Sau khi một mình đi xem phim nhân kỷ niệm 6 năm ngày cưới, cô vợ quyết định ly hôn

Một cuộc sống lạnh lẽo, hai vợ chồng dường như không còn chung chí hướng thì cố gắng bên nhau cũng chỉ toàn đau khổ.

01

Ngày Lan dẫn Hùng về ra mắt, cả nhà cô đều có ý phản đối. Nguyên nhân lớn nhất vẫn là việc cả hai ở cách nhau quá xa. Lan người miền Bắc, Hùng người miền Nam. Khi trò chuyện, Hùng cũng bày tỏ rằng sau khi cưới sẽ về quê để lập nghiệp. Bố mẹ nào mà chẳng muốn con ở gần mình, bởi vậy gia đình Lan không đồng ý.

Hơn nữa, theo con mắt nhìn của bố mẹ cô thì có vẻ Hùng không đáng tin lắm. Bởi vậy, họ vẫn khuyên con gái nên suy nghĩ kỹ càng.

Về phần Lan, cô cho rằng Hùng là chân ái của cuộc đời và có lẽ sẽ chẳng gặp được ai tốt hơn anh nữa. Hùng nhớ Lan thích ăn món gì, luôn biết tạo bất ngờ cho cô vào ngày lễ hay ngày sinh nhật hoặc đơn giản là rất biết cách nói ngọt ngào khi cả hai gặp nhau. Bởi vậy, Lan đã nhận định sẽ kết hôn với Hùng và bất chấp sự phản đối của gia đình để đạt được kết quả đó.

Sau khi một mình đi xem phim nhân kỷ niệm 6 năm ngày cưới, cô vợ quyết định ly hôn - Ảnh 1.
Cưới xong, Lan cùng Hùng chuyển về quê của anh sống. Dù không ở chung với bố mẹ chồng để trải qua nhiều vấn đề áp lực khác nhưng một mình Lan nơi đất khách quê người, cô vẫn mất một thời gian mới hòa nhập được.

Cưới nhau hơn 1 năm, Lan sinh bé trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, cuộc sống của họ sau khi kết hôn lại không hạnh phúc như Lan tưởng tượng.

Sau khi một mình đi xem phim nhân kỷ niệm 6 năm ngày cưới, cô vợ quyết định ly hôn-1

02

Công việc của Hùng không quá thuận lợi và thành công, anh không như hồi còn yêu là chu đáo và tỉ mỉ nữa. Thay vào đó, anh lại mang những bực dọc từ bên ngoài về nhà và Lan làm bất cứ điều gì, Hùng cũng cáu kỉnh.

Ngày xưa, lễ tết, sinh nhật anh luôn có quà, làm cho Lan bất ngờ nhưng bây giờ những điều lãng mạn ấy chỉ có trong tưởng tượng. Hùng thay đổi hoàn toàn đến mức Lan cũng không thể nào chấp nhận nổi.

Có lần cãi vã, chồng không những không nhượng bộ mà nói với Lan những câu khiến cô choáng váng: "Em quá phiền phức, anh không thấy ai như em. Biết vậy ngày xưa anh nghĩ lại chuyện cưới".

Những lời đó như cứa vào tim Lan, không hiểu sao Hùng có thể nói ra được những câu như thế. Dường như vì Lan hiền lành, không thích phản kháng mà Hùng mặc định mình thoải mái với việc khiến Lan bị tổn thương. Cô phản đối gia đình để kết hôn thì mãi mãi cũng không có gan từ bỏ cuộc sống hiện tại.

Ngày kỷ niệm 6 năm kết hôn, Lan vì muốn hâm nóng tình cảm nên cũng chuẩn bị chút gì đó. 3 ngày trước, cô đã nhắc với chồng rằng kỷ niệm ngày cưới, hai vợ chồng sẽ đi ăn rồi xem phim cùng nhau.

