Sau khi chồng ngoại tình, người vợ thông minh dùng cách này vừa nhẹ nhàng vừa hiệu quả, thành công đưa anh trở lại gia đình

Haruki Murakami từng nói: "Yêu, là để tâm đến mọi thứ, và tha thứ cho mọi thứ."

"Để tâm" là nhớ rằng tình yêu của người ấy đã từng trao cho một người khác ngoài bạn. Còn "tha thứ" là tha thứ cho anh ấy, đồng thời cũng tha thứ cho chính mình.

Chẳng hạn như một số phụ nữ khi đối mặt với việc chồng có phụ nữ khác bên ngoài, một số sẽ chọn ly hôn ngay lập tức, kể từ đó không bao giờ tiếp xúc với nhau; nhưng một số khác lại chọn tha thứ, miễn là chồng không gặp lại người phụ nữ đó.

Trên thực tế, tuy hai phương pháp khác nhau nhưng mức độ tổn thương trong lòng người phụ nữ gần như giống nhau. Phụ nữ chọn cách tha thứ thì không thực sự tha thứ, đa phần họ chỉ không muốn vì lỗi của người khác mà hủy hoại cuộc hôn nhân của mình.

Kỳ thật ngẫm lại thì đúng là như vậy. Lỗi nằm ở người đàn ông, tại sao phụ nữ lại kết thúc cuộc hôn nhân của mình một cách không chần chừ và khiến cuộc sống của bản thân thay đổi chóng mặt? Nó nên được thực hiện giống như điều Kant nói: "Nổi giận chính là đem lỗi lầm của người khác để trừng phạt chính mình. Chỉ bằng cách quên đi hận thù, bạn mới có thể đạt được niềm vui và bình an trong tâm hồn".

Chị Dương và chồng - anh Thành -  đã kết hôn được gần 20 năm. Từ một cô gái nõn nà, được nuông chiều, vì chăm lo con cái, gia đình, chị dần trở thành một phụ nữ da sạm nám, thiếu sức sống. Cộng thêm đó là việc chồng ngoại tình khiến chị rất tức giận và bất lực. 

Lúc đầu, anh Thành nghĩ vợ không biết nên cố tìm cách giấu diếm. Chị Dương vốn là người không quá khắt khe trong việc quản lý công chuyện của chồng nhưng anh Thành luôn viện lý do làm thêm để về nhà muộn. Dù có ngốc nghếch đến mấy, chị cũng không thể không nhận ra chồng mình đang ở tình trạng… bất thường.  

Người đời nó quả không sai rằng: "Một khi đã nghi ngờ thì mọi phụ nữ đều nhạy cảm như Sherlock Holmes. Mà đàn ông khi có tâm tư khác, anh ta sẽ hành động tựa như mèo trong thời kỳ động dục”.

Cho nên chị Dương chỉ điều tra một chút, liền biết tất cả bí mật nhỏ của chồng. Chị tâm sự: "Lúc mới biết chuyện, mình quả thực có cảm giác phát điên. Giống như tất cả phụ nữ khác, đối với chuyện chồng ngoại tình, tuyệt đối không tha thứ, "thà làm ngọc vỡ còn hơn ngói lành", dứt khoát lựa chọn ly hôn”.

Sau khi chồng ngoại tình, người vợ thông minh dùng cách này vừa nhẹ nhàng vừa hiệu quả, thành công đưa anh trở lại gia đình-1(Ảnh minh họa)

Sau ly hôn, con chung của họ do anh Thành nuôi. Nhà là tài sản trước hôn nhân nên cũng thuộc về anh, anh chỉ cho chị một thẻ ngân hàng bên trong có 200 triệu. Cơ bản đã chấm dứt cuộc hôn nhân gần 20 năm của họ.

Đường ai nấy đi với vợ cũ xong, anh Thành lập tức lao vào lòng của tiểu tam trẻ tuổi kia. Điều này khiến chị Dương cảm thấy cực kỳ tàn nhẫn. Chị là một bà nội trợ toàn thời gian, không có việc làm, một “tàn hoa bại liễu”, hơn nữa cũng có bệnh cần chạy chữa. Bây giờ cho dù chị có lao đầu vào công việc, nhiều nhất cũng chỉ kiếm được 6 triệu VNĐ/tháng. Có thể tưởng tượng cuộc sống sắp tới của chị sẽ khó khăn cỡ nào.

Cho nên chị Dương nghĩ cuộc hôn nhân thích hợp nhất với mình vẫn là lần kết hôn đầu tiên. Nhưng giờ chị đã ly hôn, làm sao để khôi phục được đây? Cuối cùng, chị nghĩ ra một kế sách.

