Sau khi gặp 10 người phụ nữ đã ly hôn, tôi nhận thấy họ đều có chung 2 điểm này

Nếu hôn nhân khiến họ không hạnh phúc thì họ sẽ dứt khoát thoát ra và tìm cách làm cho mình hạnh phúc hơn.

Hầu hết phụ nữ đều mong muốn một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền vững. Họ sẵn sàng vượt qua nhiều sóng gió trong hôn nhân và già đi cùng chồng.

Nhưng dần dần chúng ta phát hiện ra rằng, hôn nhân có thể không đơn giản, đẹp đẽ như tưởng tượng. Trong nhiều trường hợp, nó sẽ khiến chúng ta bị tổn thương, bầm dập. Nếu cứ tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này, liệu có hạnh phúc không?

Tôi đã trò chuyện với 10 người phụ nữ đã ly hôn và nhận thấy họ đều có 2 điểm chung. Đó là họ yêu bản thân mình và dám đương đầu thử thách và dám thay đổi. Sự lựa chọn của họ cũng là lời cảnh tỉnh sâu sắc tới chị em phụ nữ.

 

Sau khi gặp 10 người phụ nữ đã ly hôn, tôi nhận thấy họ đều có chung 2 điểm này-1

1. Người phụ nữ biết yêu bản thân mình sẽ không chịu đựng những bất công, đau khổ trong hôn nhân

Có những người phụ nữ, bên ngoài đạt được danh tiếng, có chỗ đứng trong xã hội, có sự nghiệp vững chắc nhưng ở nhà lại có cuộc sống hoàn toàn trái ngược. Tuy nhiên, dù chồng có đối xử bất công với mình, ngoại tình hay có tính vũ phu, vô tâm,… họ vẫn âm thầm cắn răng chịu đựng vì sợ tổn hại tới danh tiếng của mình, sợ hình ảnh hôn nhân hạnh phúc bị đổ vỡ và bị mọi người cười chê.

Hoặc họ sợ mang tiếng phụ nữ ly hôn, hoặc họ sợ con cái sẽ phải xa bố mẹ, không có một mái ấm hoàn chỉnh. Rất nhiều lý do khiến phụ nữ không dám thoát ly khỏi một cuộc hôn nhân tồi tàn.

Nhưng cuộc hôn nhân tưởng như hạnh phúc với người ngoài như vậy lại luôn bóp nghẹt sự tự do và niềm vui của người phụ nữ.

Họ làm hài lòng người khác nhưng lại làm hại chính mình, dù có giữ được hôn nhân cũng không thể giữ được hạnh phúc.

Ngược lại, những người phụ nữ biết yêu bản thân thì có thể ly hôn một cách dứt khoát.

Họ không cho phép bất cứ ai làm tổn thương mình và họ không muốn bị kiệt sức trong cuộc hôn nhân của mình. Họ tin rằng hôn nhân nên phục vụ hạnh phúc của con người chứ không phải trở thành cọng rơm cuối cùng làm gãy lưng người phụ nữ.

Nếu hôn nhân khiến họ không hạnh phúc thì họ sẽ dứt khoát thoát ra và tìm cách làm cho mình hạnh phúc hơn.

Hoàn cảnh sống của mỗi người phụ nữ là sự lựa chọn của chính cô ấy.

Phụ nữ nhiều lần nấn ná trong những cuộc hôn nhân tồi tệ sẽ đau khổ mãi mãi, phụ nữ dám chấm dứt những mối quan hệ đổ vỡ sẽ mở ra cuộc sống mới và theo đuổi ánh sáng một lần nữa.

Ở góc độ này, ly hôn không phải là một sai lầm mà nó chỉ thể hiện sự quyết tâm của người phụ nữ và giúp họ lấy lại quyền chủ động trong cuộc sống.

Có thể quyết đoán như vậy trong hôn nhân, kiểu phụ nữ này sẽ không bao giờ lùi bước trên đường đời.

Họ sẽ chỉ chọn một cuộc sống có lợi cho mình hơn, mọi thứ họ có được đều chỉ để làm hài lòng bản thân họ, và họ sẽ ngày càng tránh xa cuộc sống sai trái.

2. Dám đương đầu với thử thách và dám thay đổi

Nhiều khi, không phải cuộc sống của chúng ta không có sự cải thiện mà chỉ là nhiều người bị ám ảnh bởi quá khứ và không chịu thay đổi.

Họ sợ điều tiếng mà không hề biết rằng sự tra tấn liên tục trong “lồng hôn nhân” còn đáng sợ hơn những điều này.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc quả thực là điều đáng mơ ước, nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy. Một khi mối quan hệ vợ chồng đã chạm tới ngưỡng giới hạn thì đó là lúc nên ly hôn.

Nhưng nhiều người lại sợ sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách nếu ly hôn. Họ cũng không dám thay đổi vì sợ không thể thích nghi được với cuộc sống mới.

Tuy nhiên, níu kéo chỉ khiến bạn mắc kẹt trong cạm bẫy lâu dài. Chỉ khi dám bước ra, dám thay đổi cuộc sống thì bạn mới có cơ hội đón nhận một cuộc sống mới.

Với lòng dũng cảm đối mặt với sai lầm và ngăn chặn những mất mát kịp thời, bạn cũng sẽ có khả năng thay đổi cuộc sống, thích ứng được với những thử thách và nhận ra giá trị của bản thân.

Trong cuộc sống, hôn nhân không phải là điều quá cần thiết, hạnh phúc mới là điều cần thiết.

Tôi mong rằng dù kết hôn hay ly hôn thì chúng ta hãy biết cách yêu thương bản thân mình, để luôn được hạnh phúc và không phải hối tiếc điều gì trong cuộc sống này.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/tam-giao-tro-chuyen/sau-khi-gap-10-nguoi-phu-nu-da-ly-hon-toi-nhan-thay-ho-deu-co-chung-2-diem-nay-c72a29980.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.