Sau khi tôi và chồng "ly hôn giả", con gái lặng lẽ nhắn tin cho tôi: "Mẹ ơi, đừng bao giờ tái hôn với bố!"

Vì chuyện xảy ra bất đắc dĩ, Thu và chồng "ly hôn giả". Đến lúc chuẩn bị tái hôn, cô con gái đang học cấp 3 của chị lại lặng lẽ nhắn: "Mẹ ơi, mẹ đừng tái hôn với bố..."

Chị Thu năm nay 43 tuổi, sự “ăn rơ” của chị và chồng lúc mới yêu từng khiến các thành viên gia đình hai bên không khỏi xuýt xoa. Chị Thu tuy chỉ có bằng Cao đẳng nhưng lại có ngoại hình khá, từ nhỏ đã là một cô gái được nuông chiều, lớn lên ở thành phố, đơn vị công tác của bố mẹ cũng tốt. Nói cách khác, với gia thế như vậy, chị hoàn toàn có thể tìm được một người đàn ông có hoàn cảnh gia đình tương tự để kết hôn.

Tuy nhiên, chị lại chỉ yêu mỗi Trung, đến từ nông thôn. Mẹ chị luôn gọi Trung là “gà hóa phượng hoàng” vì quen được con gái bà. Điều này khiến Thu rất khó chịu. Cuộc chiến bảo vệ tình yêu của họ kéo dài suốt 2 năm trước khi cha mẹ Thu cuối cùng cũng chấp nhận. Nhưng sau khi thực sự kết hôn, Thu mới thất vọng thừa nhận rằng suy nghĩ ban đầu của mẹ chị thực sự rất đúng!

Chị không biết những người phụ nữ khác sẽ như thế nào sau khi kết hôn với người quá khác xa mình về lối sống. Trung lớn lên ở nông thôn, hầu như tất cả phong cách, suy nghĩ của quê hương bản xứ đã đã ăn sâu vào anh. Thu cũng vậy, là gái thị điển hình. Không phải rạch ròi cái nào tốt, cái nào xấu mà là quá khác xa nhau. 

Sau 3 năm chung sống, Trung tìm mọi cách để vay thế chấp mua một căn nhà trên thành phố, để mỗi lần về quê sẽ được họ hàng xuýt xoa khen “Đúng là rể thành phố, làm rạng danh cả họ tộc!” Khi đó, hai vợ chồng Thu vẫn còn phải sống trong một căn nhà thuê rộng 20m2 ở ngoại ô cùng đứa con gái chưa đầy một tuổi.

Sau khi Thu kết hôn, tất cả niềm kiêu hãnh của chị đã bị cuộc sống lấn át. Chị phải trả nợ thế chấp ngân hàng và những khoản nợ nần khác cùng chồng mỗi ngày. Nhìn con nhỏ nheo nhóc chờ được mẹ cho ăn, Thu lại suy nghĩ về cuộc sống. Chị có thể trách ai được khi chính chị là người tự lựa chọn con đường khó khăn cho bản thân. Chị cũng không còn mặt mũi nào để về ngoại phàn nàn với gia đình mẹ đẻ.

Sau khi tôi và chồng ly hôn giả, con gái lặng lẽ nhắn tin cho tôi: Mẹ ơi, đừng bao giờ tái hôn với bố!-1

Ngày tháng trôi qua, mọi thứ cũng dần tốt lên, nhưng tâm trạng của chị trong hôn nhân thì không vậy. 

Những ngày khó khăn cuối cùng cũng trở nên tốt đẹp hơn vào năm thứ 9 sau khi kết hôn. Công việc của Thu thăng tiến, chồng chị cũng xin nghỉ việc để khởi nghiệp, Sau khi con gái đi học tiểu học, hai vợ chồng không chỉ trả hết khoản nợ mua nhà mà còn mua nhà mới lớn hơn. Trung nói mua căn nhà lớn hơn là để bù đắp cho những năm tháng chịu khổ của Thu, cũng là để tiện cho bố mẹ anh có chỗ ngủ mỗi lần đến thăm con cháu. Trên thực tế, số lần bố mẹ chồng đến nhà vợ chồng Thu ngày càng nhiều. Phòng ngủ thứ 2 của ngôi nhà mới được ông bà ở gần như quanh năm, mọi thói quen sinh hoạt của gia đình Thu đều phải theo ý họ. Là con dâu đôi khi Thu thất thố chuyện này chuyện kia, mẹ chồng sẽ đợi con trai về mách, thêm mắm thêm muối, “đổ dầu vào lửa” khiến mọi thứ nghiêm trọng hơn. Trung thì lại không thể phân biệt được đúng sai, mỗi lần như vậy đều gay gắt mắng vợ.

Không biết bao nhiêu đêm, Thu nằm trên giường rơm rớm nước mắt nghĩ, chị được gì sau khi lấy Trung? Sau khi trả hết nợ nhà cho chồng, tuổi thanh xuân của chị gần như trôi theo năm tháng, giờ con gái chị đã lớn, chị vẫn phải ở chung một nhà với bố mẹ chồng, ngày nào cũng phải chịu đựng sự mập mờ của chồng.