Vì thế chị gọi điện thoại cho tiểu tam nói rằng anh Thành trước đó cũng từng ngoại tình, hơn nữa đối với các cô gái trẻ đều là chơi đùa. Nhưng tiểu tam không vì những lời của chị mà lung lay, nói chị Dương chỉ là dùng kế ly gián, “chó cùng dứt dậu”.

Lúc này chị Dương nói tiếp: 

"Anh Thành có 3 tỷ tiền gửi tiết kiệm, em có biết không?”. Tiểu tam nói không biết. Chị Dương "bồi" thêm: "Vậy em thử hỏi xem anh ấy có thừa nhận không. Nếu anh ấy không giấu em chuyện này thì mới chứng minh anh ấy thực sự muốn sống với em. Còn nếu nhất định không muốn lộ ra thì là không yêu em thật lòng đâu, chỉ muốn chơi đùa mà thôi. Cùng là phụ nữ với nhau, chị khuyên thật lòng đấy”.

Lời này vừa nói ra, quả nhiên có hiệu quả, chưa đến một ngày sau, điện thoại của chồng liền gọi tới chị Dương, mắng chị không an phận, không có việc gì làm, đi nói xằng bậy với người ta. Lại qua chưa đầy hai tháng sau, anh Thành và cô tiểu tam kia chia tay. Đời là vậy, có lẽ chữ “TIỀN” mới là cách tốt nhất để kiểm tra lòng người.

Sau khi chồng ngoại tình, người vợ thông minh dùng cách này vừa nhẹ nhàng vừa hiệu quả, thành công đưa anh trở lại gia đình-2(Ảnh minh họa)

Mà không được mấy ngày, anh Thành lại trở về tìm chị Dương, đại ý nói trong nhà không có chị, cứ có cảm giác không quen; chuyện tình cảm với cô gái kia cũng hết. Chị Dương đối với chồng trong lòng cũng biết rõ nên “nhắm một mắt, mở một mắt”, sau khi chồng đồng ý ký vào bản thỏa thuận “nếu còn tiếp diễn ngoại tình, người ra đi là tôi”, lúc đó mới đồng ý tái hôn

Kỳ thật rất nhiều người không hiểu vì sao chị Dương lại lựa chọn tha thứ và tái hôn, cho dù vì cuộc sống, cũng không nên dễ dàng tha thứ, hôn nhân không có tình cảm như vậy, tiếp tục còn có ý nghĩa gì.

Nhưng chị Dương lại nghĩ khác. Đối với chị mà nói, trong hôn nhân, tình cảm chỉ là một phần, không phải toàn bộ.

Chị và chồng kết hôn gần 20 năm. Có lẽ thời gian đã biến anh thành một người đàn ông có tính khí hơi thất thường nhưng mà lương tháng của anh ấy là 40 triệu, cộng thêm tiền thưởng, thu nhập một năm không ít hơn 600 triệu. Một người đàn ông thành đạt như vậy, tại sao lại dễ dàng nhường cho phụ nữ khác? 

Thực tế mà nói, không có cuộc tình nào là lâu dài mãi mãi. Đối với chị Dương mà nói, cho dù tình cảm không còn nữa thì còn có con cái, còn có cuộc sống thực tế, những thứ này còn tồn tại mấy chục năm nữa. Thứ chị hướng tới không còn đơn thuần là tình cảm - cảm xúc, mà là cuộc sống.

Thật sự chị Dương rất đáng khâm phục. Loại trí tuệ này ở đời cần phải khổ luyện nhiều năm mới có được, kiểu này tưởng như thực dụng - hèn kém, nhưng thực ra lại đem lại thành quả tốt nhất cho bản thân.

Một số phụ nữ khi chồng ngoại tình, giận dỗi ly hôn, lúc đó cứ nghĩ mình là người chiến thắng trong cuộc hôn nhân này. Nhưng thực tế là đã thua, nhất là khi sau đó thứ mà họ phải nhận chính là những ngày không dễ chịu cùng với một gia đình tan vỡ. Điều này còn khó chịu hơn nhiều việc phải chịu ấm ức, ghen tuông.

Dù là đàn ông hay đàn bà, ai càng thật lòng, càng ngang ngạnh trong hôn nhân thì sẽ càng bị tổn thương sâu sắc. Chỉ có sống “khôn” trong hôn nhân, biết dùng sách lược, giỏi lèo lái thì mới có thể sống vui vẻ, thoải mái.

 

Theo V.A - Vietnamnet


chồng ngoại tình

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.