Sau 5 năm ly hôn, con dâu về quê thăm họ hàng, gặp mẹ chồng cũ bị sỉ nhục, cho đến khi người đàn ông này xuất hiện...

Khi vừa đến cổng làng, Minh đã gặp mẹ chồng cũ của mình. "Ôi, đây không phải là cô Minh đó sao? Đã 5 năm rồi, sao bộ dạng cô vẫn tiều tụy như vậy, còn phải bắt xe buýt về nhà..."

Minh đã ở với chồng cũ được 5 năm vào thời điểm ly hôn. Khi hai người mới quen nhau, chồng cũ của cô không mặn mà với Minh cho lắm Mặc dù Minh cảm thấy thái độ của chồng cũ đối với mình nhưng sau kết hôn, hàng ngày cô vẫn nấu cơm, dọn dẹp phòng đợi chồng về.

Sau 5 năm ly hôn, con dâu về quê thăm họ hàng, gặp mẹ chồng cũ bị sỉ nhục, cho đến khi người đàn ông này xuất hiện...-1(Ảnh minh họa)

Hôm đó chồng cũ của Minh về nhà, cô thì đang mải nấu. Chồng cũ của Xu Minh tức giận nói: “Đừng nấu nữa, cô xem cái này đi.” “Đây là cái gì?”, Minh bối rối cầm tờ giấy trên bàn lên, hóa ra đó là đơn đề nghị ly hôn.

Minh ngã quỵ trên ghế sô pha, như bị sét đánh, chồng cũ nói với cô: "Tôi có người khác rồi. Ly hôn đi. Cô có thể lấy bất cứ thứ gì trong nhà này rồi rời khỏi nhà”. “Tôi không muốn thứ gì từ anh cả. Không ngờ anh lại là người như vậy.” Nói xong, Minh đóng sầm cửa bước ra ngoài.

5 năm sau, sau một cuộc hôn nhân thất bại, Minh tuyệt vọng về tình cảm, cô dành hết tâm sức cho sự nghiệp và giờ đã trở thành chủ tịch một công ty. Trong dịp Tết năm nay, Minh về quê thăm họ hàng. Vì luôn theo đuổi phong cách thanh đạm trong cuộc sống thường ngày nên năm nay cô vẫn rất kiệm lời khi về quê thăm họ hàng. Thay vì lái xe riêng của mình, cô bắt xe buýt để về nhà.

Khi vừa đến cổng làng, Minh đã gặp mẹ chồng cũ của mình. "Ôi, đây không phải là cô Minh đó sao? Đã 5 năm rồi, sao bộ dạng cô vẫn tiều tụy như vậy, còn phải bắt xe buýt về nhà. Nhìn con trai tôi đi, giờ nó đã mua được ô tô rồi, chắc cô ngạc nhiên lắm nhỉ? May mà con trai tôi đã bỏ cô sớm ngay từ đầu. Nếu không, có một người phụ nữ như cô ở nhà, chắc nó không ngóc đầu lên được mất!”. Minh chỉ cười và không nói gì. Cô muốn đi nhưng mẹ chồng cũ vẫn cố tình nói thêm. "Làm sao vậy? Không có gì để nói? Cô như thế này còn dám về quê? Chắc không phải muốn tìm con trai tôi tái hôn đúng không?"

Đúng lúc này, một chiếc Mercedes Benz màu đen từ cổng làng chạy vào, trên đó có một người đàn ông mặc vest và đeo kính râm, nhìn Minh kính cẩn nói: “Chủ tịch, đồ của chị đã được chuẩn bị xong.” Minh cầm lấy đồ của mình rồi để người đàn ông đi.

Sau 5 năm ly hôn, con dâu về quê thăm họ hàng, gặp mẹ chồng cũ bị sỉ nhục, cho đến khi người đàn ông này xuất hiện...-2(Ảnh minh họa)

Thấy vậy,mẹ chồng cũ sững sờ hỏi: “Vừa rồi người đó gọi cô là gì vậy? Chủ tich?” Minh nói với bà: “Con quên nói với mẹ rằng bây giờ con là chủ tịch của một công ty. Phải cảm ơn con trai mẹ, nếu không nhờ anh ấy ly hôn con thì con đã không đạt được như ngày hôm nay.” Nghe đến đây, mặt mẹ chồng cũ tối sầm lại, bà lầm lì bỏ đi.

*****

Nếu một người đàn ông bắt đầu bỏ bê bạn, xin hãy rời xa anh ta. Một người đàn ông không biết trân trọng bạn, hãy từ bỏ, huống chi là tiếp tục trao đi sự dịu dàng và yêu thương của bạn.

Phụ nữ thực sự hấp dẫn là người có tài trong sự nghiệp và biết cách thể hiện trí tuệ và khả năng của mình trong xã hội. Ngay cả khi người khác coi thường bạn, bạn cũng đừng coi thường chính mình.

Đừng chỉ dựa vào đàn ông mà hãy tự lập, hãy có cái nhìn về cuộc sống và giá trị của riêng họ. Hãy tự vận động, đừng bao giờ từ bỏ lý tưởng của mình, hãy làm một nghề mà mình yêu thích, luôn có cảm giác hạnh phúc và thành tựu.

Một người phụ nữ mạnh mẽ, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phải có khả năng độc lập, phải có đủ cơm ăn áo mặc, có thời gian rảnh rỗi để bảo vệ người mình yêu. Đàn bà chỉ quan trọng nhất khi bản thân mạnh mẽ, không dựa dẫm vào người khác, chỉ dựa vào chính mình. Nếu tình yêu tốt đẹp, có một người yêu mình, tất nhiên đó là trạng thái tốt nhất của tình yêu và hôn nhân.

Cũng giống như Minh trong bài viết, dù ly hôn, dù chỉ có một mình, cô vẫn cố gắng một mình, dựa vào năng lực bản thân mà xông vào thế giới, để mẹ chồng cũ khinh thường của mình phải tức điên lên vì ghen tị.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet 


mẹ chồng nsngf dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.