Khi con gái Thu học lớp 10 thì một hôm chồng chị bơ phờ về nhà, nói là chuyện làm ăn đổ bể, công ty có khả năng bị phá sản, hiện anh đang nợ một khoản tín dụng đen, đến nhà cũng có thể phải đem đi cầm cố. Trung đề nghị “ly hôn giả” với Thu vì không muốn vợ phải gánh khoản nợ chung, bị xã hội đen làm phiền. Sau khi mọi vấn đề được giải quyết, vợ chồng họ sẽ lại tái hợp. Con gái học trường nội trú nên đa phần thời gian ở trường, còn lại thì có thể linh động ở với bố hoặc mẹ. Ban đầu Thu cho rằng điều này là không cần thiết và nực cười. Đã là vợ chồng thì cùng nhau chung lưng đấu cật trả nợ, chị không ngại khó, ngại khổ, còn hơn bỗng dưng gia đình tan đàn xẻ nghé. 

Nhưng chồng nói rất hợp tình hợp lý khiến Thu thấy lưỡng lự. Trung lúc gia đình khó khăn, ít nhất một trong hai vợ chồng toàn vẹn thì vẫn còn khả năng nuôi con. Hơn nữa, anh đã gần 50 tuổi, Thu sợ gì chồng bỏ trốn với một người phụ nữ khác?

Vơ chồng Thu cuối cùng làm thủ tục ly hôn mà không nói cho con gái biết nguyên nhân sâu xa bên trong. Những ngày tiếp theo của Thu vẫn như trước khi ly hôn, nhưng chồng cô nói rằng anh sẽ đi công tác vài tháng mới về.

Sang tháng thứ tư, người chồng vội vã về nhà, bảo Thu hai người sẽ tái hôn vào hôm sau. Anh hồ hởi nói trong chuyến đi công tác vừa rồi đã ký được một hợp đồng lớn với đối tác, có thể cứu được cả công ty. Nhưng Thu không ngờ cô con gái đang học nội trú lại lặng lẽ nhắn tin cho chị: "Mẹ ơi, mẹ đừng tái hôn với bố. Mấy tháng nay bố về quê, bà nội sắp xếp một người phụ nữ có thể sinh cho bố con trai”.

Sau khi tôi và chồng ly hôn giả, con gái lặng lẽ nhắn tin cho tôi: Mẹ ơi, đừng bao giờ tái hôn với bố!-2

Như bị sét đánh, Thu cảm thấy mình đã bị lừa. Chị hỏi chồng sự thật và khẳng định nếu anh dối trá, chị sẽ đến công ty anh nói cho tất cả người biết. Cuối cùng, Trung buộc phải kể ra toàn bộ sự việc, hóa ra mấu chốt của vấn đề là mẹ chồng không ưa chị chỉ sinh được một cô con gái. Gia đình chồng cố tình giấu Thu, lừa chị tự nguyện rời khỏi gia đình họ bằng phương pháp “ly hôn giả”. Nếu người phụ nữ ở quê kia sinh con trai thì ly hôn giả đương nhiên trở thành ly hôn thật, còn nếu vẫn là con gái thì vợ chồng chị tái hôn.

Nhà Trung chỉ không ngờ rằng người phụ nữ kia khẳng định đang mang thai một bé trai, nhưng sau khi gặp tai nạn xe mới lộ chân tướng cô ta không những không mang thai mà còn bị vô sinh. Vì vậy, Trung kiên quyết chia tay với người phụ nữ và chạy về với Thu.

Thu ngơ ngác lắng nghe, cảm giác như đang nghe chuyện viển vông. Chị không nghĩ tới tuổi đó rồi, mẹ chồng còn xúi chồng tìm cách có con trai. Còn bất ngờ hơn nữa là Trung lại đồng ý với bà, có ý định phản bội và bỏ rơi vợ.

Bây giờ thì đến lượt Thu quyết định: Mọi thứ đã xong, hãy để giả thành thật đi!

Con gái Thu vốn rất nhạy cảm. Cô đã chứng kiến ​​tất cả những hy sinh mà mẹ đã dành cho cha và ông bà nội suốt những năm qua. Mặc dù bố mẹ cô giấu chuyện "ly hôn giả" nhưng một lần khi về nhà vào cuối tuần, nhìn thấy tờ giấy ly hôn lúc lục tủ sách của mẹ, cô đã cảm thấy nghi ngờ bố. Vậy nên lẳng lặng theo sau bố mình, cô đã phát hiện ra mọi chuyện.

Cô con gái cho rằng Thu quá nhu nhược, lương thiện, nếu dễ dàng tha thứ cho hành vi vô lý của bố lần này, sau này mẹ cô chắc chắn cũng không được họ đối xử nhẹ nhàng hơn! Cô đã chứng kiến ​​tất cả những bất bình mà mẹ mình phải chịu đựng khi phải phục vụ chồng và nhà chồng. Cô cũng thấy được sự thỏa hiệp của mẹ để cho mình một mái ấm trọn vẹn. Nhưng cô tin rằng một người mẹ như mẹ cô và chính bản thân cô không thể có hạnh phúc trong ngôi nhà này.

Vì vậy cô đã khuyên mẹ không nên chấp nhận chuyện tái hôn. Đây cũng là lý do chính khiến chị Thu quyết tâm chấm dứt cuộc hôn nhân bất hạnh của mình.

Thu đem chuyện ly hôn giả và lừa dối ra đe dọa, cùng lời từ chối tái hôn, buộc Trung phải chấp nhận chia một nửa gia sản cho chị. Cô con gái đương nhiên đi theo mẹ. Khoảnh khắc quay người rời đi, trong lòng Thu vững vàng: "Mọi thứ xong xuôi cả rồi, giả thành thật. Tôi chỉ muốn ước mơ của gia đình anh thành hư vô!”

Theo V.A - Vietnamnet


ly hôn giả

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.