừa là “thê” cũng vừa là “tử” (con).

Vợ là người mang lại hạnh phúc cho bạn. Cô ấy phải rời xa gia đình của mình, mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, sinh con đẻ cái, chăm sóc gia đình cho bạn. Vợ chính là người cho bạn một mái nhà. 

Vì bạn, cô ấy học dọn dẹp, học nấu ăn, học chăm con.

Đó đều là những điều mà có khi cô ấy chưa bao giờ phải làm qua nhưng vì kết hôn với bạn, vì bạn, vì người đàn ông bên cạnh cô ấy, cô ấy có thể gánh vác tất cả.

Một người phụ nữ, nếu như chịu sinh con đẻ cái cho một người đàn ông. Vậy thì đó chính là biểu hiện cho tình yêu thực sự của cô ấy, là hành động cô ấy chấp nhận đánh cược với cuộc đời. Bạn phải biết rằng phụ nữ khi sinh nở được ví như đi một vòng quỷ môn quan trở về.

Lấy vợ về không phải là để gào lên, mà là để yêu, không phải là để làm chỗ trút giận mà là để đồng hành. Đừng có nghĩ phụ nữ đã có con rồi thì sẽ không nỡ bỏ cái nhà này, coi đó làm công cụ rồi coi thường họ, nghĩ rằng một người phụ nữ khi đã có chồng con thì nghĩa vụ của họ là bắt buộc phải hi sinh. Đó không phải nghĩa vụ bắt buộc của họ, chẳng có điều lệ nào bắt họ phải làm như thế cả. Họ tình nguyện làm vì bạn, vì yêu bạn. 

Vợ là người bạn đồng hành đi chung cả cuộc đời, không phải là nô lệ hay người hầu cả đời, bạn phải học cách trân trọng, đừng đợi đến khi mất đi rồi mới thở dài tiếc nuối. Tuy bờ vai của người phụ nữ rất hẹp, nhìn như không thể rời xa bạn được, tưởng rằng họ sẽ luôn yếu đuối hơn đàn ông, không thể thiếu bạn. Nhưng đừng quên rằng, trên thế giới này, không có nhiều việc mà cố gắng hết sức thì sẽ không làm được. Khi phụ nữ đã quá thất vọng, quá tổn thương và không được trân trọng thì họ sẽ mạnh mẽ hơn bạn tưởng rất nhiều.

Khi một người phụ nữ trở thành người mạnh mẽ, họ sẽ chẳng cần tới bạn nữa đâu, thế thì sẽ trở thành điều tiếc nuối nhất của bạn. Đồng thời bạn phải nhớ rằng, nếu bạn có trong tay một vật báu, bạn không chịu dùng hết sức nắm giữ thì sẽ có người khác sẵn sàng cướp lấy bất cứ lúc nào. Trên đời lại không phải chỉ có bạn là đàn ông và người đàn ông có thể nhìn thấy được nét đẹp của người phụ nữ bên cạnh bạn lại không hề thiếu. 

Đàn ông ạ, chiều vợ mình, thực ra chính là chiều chính bản thân mình, vì vợ của bạn sẽ đền đáp cho bạn gấp nhiều lần như thế!


Vũ Phong


đời sống vợ chồng

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.