“Săn đón” chồng tương lai “chất lượng cao”, tại buổi hẹn hò giấu mặt, người đàn ông hỏi 3 câu nhẹ nhàng khiến cô gái muối mặt

Có một phụ nữ 23 tuổi đã đưa ra những tiêu chuẩn cao trong một buổi hẹn hò được mai mối, người đàn ông đã hỏi 3 câu khiến cô câm nín.

Giữa con người với nhau, thực tế nhất là quy luật “thích thì hút nhau”. Khi bạn không đủ tốt, nhưng mong đợi được người khác ưu ái hơn mình nhiều thì cũng tương tự như những giấc mơ viển vông.

Đối với tình cảm cũng vậy, khi một người muốn tìm một đối tác “tiêu chuẩn cao”, trước tiên anh ta nên tự kiểm tra xem mình có xứng đáng để được một người tốt thích hay không.

Có một phụ nữ 23 tuổi đã đưa ra những tiêu chuẩn cao trong một buổi hẹn hò được mai mối, người đàn ông đã hỏi 3 câu khiến cô câm nín.

Có người cho rằng bình dị là hạnh phúc, có người cho rằng tình yêu mãnh liệt là hạnh phúc, đối với người mù nhìn thấy ánh sáng là hạnh phúc, đối với người khiếm thính, nghe thấy âm thanh là hạnh phúc, đối với người đói khát, hạnh phúc chỉ là một miếng bánh.

Mỗi người có một định nghĩa khác nhau về hạnh phúc, cá nhân tôi cho rằng hạnh phúc thực sự xuất phát từ trái tim, người ngoài không thể ban tặng được mà thường là tự mình ban tặng.

Có vô số phụ nữ nghĩ rằng sau khi kết hôn, họ chỉ cần tổ chức việc nhà và chăm sóc con cái, nhưng dù họ có làm việc chăm chỉ như nào, thì điều này không phải lúc nào cũng vừa mắt đàn ông.

Chưa đầy một năm sau khi tốt nghiệp, Đan, 23 tuổi, đã làm việc ở một số công ty và luôn cảm thấy vô cùng khó khăn, với mức lương chỉ 5 - 6 triệu/tháng, rất khó để duy trì một cuộc sống cơ bản.

Nhìn thấy những người phụ nữ xung quanh mình ăn ngon mặc đẹp, Đan luôn nghĩ đến chuyện tìm người kết hôn. Vì vậy săn đón không ít những vụ hẹn hò mai mối. Biết đâu đấy, có ngày cô lại tìm được một người đàn ông có phẩm chất cao để yêu thương và chăm sóc cô trong phần còn lại của cuộc đời.

Săn đón” chồng tương lai chất lượng cao”, tại buổi hẹn hò giấu mặt, người đàn ông hỏi 3 câu nhẹ nhàng khiến cô gái muối mặt-1

Sau khi được một người bạn giới thiệu, có ít nhất 6 - 7 người tham gia một vòng hẹn hò, những người này được chọn theo từng lớp, họ đều rất nổi bật. Nhìn những bức ảnh trước mặt, Đan đã mơ sống một cuộc sống ổn định cho đến cuối đời. Tiếc rằng những giấc mơ của Đan rất đẹp nhưng thực tế lại thật tàn nhẫn.

Các buổi hẹn hò được sắp xếp tổng cộng ba ngày. Đan nghĩ chúng sẽ rất hoàn hảo, nhưng mọi việc diễn ra không suôn sẻ. Buổi hẹn hò được sắp xếp vào ngày đầu tiên đã không vượt qua được vấn đề cơ bản của Đan.

Đan hỏi "nếu kết hôn, mỗi tháng anh sẽ dành cho em bao nhiêu?" Hai cuộc hẹn đầu tiên, một im lặng và một phản công lại: “Vậy bạn có thể kiếm được bao nhiêu?” Đan không hài lòng với điều này, cô nghĩ việc kết hôn chẳng qua là chia sẻ áp lực cuộc sống chứ không phải chỉ là làm trâu, làm ngựa.

Với sự kiên nhẫn, Đan gặp lại hai người khác một tuần sau đó. Một trong số họ trông có vẻ hiền lành, nhưng anh ta đã hỏi cô ba câu hỏi. Câu hỏi đầu tiên là “Trong một mối quan hệ, cô nghĩ điều gì mới là tốt?”, câu hỏi thứ hai là “Yêu cầu thế nào với tài chính của đối tác?” và “Tại sao có những yêu cầu đó?”.

Câu trả lời của Đan rất úp mở, và ngay lập tức cô cảm thấy mình sai, bởi vì từ sâu trong thâm tâm, cô nghĩ rằng hỏi điều kiện tài chính của đối tác là để sống một cuộc sống tốt, nhưng liệu cô có thể trả lời như vậy không? Người bên kia nhìn Đan do dự nói, cười nói: “Như vậy, sao có thể khiến người ta dốc lòng với cô đây?”.

Săn đón” chồng tương lai chất lượng cao”, tại buổi hẹn hò giấu mặt, người đàn ông hỏi 3 câu nhẹ nhàng khiến cô gái muối mặt-2(Ảnh minh họa)

Đối mặt với ba vấn đề này, Đan đột nhiên bừng tỉnh, dựa vào dung mạo cùng với lợi thế về tuổi tác, cho dù đề cao yêu cầu, khi xem mắt tất nhiên là tìm kiếm bạn đời, lại không nghĩ tới chuyện tình cảm, bỏ qua vấn đề quan trọng nhất, khó trách chỉ là vấn đề đơn giản cũng khiến cô hoàn toàn mất điểm.

Thật ra, tuổi trẻ chẳng có lợi gì về tình cảm, những tình cảm mà tuổi trẻ dễ dàng có được chẳng qua là lâu đài trong không khí. Trong những dịp xem mắt, mọi người chú ý đến các mối quan hệ có đi có lại, thiết lập cảm xúc lẫn nhau, ngay cả những người xuất sắc có thể làm cho Đan để vào mắt, ít nhất cô ấy cần phải xuất sắc như họ.

Sau khi Đan bị đánh thức bởi 3 vấn đề nhỏ, cô đơn giản từ bỏ buổi hẹn hò cuối cùng và quay trở lại làm việc, trong cảm xúc của mình, ai cũng mong tìm được người bạn đời xứng đôi vừa lứa.

Trong một mối quan hệ, ai cũng mong gặp được một người bạn đời tốt, luôn quan tâm và dịu dàng với nhau và dành trọn phần đời còn lại cho nhau. Nhưng cuối cùng bạn sẽ gặp được người như thế nào vẫn là do chính bạn nắm trong tay.

Nếu bạn có yêu cầu cho tương lai của chính mình, bạn nên yêu cầu bản thân mình trước, thay vì cố gắng đặt mong muốn và suy nghĩ của bản thân lên tình cảm của người khác dành cho bạn.

Những điều bạn muốn, những mong muốn bạn muốn hiện thực hóa, bạn nên tự mình phấn đấu vì nó. Còn hơn là nằm rải rác tại chỗ, nhưng lại mong được cái gọi là tình yêu cứu giúp.

Con người, chỉ có bản thân mới có thể thực sự thỏa mãn mong muốn của mình, và chỉ có bản thân mới có thể mang lại cho bản thân sự an tâm thiết thực nhất.

 

Theo Việt Anh - VietNamNet


hẹn hò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.