Sát ngày cưới, được chú rể tặng đôi giày nhưng cô dâu lại lập tức tuyên bố hủy hôn, hiểu nguyên do ai cũng thật sự bất ngờ

"Sát ngày cưới, em tính chọn mua đôi giày cô dâu đi cho hợp với váy cưới. Bạn trai thấy thế gàn bảo giày cưới để anh lo...", cô gái kể.

Yêu nhau cả thời gian dài, dù tìm hiểu rất kỹ nhưng chưa chắc bạn đã hiểu hết được bản chất tính cách thật sự của đối phương. Thế nhưng có những khi chỉ nhờ một tình huống bất ngờ xảy ra lại giúp chúng ta có thể nhận ra rằng người đó hoàn toàn không phải là một nửa mình muốn.

Mới đây, một cô gái trẻ đã lên mạng tâm sự câu chuyện ngang trái của mình khi mà sát ngày cưới, nhờ đôi giày cô dâu mà cô nhìn rõ bản chất của chú rể. Chuyện của cô như sau: "Em với bạn trai yêu nhau hơn 2 năm. Tháng 9 vừa rồi gia đình hai bên gặp mặt ấn định ngày cưới.

Tuy nhiên cũng trong khoảng thời gian này, em nhận ra bạn trai mình tính khá 'chặt chẽ' chứ không phải rộng rãi, ga lăng như những gì anh thể hiện trước đó.

Khi đi mua sắm, chuẩn bị cho hôn lễ, anh đề nghị thẳng đám cưới là đại sự chung của hai đứa nên cả hai đều phải có trách nhiệm lo 50% tài chính.

Sát ngày cưới, được chú rể tặng đôi giày nhưng cô dâu lại lập tức tuyên bố hủy hôn, hiểu nguyên do ai cũng thật sự bất ngờ-1
Bài chia sẻ của cô gái

Thật sự mới đầu nghe anh nói thế em cũng bất ngờ, cảm giác hơi hẫng vì thấy anh quá sòng phẳng. Buồn hơn nữa là khoản thách cưới mặc dù hôm ăn hỏi nhà anh cũng bỏ phong bì lễ đen đúng như yêu cầu của gia đình bên gái song thái độ lại rất khó chịu. Anh liên tục cằn nhằn rằng thời buổi nào rồi còn giữ mấy hủ tục ấy. Cưới xin là tự nguyện chứ có phải mua dâu, mua vợ đâu mà thách thức, đòi hỏi.

Nghe mấy lời đó của anh em buồn lắm cũng không dám để bố mẹ nghe thấy sợ họ nghĩ ngợi. Bản thân em dù không vui nhưng nghĩ giờ chuyện đã rồi, ăn hỏi đã xong, thiệp cưới đã mời thôi đành nín nhịn một chút cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Sau này về sống chung, lựa bảo ban nhau sẽ ổn.

Cách cưới vài ngày, em tính chọn mua đôi giày cô dâu đi cho hợp với váy cưới. Bạn trai thấy thế gàn bảo giày cưới để anh lo. Nghe anh nói vậy, em thôi không mua nữa. Không ngờ ngay tối ấy anh mang giày tới cho em thật nhưng nó không phải đôi giày như em mong đợi mà là giày cũ. Nghe đâu là của chị họ anh cưới cách đây 1 năm. Anh nói chị ấy mua cũng chỉ đi hôm cưới, sau cất đi không dùng tới. Giờ anh lấy cho em đi vẫn mới lại đỡ tốn tiền.

Nói thật tới đây em chạnh lòng lắm rồi vì đôi giày chỉ vài trăm bạc, có đáng là bao mà anh phải tiết kiệm tới thế. Tuy nhiên nản hơn ở chỗ, đôi giày size quá rộng, em đi không vừa nên không đồng ý lấy bởi hôm cưới đi lại nhiều, đeo giày cao gót không vừa rất dễ trẹo chân. Vậy nhưng anh cứ khăng khăng bảo em đi được, không việc gì phải mua. Em không chịu, anh cau mặt gắt: 'Em đừng có ăn tiêu kiểu vung phí đi. Xác định đã có gia đình rồi, là phụ nữ em phải học cách tiết kiệm dần là vừa. Anh ghét nhất kiểu đàn bà chi tiêu bừa bãi'.

Em choáng váng trước những gì chồng sắp cưới nói. Hình ảnh một người chồng keo kẹt, hà tiện đâu đó bỗng dưng thấp thoáng hiện ra trong đầu. Ức chế em đáp lời: 'Em cũng không muốn có người chồng quá tính toán chi li. Có lẽ hai chúng ta không hợp nhau. Tốt nhất nên dừng lại'.

Anh vẫn lớn giọng mắng em trẻ con, rằng người yêu góp ý tí đã tự ái mà không hiểu rằng em thực sự quá nản, cảm giác không còn chút niềm tin vào cuộc hôn nhân này.

Sát ngày cưới, được chú rể tặng đôi giày nhưng cô dâu lại lập tức tuyên bố hủy hôn, hiểu nguyên do ai cũng thật sự bất ngờ-2
Ảnh minh họa

Còn hơn tuần nữa đám cưới sẽ diễn ra, em vẫn giữ quyết định chia tay nhưng anh không đồng ý. Thêm bố mẹ em cũng khuyên can bảo chuyện không có gì to tác, không thể hủy hôn vì đôi giày cưới như vậy nên em vẫn phân vân chưa biết làm thế nào".

Sau khi câu chuyện được đăng tải đã thu hút được rất nhiều lượt quan tâm của cư dân mạng với nhiều luồng ý kiến trái chiều. Hầu hết mọi người đều cho rằng chú rể này quả thật hơi tính toán, chi ly. Đôi giày không vừa chân không nên ép vợ mình đi như thế. Biết rằng cần tiết kiệm nhưng phải tiết kiệm đúng cách, đúng thời điểm. Lấy một người chồng quá chặt chẽ sau này phụ nữ sẽ rất khổ.

Song bên cạnh đó cũng có người nói giúp chú rể này rằng đám cưới phải lo nhiều chi phí, chắc chú rể căng thẳng, áp lực quá mới trở nên tính toán như vậy. Cô dâu nên thông cảm và có buổi nói chuyện nghiêm túc để thống nhất lại quan điểm đôi bên cho thống nhất trước khi đưa ra bất cứ quyết định gì vội vã.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sat-ngay-cuoi-duoc-chu-re-tang-doi-giay-nhung-co-dau-lai-lap-tuc-tuyen-bo-huy-hon-hieu-nguyen-do-ai-cung-that-su-bat-ngo-162211501103548611.htm

hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.