Sau khi kết hôn, người phụ nữ hiểu được 2 “quy luật ngầm” này ắt sẽ hạnh phúc

Nếu không hiểu được 2 "quy luật ngầm" này, người vợ sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi sau khi kết hôn.

Không có cuộc hôn nhân nào tự nhiên mà hạnh phúc bền lâu, không phải tự dưng mà hai vợ chồng đến với nhau bằng tình yêu chân thành nhưng sau khi kết hôn không bao lâu lại đường ai nấy đi. Muốn hôn nhân viên mãn cần phải có sự chung sức chung lòng của cả hai vợ chồng. 

Và ngoài ra, người phụ nữ cũng phải hiểu được những “quy luật ngầm” này, có như vậy bạn mới hạnh phúc được. 

1. Không phụ thuộc vào chồng, sau khi kết hôn vẫn làm việc chăm chỉ

Trước khi lấy chồng, không ít cô gái rất tài giỏi và bản lĩnh, thậm chí gây dựng được sự nghiệp đáng nể. Thế nhưng sau khi kết hôn, họ lại buông xuôi, hạ thấp yêu cầu đối với bản thân, không có động lực để cố gắng nữa mà thay vào đó trở nên phụ thuộc vào người chồng. Bởi họ nghĩ, mọi thứ đã có chồng lo, chồng sẽ che chở cho mình nên không cần phải cố gắng nhiều làm gì. 

Sau khi kết hôn, người phụ nữ hiểu được 2 quy luật ngầm” này ắt sẽ hạnh phúc-1

Đây là quan niệm rất sai lầm và có thể dần dần đẩy hôn nhân tới bên bờ vực thẳm. Cứ thử nghĩ mà xem, nếu bạn cứ mãi giậm chân tại chỗ hoặc thụt lùi trong khi nửa kia đang không ngừng cố gắng vươn lên thì theo thời gian, giữa hai người sẽ xuất hiện khoảng cách và lâu dần không còn tiếng nói chung nữa. 

Loại khoảng cách này có thể khiến bạn cảm thấy mặc cảm, tự ti trước đối phương, hoặc bị nửa kia chê bai, ghét bỏ, coi thường. Lúc đó bạn sẽ mất đi tiếng nói và địa vị trong gia đình, như vậy thì sao có thể hạnh phúc được? 

Vì vậy, người phụ nữ đừng đánh mất nhiệt huyết trong công việc sau khi kết hôn, hãy nỗ lực không ngừng và hoàn thiện bản thân, như vậy bạn mới không bị động trong hôn nhân. 

2. Hãy yêu bản thân, luôn là chính mình

Sau khi kết hôn, nhiều người phụ nữ luôn dành mọi thứ cho nửa kia, thậm chí từ bỏ rất nhiều thứ chỉ để mong người đàn ông có thể yêu mình hơn mà quên mất mình phải yêu thương chính bản thân mình. Là phụ nữ hiện đại, dù già hay trẻ, bạn phải học cách yêu bản thân thay vì chỉ biết cho đi và yêu thương người khác. 

Chỉ khi bạn yêu bản thân mình, biết cách làm hài lòng bản thân, luôn là chính mình thì bạn mới có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Khi đã trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình, bạn sẽ tự khắc hấp dẫn với cánh đàn ông, khiến nửa kia yêu yêu thương và trân trọng bạn hơn. 

Bạn hãy làm cho cuộc sống của mình trở nên chất lượng hơn, đầu tư cho bản thân từ bên ngoài tới nội hàm bên trong. Người phụ nữ thông minh và biết yêu thương bản thân sẽ không bao giờ đặt cược mọi thứ vào một người đàn ông, họ biết cách sống hết mình và khiến mọi người tự hào về mình. Như vậy ngay cả khi hôn nhân kết thúc, họ cũng không quá bi lụy, suy sụp mà nhanh chóng vực dậy tinh thần.

 

Theo Thời báo VHNT
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/sau-khi-ket-hon-nguoi-phu-nu-hieu-duoc-2quy-luat-ngam-nay-at-se-hanh-phuc-c59a25866.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.