Sau khi vợ chồng cãi vã, phụ nữ thông minh đừng bao giờ làm 5 điều này, nhưng phụ nữ ngu ngốc lại vội vàng làm

Có người nói vợ chồng không có chuyện không cãi vã, cãi nhau là chuyện bình thường, càng cãi càng vui, những người không cãi nhau thường không quan tâm vì chưa đủ yêu thương nhau.

Nhận định như vậy không phải là không có lý do, các cặp đôi sẽ không tránh khỏi những va vấp khi sống chung, và những cuộc cãi vã cũng không ảnh hưởng đến hạnh phúc sau này. Tuy nhiên, cũng có nhiều đề phòng, khi vợ chồng cãi vã, nếu không chú ý rất dễ đánh mất hạnh phúc lứa đôi. Gửi phụ nữ trong hôn nhân: đừng chủ động, đừng phụ lòng, đừng ham rẻ!

Ủ rũ, tự mình dọn dẹp sạch nhà cửa khi cãi nhau với chồng

Một số phụ nữ thích ủ rũ sau khi cãi nhau với chồng, nếu chồng phớt lờ, không quan tâm đến chồng, rồi âm thầm dọn dẹp nhà cửa, nề nếp. Trên thực tế, đây cũng là một chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, có thể do bản thân yêu cầu cao về vệ sinh, hoặc cố gắng quên đi những phiền muộn của mình bằng cách dọn dẹp.

Nhưng phương pháp này không đặc biệt thích hợp cho các cặp vợ chồng, vì việc bạn dọn dẹp sẽ không làm dịu đi cuộc cãi vã giữa bạn và chồng, ngược lại, chồng bạn sẽ nghĩ rằng bạn thích hợp với việc này, thậm chí còn cho rằng những việc này là điều bạn nên làm, do vậy không có lợi cho tình cảm vợ chồng.

Việc dọn dẹp vệ sinh nên là việc chung của vợ chồng, dù có cãi vã thì cũng nên nhờ chồng dọn dẹp cùng, sau đó giao tiếp trong lúc dọn dẹp để tình cảm đôi bên thêm bền chặt.

Sau khi vợ chồng cãi vã, phụ nữ thông minh đừng bao giờ làm 5 điều này, nhưng phụ nữ ngu ngốc lại vội vàng làm-1

Tích cực nấu ăn

Chỉ có phụ nữ ngốc mới chủ động nấu cơm cho chồng sau một trận cãi vã, bởi vì sự chủ động của bạn thực chất là hành động thừa nhận lỗi lầm, và dù nguyên nhân của vấn đề là gì thì phụ nữ cũng phải chủ động trong hôn nhân.

Bạn có thể chủ động nói lời xin lỗi và bạn có thể hiểu vấn đề của mình, nhưng khi chồng đối xử tệ với bạn, hay cãi vã thì anh ấy rất dễ xúc động. Lúc này, bạn không được chủ động nấu nướng, vì nếu bạn chủ động nấu nướng thì cuối cùng cũng vô ích.

Chủ động xin lỗi

Trên mạng thường nói vợ chồng cãi nhau, nếu người phụ nữ luôn chủ động xin lỗi thì cuộc hôn nhân sẽ không hạnh phúc, chỉ cần người đàn ông chủ động xin lỗi thì gia đình mới có thể hòa thuận, hạnh phúc.

Điều này cũng đúng trong cuộc sống, nếu đàn ông không chủ động xin lỗi, phụ nữ sẽ trở nên thụ động đặc biệt, lâu dần phụ nữ sẽ cảm thấy mình bị sai. Có thể lúc đó người phụ nữ đã chủ động xin lỗi nhưng sau đó rất dễ xảy ra chuyện, thậm chí gây ra những cuộc cãi vã tiếp theo vì những suy nghĩ này. Việc tích tụ nhiều cảm xúc như vậy không có lợi cho tình cảm vợ chồng. Vì vậy, khi vợ chồng cãi vã, người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ chủ động nói lời xin lỗi mà hãy đợi người đàn ông chủ động dỗ dành mình.

Mua quà

Nhiều phụ nữ đặt địa vị của mình quá thấp trong hôn nhân, khi vợ chồng cãi nhau, người phụ nữ cảm thấy đó là lỗi của mình, sau đó mua quà cho đàn ông, mong được đàn ông tha thứ. Trên thực tế, dù lý do cãi vã là gì thì về cơ bản nó đều xuất phát từ một số xích mích, mâu thuẫn trong cuộc sống, điều này có thể tránh được.

Dù bạn có mua quà để lấy lòng nhau cũng không có lợi cho hạnh phúc của cuộc hôn nhân, bởi vì hôn nhân không tồn tại để làm hài lòng. Tất nhiên, nếu bạn đặc biệt muốn mua một món quà cho người kia, và bạn cảm thấy rằng làm như vậy sẽ khiến đối phương cảm thấy hạnh phúc hơn là một cách hài lòng, điều đó không sao cả.

Chuẩn bị tốt

Sau khi cãi nhau với chồng, phụ nữ khôn sẽ không bao giờ cẩn thận chuẩn bị một số thứ để làm cho chồng vui, bởi vì phụ nữ khôn biết rằng nếu cãi nhau với chồng mà không sửa đổi thì chồng cũng không chủ động thừa nhận. Có lỗi, chồng không dỗ được vợ thì cuộc hôn nhân như vậy khó mà hạnh phúc. Hôn nhân là để đàn ông chiều chuộng phụ nữ, nếu thay đổi vị trí thì hạnh phúc hôn nhân sẽ giảm đi rất nhiều.

Lời kết:

Sau khi vợ chồng cãi vã, phụ nữ thông minh đừng bao giờ làm 5 điều này, nhưng phụ nữ ngu ngốc lại vội vàng làm! Sau khi vợ chồng cãi vã, phụ nữ không nên chủ động lấy lòng nhau, và đừng cố gây ấn tượng với nhau ở một khía cạnh nào đó. Cãi nhau là chuyện rất thường xảy ra, không phải lần nào người phụ nữ cũng cúi đầu trước và tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể để người đàn ông đến dỗ dành mình trước. Cách xử lý phù hợp là rất quan trọng, phụ nữ thông minh không bao giờ làm 5 điều trên sau một cuộc cãi vã, mà hãy cố gắng dung hòa thông qua cách giao tiếp hiệu quả.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baove.congly.vn/sau-khi-vo-chong-cai-va-phu-nu-thong-minh-dung-bao-gio-lam-5-dieu-nay-nhung-phu-nu-ngu-ngoc-lai-voi-vang-lam-

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.