Nghe vợ nói xong, chồng cô lập tức từ chối với lí do hôm đó có bạn từ nước ngoài về, đã hẹn cùng ăn uống. Không chỉ vậy, Hùng còn nói thêm: "Chúng ta già rồi, cần gì ba cái chuyện vô bổ như thế".

Sau khi một mình đi xem phim nhân kỷ niệm 6 năm ngày cưới, cô vợ quyết định ly hôn - Ảnh 2.
Đến ngày kỷ niệm, một mình Lan đi ăn lẩu rồi mua vé xem phim, cô đơn xem một mình. Lúc phim chưa chiếu, Lan gọi cho chồng và nói rằng hôm nay cô xem bộ phim cũ chiếu lại. Hồi còn yêu nhau họ đã xem cùng nhau rồi. Hùng từ phía bên kia nói luôn: "Em làm sao thế, có vậy cũng gọi à?". Lan nghe rõ tiếng cười mồn một của cô gái nào đó kế bên chồng.

Chẳng cần nói gì nữa, từ khi kết hôn, Lan biết thêm rằng chồng mình luôn coi bạn bè hơn vợ con, ưu tiên bạn bè hơn tất cả. Bao nhiêu năm qua, có lẽ trái tim anh đã chẳng còn thuộc về gia đình này.

Lan tắt điện thoại, nghiêm túc xem trọn vẹn bộ phim. Ngay khi bước ra khỏi rạp, cô đã hạ quyết tâm ly hôn, cùng con quay về quê hương.

03

Sự thờ ơ và vô trách nhiệm của một người đàn ông Lan từng yêu sâu đậm đã khiến cô quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Có lẽ, cùng nhau xem phim chính là một sự cố gắng níu kéo của Lan nhưng sau đó, cô chẳng còn hi vọng gì nữa, hoàn toàn tuyệt vọng và quyết định buông tay.

Nhiều người luôn nói rằng hôn nhân chỉ toàn chuyện lông gà vỏ tỏi nhỏ xíu, không xứng đáng để chấm dứt mối quan hệ hôn nhân. Thế nhưng với một cuộc sống lạnh lẽo, hai vợ chồng dường như không còn chung chí hướng thì cố gắng bên nhau cũng chỉ toàn đau khổ.

Sau khi một mình đi xem phim nhân kỷ niệm 6 năm ngày cưới, cô vợ quyết định ly hôn - Ảnh 3.
Trong hôn nhân, phụ nữ không hề dễ dàng hạ quyết tâm ly hôn. Dường như chỉ cần còn một tia hi vọng họ cũng sẽ cố gắng níu giữ lấy. Tuy nhiên, khi tổn thương lặp đi lặp lại, sự tuyệt vọng lên ngôi thì cuộc hôn nhân đó đã định chẳng thể nào cứu vãn được nữa.

Trong cuộc sống gia đình, đôi khi không phải chuyện ngoại tình, xúc phạm nhau sẽ làm đổ vỡ tình cảm. Thứ vung lên đòn "dứt điểm" cuối cùng đôi khi lại là sự thờ ơ, vô cảm, lãng quên của những người không còn coi vợ con là ưu tiên số 1. Với phụ nữ, khi tích tụ đủ sự tuyệt vọng và thất vọng với chính người bạn đời thì cách họ đưa ra phương án giải quyết còn nhanh gọn và quyết liệt hơn tất cả mọi thứ.

Người ta nói rằng sau khi cưới ai cũng sẽ thay đổi. Nhưng dù có thay đổi đến thế nào cũng nên để ý đến cảm xúc, tình cảm và dành sự ưu tiên cho người bạn đời cùng đồng hành. Đừng để phụ nữ phải bơ vơ trong chính cuộc hôn nhân mà họ đã lựa chọn!

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sau-khi-mot-minh-di-xem-phim-nhan-ky-niem-6-nam-ngay-cuoi-co-vo-quyet-dinh-ly-hon-20230131184017154.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.