Sắp đến ngày lâm bồn, mẹ chồng lên chăm cháu nhưng yêu cầu 1 điều khiến con dâu nghẹn đắng

Ngày dự sinh cận kề, mẹ chồng tôi tất tả ở quê lên chăm con dâu, chăm cháu nội. Thế nhưng yêu cầu của bà đằng sau đó khiến tôi không biết nên ứng xử thế nào cho đúng.

Mong mỏi mãi cuối cùng vợ chồng tôi cũng sắp đón một em Rồng chào đời. Trước khi sinh, tôi cứ lo lắng mãi chẳng biết nếu chồng đi làm, một mình tôi ở nhà chăm con sẽ xoay sở ra sao. Thế nhưng tối hôm trước, mẹ chồng gọi điện lên nói: “Đợt này đi chợ bán hàng kém lắm, chẳng có người mua, mẹ rảnh nên mẹ lên chăm con cho chúng mày”. Tôi mừng quýnh lên, dù trong thâm tâm trước nay tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ nhờ vả, làm phiền đến hai bên nội ngoại.

Hai hôm sau, mẹ chồng tôi đùm dúm đủ thứ từ quê lên phố. Bà mang bao nhiêu rau sạch, trứng gà cho con dâu tẩm bổ. Việc chẳng có gì đáng nói nếu không có một đêm, chồng tôi đi tăng ca về muộn, bà sang ngủ với con dâu. Khi bà buột miệng hỏi han về số của hồi môn lúc cưới nhau, tôi cũng thành thật: “Bố mẹ con có cho 5 chỉ vàng với cả tiền các cô, các bác cho nữa, chắc cũng được gần 100 triệu. Con cứ để trong két, lúc cần thì dùng đến”.

Mẹ chồng tôi nghe chăm chú lắm, bà cũng không nói gì thêm. Hôm sau, trong lúc vừa nấu ăn, vừa dọn dẹp, mẹ tôi bảo: “Mẹ đi chợ có nói chuyện với mấy bà giúp việc hàng xóm cạnh nhà con đấy, người ta lên chăm trẻ con lương tháng toàn 7 triệu cả. Nghĩ mà ham, mẹ ở quê đi bán hàng ngồi cả chiều cũng chỉ nhõn 2 triệu một tháng, đủ tiền rau dưa 2 ông bà già sống qua ngày thôi”.

Sắp đến ngày lâm bồn, mẹ chồng lên chăm cháu nhưng yêu cầu 1 điều khiến con dâu nghẹn đắng-1

Thấy mẹ chồng nói vậy, tôi cũng nghĩ ngợi liền bảo: “Mẹ lên chăm con, chăm cháu con yên tâm quá. Mỗi tháng con gửi biếu bố mẹ một ít, mẹ ở đây là giúp chúng con nhiều rồi”. Mẹ chồng tôi liền xua tay: “Thôi tiền nong gì, bà nội ở nhà chơi không chăm được cháu mẹ áy náy lắm. Lên với các con cho yên tâm. Ai lại tính toán với con cháu mình hả con”.

Tôi cười đáp lại, thế nhưng trong suy nghĩ, tôi cũng muốn rạch ròi. Ông bà ở quê tiêu nhiều, thu nhập thì ít, tôi không có dư dả nhưng sẽ gom góp mỗi tháng gửi mẹ chồng 5 triệu để phụ tiền đám hiếu hỉ, chi tiêu ở quê cho ông bà. Thế nhưng câu chuyện trong bữa cơm trưa nay, nghe yêu cầu của bà mà tôi nghẹn đắng họng.

Nhân tiện lúc nhà chỉ có 2 mẹ con, mẹ chồng tôi bảo: “Tiền trông cháu thì mẹ không tính toán, nhưng bố mẹ ở quê cũng muốn sửa sang lại cái bếp cho thoải mái, các con về cũng có chỗ quây quần sạch sẽ. Nhưng đợt này bố mày ốm đau rồi thuốc thang nên chẳng dư được đồng nào. Mẹ lên chăm cháu rồi thì con đỡ gánh nặng kinh tế, nên con đưa mẹ tiền hồi môn để lo việc này. Sáng nay mẹ nói với bố con rồi, chắc ngày mai thợ đến làm ngay”.

