Sau giỗ đầu bố mẹ vợ, chồng đề nghị đưa ông bà ngoại về nhà mình thờ cúng

Người ta nói lấy chồng xong mới biết mình may mắn và hạnh phúc không, nhận định này quả không sai mọi người ạ.

Ngày đưa anh về ra mắt, dù nhà bạn gái nghèo hơn nhiều nhưng anh vẫn rất tôn trọng tôi và bố mẹ. Anh còn mua nhiều quà bánh về biếu bố mẹ bạn gái. Thấy họ vào bếp, anh chẳng ngại xắn tay làm mọi việc. Điều này khiến bố mẹ đẻ tôi rất vui và ưng ra mặt con rể tương lai.

Sau khi 2 chúng tôi đám cưới, bố mẹ chồng ngay lập tức cho 2 đứa tiền mua căn nhà 3 tầng ở thành phố. 2 đứa chỉ việc làm ăn mà không phải để dành mua nhà nên chi tiêu thoải mái. Thương bố mẹ vợ ở quê nghèo, không có lương hưu chồng tôi toàn giục vợ gửi vài triệu về cho ông bà:

“Em không phải ngại, ông bà nội có lương hưu và có kinh tế khá nên không cần phiền đến con cháu. Còn ông bà ngoại ở quê không làm ra tiền mới cần báo hiếu. Em cứ gửi về cho ông bà 5 triệu/tháng”.

Gửi tiền về biếu đều đặn nhưng mỗi khi về quê ngoại chơi, chồng tôi cứ thấy ông bà thiếu thốn gì là ngay lập tức anh đi mua. Lúc anh thay cho ông bà chiếc tủ lạnh, lúc cái tivi màn hình to hơn, lúc lại thay điều hòa mới.

Hễ nghe ông bà ốm đau là anh lại chạy xe gần 200km về đưa lên thành phố khám hoặc mua thuốc thang uống.

Sau giỗ đầu bố mẹ vợ, chồng đề nghị đưa ông bà ngoại về nhà mình thờ cúng-1

Những ngày tôi bầu bí và sinh con trai đầu lòng, tôi chỉ bị dọa sảy thai phải hạn chế đi lại nhưng lại không buồn nôn ốm nghén gì cả. Suốt những tháng đó, một mình anh thay vợ chạy đi chạy lại để lo cho nhà ngoại.

Một năm trước bố mẹ tôi bị tai nạn giao thông. Cùng một lúc mất đi 2 người thân duy nhất, tôi suy sụp. Chồng tôi là người đứng ra cùng các cô dì chú bác nhà vợ lo toan đám tang, xây mộ phần cho 2 người chu đáo. Để khi đi đám tang về, người làng, hàng xóm ai cũng khen bố mẹ tôi có con rể quá tốt.

Sau khi ông bà mất, một tay anh lo cúng tuần, đầy tháng, 50 ngày, 100 ngày của bố mẹ vợ. Đi lại nhiều anh gầy rạc cả người nhưng vẫn cố gắng chu toàn. Tôi cũng không phụ giúp gì được cho anh vì 3 tháng sau khi bố mẹ mất, tôi cấn bầu lần 2.

Khác với lần 1, lần này tôi ốm nghén nặng nên cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi. Không chỉ 3 tháng đầu tiên mà cả thai kỳ tôi mệt mỏi không muốn ăn uống hay làm bất cứ việc gì. Nhiều lần rằm, mùng 1, tôi là con gái cũng không về thắp hương cho bố mẹ được mà nhờ cậy hết vào chồng.

Hôm vừa rồi là qua giỗ đầu của bố mẹ, lo xong xuôi công việc anh gợi ý:

“Vợ này, kể từ sau khi ông bà ngoại mất, mình vẫn về thắp hương thường xuyên nhưng mỗi lần về quê anh thấy hương lạnh khói tàn mà thương ông bà quá. Anh nghĩ tốt nhất qua giỗ đầu xong, chúng mình lập bàn thờ đón bố mẹ về thờ cúng để hàng ngày hương khói đầm ấm được cho ông bà".

Mặc dù rất muốn thờ phụng ông bà ngoại nhưng nhà này vốn là của bố mẹ chồng mua cho ở nên tôi không dám tự ý quyết ngay. Thấy vợ bầu còn lăn tăn, chồng tôi vỗ về:

“Em đừng lo gì, anh đã gọi về nhà từ hôm trước hỏi ý kiến bố mẹ rồi. Ông bà nội cũng ủng hộ, còn nhắc các con đừng phân biệt nội ngoại”.

Nghe chồng nói mà tôi vui mừng khôn xiết. Từ hôm đưa được ông bà về thờ phụng tại nhà khiến tôi yên tâm và thoải mái tư tưởng hơn hẳn. Anh đúng là người chồng tốt và là con rể thảo quá.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/sau-gio-dau-bo-me-vo-chong-de-nghi-dua-ong-ba-ngoai-ve-nha-minh-tho-cung-c73a28383.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.