Sau đổ vỡ, muốn buông tay một người hoàn toàn, hãy làm 4 điều này

Trong thế giới tình yêu, người đến rồi đi là chuyện bình thường, đáng tiếc là không phải ai cũng có thể nhanh chóng thoát khỏi một mối quan hệ.

Khi không thể buông tay một ai đó trong lòng, bạn sẽ trằn trọc, không ăn không ngủ được, không biết phải làm sao, thậm chí có thể rơi nước mắt hàng đêm.

Vì vậy, điều bạn cần hiểu là cách tốt nhất để buông tay một người hoàn toàn sau khi chia tay là thực hiện được 4 điểm này!

1 - Xóa và chặn hoàn toàn bên kia

Sau khi chia tay, nếu muốn buông tay một ai đó, bước đầu tiên là xóa và chặn họ. Chỉ sau khi cắt đứt mọi liên lạc với anh ấy, bạn mới có thể để anh ấy đi.

Nếu sau khi chia tay ai đó, bạn vẫn ngại xóa hoặc chặn họ, trong điện thoại vẫn còn đầy đủ thông tin liên lạc của người yêu cũ và bạn không khỏi muốn chủ động quan tâm, chào hỏi người kia, thường rất khó để thực sự buông tay một người.

Giờ chia tay rồi, đừng chủ động nói chuyện với đối phương, cũng đừng lưu giữ thông tin liên lạc của đối phương. Như người ta vẫn nói, xa tầm mắt, xa tâm trí, rồi thì "mắt không thấy thì tim không đau".

Sau khi xóa và chặn một người, đương nhiên bạn sẽ không muốn liên lạc với người đó một cách dễ dàng. Thời gian trôi qua, bạn có thể dần quên và buông tay một ai đó.

Sau đổ vỡ, muốn buông tay một người hoàn toàn, hãy làm 4 điều này-1
Ảnh minh họa

2 - Bắt đầu lại một mối quan hệ mới

Sau khi chia tay, nếu muốn buông bỏ hoàn toàn một ai đó, bạn không nên mong đợi người ấy sẽ thay đổi ý định, cũng không nên giữ nguyên hiện trạng mà hãy tiếp tục tiến về phía trước.

Gặp được tình yêu mới thì không nên chống cự, cũng không nên ép buộc bản thân từ chối. Vì muốn buông bỏ hoàn toàn một ai đó, bạn phải biết cách trút bỏ quá khứ đúng cách, đồng thời phải xem xét lại cuộc sống tương lai của mình.

Khi bạn tiếp tục tiến về phía trước, bạn sẽ luôn gặp những người đi cùng một con đường. Khi gặp được một người thực sự khiến trái tim bạn rung động, đừng ngần ngại mà hãy chủ động và mạnh dạn thổ lộ hoặc bày tỏ tình yêu của mình với người ấy.

3 - Loại bỏ bất cứ điều gì khiến bạn chìm đắm trong quá khứ

Trên thực tế, mọi người đều có tâm hồn hoài niệm. Đặc biệt khi cuộc sống mới của bạn không tốt hơn quá khứ, bạn sẽ dễ dàng chìm đắm trong quá khứ hơn.

Hãy bận rộn, chỉ cần cuộc sống mới nhiều màu sắc hơn, bạn sẽ tự nhiên bỏ qua những tồn tại mộng mơ trong quá khứ. Mối quan hệ là như thế này, sau khi chia tay, điều bạn sợ nhất không phải là không có người nào tốt hơn mà là bạn không thể buông tay, không cho người khác một cơ hội.

Nói chung, sau khi chia tay muốn buông bỏ thì vứt bỏ hết những thứ khiến mình nhớ nhung đối phương là đủ. Đừng đánh giá thấp sự kỳ diệu của thời gian, nó có thể dễ dàng cho phép bạn xóa đi rất nhiều thứ mà bạn tưởng chừng như không thể xóa được mà không tốn chút công sức nào.

Sau đổ vỡ, muốn buông tay một người hoàn toàn, hãy làm 4 điều này-2
Ảnh minh họa

4 - Tập trung vào chính mình

Khi không thể buông tay người khác, phần lớn thời gian bạn dành cho họ nhiều sự quan tâm hơn và bỏ qua sự tồn tại của chính mình.

Lúc này, điều bạn cần làm không phải là “buông bỏ” mà là rút tâm trí lại, tập trung vào bản thân, làm phong phú cuộc sống và lấy lại cảm giác đã đạt được trong quá khứ.

Chỉ khi chú ý đến bản thân hơn, bạn mới có thể bỏ qua sự tồn tại của đối phương, có thể một ngày nào đó khi anh ấy liên lạc với bạn, bạn sẽ vẫn có chút choáng ngợp và không hiểu anh ấy muốn gì ở bạn.

Nhiều lúc, con người có xu hướng bị mắc kẹt trong kén, bị một tầng sương mù chặn lại, khi bạn xua tan mây mù, mây mù tự nhiên tĩnh lặng, gió dịu dàng, bạn sẽ lấy lại phong độ như xưa.

Nếu không thể quên được một người, hãy cứ giữ nó trong tim, không cần phải cố tình quên hay nhớ lại. Thời gian sẽ dần dần làm loãng đi mọi thứ, ký ức cũng sẽ nhạt dần theo thời gian.

Biết đâu một ngày nào đó bạn sẽ gặp được một người khác, một người có thể khiến bạn yêu trở lại, lúc đó bạn sẽ thấy mình đã buông bỏ quá khứ tận sâu trong trái tim và sẵn sàng đối mặt với tương lai.

Cuộc đời vốn ngắn ngủi, chúng ta nên xử lý tình cảm một cách hợp lý. Thật tốt nếu chúng ta có thể ở bên nhau suốt đời. Nếu không thể ở bên nhau cả đời thì mọi chuyện sẽ để lại cho thời gian. Có lẽ thời gian sẽ chữa lành vết thương của chúng ta.

Theo Phụ nữ mới 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/sau-do-vo-muon-buong-tay-mot-nguoi-hoan-toan-hay-lam-4-dieu-nay-d304695.html

chia tay


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.