Sáng hôm sau tân hôn, người tôi nóng ran lên, chồng lại che miệng cười, tôi tính chuyện ly hôn!

Sáng hôm sau thức dậy, cả người tôi nóng ran lên, kèm theo buồn nôn, chóng mặt. Tôi nhìn về phía chồng với đôi mắt cầu xin, hy vọng anh nhanh chóng đưa tôi đến bệnh viện. Chồng tôi không hiểu sao lại đang che miệng cười...

Tôi tên Vân Ngọc, năm nay 25 tuổi, là con gái duy nhất trong một gia đình thành thị. Vì ngay từ nhỏ đã được bố mẹ nuông chiều, coi như trân châu, bảo bối nên lớn lên, tính cách của tôi có chút kiêu ngạo. 

Sự phản bội của bạn trai cũ khiến tôi vô cùng đau đớn, nguyên nhân anh ta đưa ra là vì tính khí tôi rất tệ. Từng một lần dính chàm với loại trai hư như thế nên từ đó tôi hạ quyết tâm nhất định phải tìm được cho mình một người đàn ông tử tế, trung thực để kết hôn, dù xuất thân nông thôn cũng không sao. Tháng thứ 3 sau thất tình thì tôi gặp đúng người như vậy. Anh tên Trung, nhờ vào nỗ lực của chính bản thân mà thi đậu công chức. Mọi điểm ở anh đều phù hợp với yêu cầu tìm bạn đời của tôi, còn có thể đem lại cho tôi một loại cảm giác an toàn.

Dưới sự “bật đèn xanh” của tôi, Trung bắt đầu theo đuổi. Không tấn công dồn dập mà sử dụng phương pháp “lạt mềm buộc chặt”, cuối cùng anh cũng thực sự chiếm được trái tim tôi. Chỉ có điều, Trung sinh ra trong gia đình nông thôn, chịu quan niệm lạc hậu ở nông thôn rất nghiêm trọng. Lúc nào anh cũng tỉ tê với tôi sau kết hôn phải sinh một bé trai, để mẹ chồng có cháu bế. Tôi thì nghĩ thầm không phải bây giờ đã tính chuyện sinh con đẻ cái là quá sớm sao.

Nghĩ lại thì thực ra cũng không quá sớm, Trung hơn tôi 3 tuổi, nhìn thấy rõ là người từng trải. Mẹ anh rất sốt ruột, trong lòng chỉ mong chúng tôi mau chóng kết hôn để bà có cháu nối dõi. Tất nhiên chuyện này không có gì quá đáng nhưng suốt ngày đem đề tài sinh cháu ra nói làm tôi không thoải mái lắm. 

Ngày cưới, bố mẹ tôi mời rất nhiều đối tác kinh doanh, ngược lại bên mẹ chồng một đống người ai cũng kéo theo gia đình mấy người đến dự, cuối cùng tôi cũng biết quan niệm của chồng là bị ai ảnh hưởng. Đêm tân hôn thật sự là mệt mỏi không chịu nổi, uống xong chén rượu, tôi liền mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi, loáng thoáng cảm thấy rượu trong miệng không thích hợp lắm. Sáng hôm sau thức dậy, cả người tôi nóng ran lên, kèm theo buồn nôn, chóng mặt. Tôi nhìn về phía chồng với đôi mắt cầu xin, hy vọng anh nhanh chóng đưa tôi đến bệnh viện. Chồng tôi không hiểu sao lại đang che miệng cười. Cuối cùng, anh cũng lái xe đưa tôi đến bệnh viện.

Sáng hôm sau tân hôn, người tôi nóng ran lên, chồng lại che miệng cười, tôi tính chuyện ly hôn!-1(Ảnh minh họa)

Sau khi kiểm tra, bác sĩ nói cơ thể tôi không có vấn đề gì, có lẽ có một sai lầm trong chế độ ăn uống, hỏi tôi nhớ lại xem ngày hôm qua có ăn gì sai không? Tôi cẩn thận nhớ lại, thật sự là không cảm thấy có gì không đúng, chỉ có điều lạ là tại sao chồng tôi và tôi ăn uống giống nhau, anh lại không gặp chuyện? Dưới sức ép của tôi, chồng buộc phải nói sự thật rằng không biết mẹ chồng ở đâu lấy được một phương thuốc Đông y, nói là dùng thứ này pha rượu uống là có thể sinh con trai. Cho nên chồng liền nhân cơ hội, đổ vào chén rượu của tôi. Vấn đề là sau tất cả những gì xảy ra, anh vẫn không cho rằng mình làm gì sai. Nghe đến đây, tôi liền không thể ngồi yên được nữa, ngay lập tức nói:Ly hôn đi!”. 

Trước thái độ kiên quyết của tôi, chồng lúc này mới tỉnh ngộ, xin tôi tha thứ. Anh xin lỗi vì hành động thiếu suy nghĩ của mình mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ, hứa từ nay không tái phạm. Suy nghĩ lại thì hoàn cảnh gia đình anh cũng quá đặc biệt, trên anh còn có 2 anh trai và 1 chị gái. 2 anh trai đã kết hôn và sinh con, nhưng người nào cũng sinh con một bề, toàn là gái! Chị gái cũng đi lấy chồng, sinh con trai nhưng là cháu nhà người ta, thuộc họ tộc nhà người khác. Có lẽ bố mẹ anh và cả bản thân anh, vì áp lực sinh cháu trai cho dòng tộc nên mới làm việc “thất sách” như vậy.

Cuối cùng, tôi quyết định sẽ bỏ qua cho anh, nhưng buộc chồng và mẹ chồng phải đảm bảo nguyên tắc “trời sinh voi sinh cỏ’, từ nay về sau tuyệt đối không được gây sức ép chuyện sinh con trai với tôi!

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.