Tôi ngớ người, yêu cầu này của mẹ chồng chưa bao giờ tôi ngờ tới. Hóa ra đây là mục đích chính mẹ tôi quyết định lên chăm con, chăm cháu. Bà nhất định không nhận tiền tôi đưa một tháng để “đánh một mẻ” cả tiền hồi môn. Tôi không trả lời luôn, liền bảo với mẹ: “Con sẽ bàn lại với chồng con, dù sao đây cũng là tiền của bên nhà ngoại cho con khi con lấy chồng nữa”.

Bà liền đáp ngay như thể sợ tôi sẽ chối: “Con lấy chồng là dâu con nhà này, phân biệt gì nội với ngoại. Bố mẹ cũng đang khó nên mới hỏi vợ chồng con. Tiền này các con cũng là tiết kiệm, đâu phải tiền chi tiêu sinh hoạt hàng ngày. Ở quê nhiều nhà con dâu lấy về gửi hết tiền, vàng cho mẹ chồng. Con thì mẹ để tự giữ, khi bố mẹ cần mới hỏi”.

Tôi lặng người với suy nghĩ của bà. Tôi hiểu ông bà đang khó khăn, cần một khoản để sửa lại nhà. Thế nhưng nếu bà ngỏ ý một cách khác, có lẽ tôi đã thấy thoải mái hơn và bàn với chồng biếu ông bà một ít. Tôi không thích kiểu bà “đánh úp” như thế này, càng không ít cách suy nghĩ quái gở “cái gì của con dâu cũng là của nhà chồng” như thế.

Tôi sắp sinh rồi mà tự dưng mẹ chồng lên lại xảy ra chuyện này làm tôi khó nghĩ quá. 

Những dấu hiệu thông báo mẹ bầu sắp sinh

Nếu gần đến ngày dự sinh, khi thấy những dấu hiệu này mẹ nên chuẩn bị để đón bé yêu chào đời.

Sa bụng, bụng bầu tụt xuống: Vào giai đoạn cuối thai kỳ, thai nhi sẽ dịch chuyển dần vào khu vực khung xương chậu để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Hiện tượng này có thể xảy ra trước một vài tuần hoặc vài giờ trước khi bạn chuyển dạ thực sự. Đây cũng là một trong những dấu hiệu sắp sinh con so (con đầu) dễ nhận thấy nhất.

Các cơn gò tử cung: Các cơn co thắt là dấu hiệu bạn sắp chuyển dạ. Tần suất các cơn co thắt diễn ra liên tục và đều đặn hơn, khoảng 5 – 7 phút sẽ có một cơn co kéo dài từ 30 giây đến 1 phút.

Dịch nhầy cổ tử cung thay đổi: Dịch nhầy tích tụ ở cổ tử cung trong thời kỳ mang thai dần tạo thành nút nhầy cổ tử cung nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm cho thai nhi. Vào khoảng tuần 37 – 40 trong thai kỳ, bạn sẽ thấy âm đạo tiết ra nhiều dịch hơn, nhớt hơn. Đây là hiện tượng bong nút nhầy cổ tử cung nhằm “dọn đường” cho bé yêu chào đời.

Cổ tử cung giãn nở: Cổ tử cung sẽ bắt đầu mở, giãn ra và mỏng đi trong vài ngày hoặc một vài tuần trước khi bạn chuyển dạ nhằm “thông đường” cho bé yêu ra đời.

Bị chuột rút và đau lưng nhiều hơn: Thực tế là khi sắp sinh em bé, nhiều mẹ bầu có thể sẽ cảm thấy những cơn chuột rút xuất hiện thường xuyên hơn. Đồng thời, tình trạng đau mỏi vùng lưng hoặc hai bên háng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn mang thai, các dấu hiệu này có thể sẽ rõ ràng hơn.

Vỡ ối: Một trong những biểu hiện sắp sinh dễ nhận biết là vỡ nước ối. Tùy mỗi người mà lượng nước ối có thể chảy ra nhiều hay ít, chảy thành dòng hay nhỏ từng giọt (rỉ ối).

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, sắp sinh, điều quan trọng là mẹ nên chuẩn bị đồ đi sinh đầy đủ trước đó. Đồng thời, trong khoảng thời gian này nên có chồng hoặc người thân ở cùng mẹ bầu để xử trí các vấn đề nhanh nhất.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/sap-den-ngay-lam-bon-me-chong-len-cham-chau-nhung-yeu-cau-1-dieu-khien-con-dau-nghen-dang-c73a31733.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.