Sau khi vợ cũ tái hôn, thường xuyên đến nhà tôi, vợ cũ bảo: “Em yêu anh, cũng yêu tiền của chồng em”

Anh biết mình và vợ cũ là đang đùa với lửa. Giờ anh không còn yêu cô ấy mà gần chỉ muốn chiếm hữu về mặt xác thịt. Biết là sai trái nhưng anh không thể dứt ra được!

Tâm sự của cư dân mạng:

“Tôi và vợ cũ yêu nhau từ thời còn là học sinh. Cô ấy là người chủ động theo đuổi. Cuộc hôn nhân của chúng tôi sau đó bị bố mẹ cô ấy phản đối. Họ không chỉ không ưng một mình tôi mà cả gia đình tôi. Nhưng cuối cùng cô ấy vẫn quyết định kết hôn với tôi. Tuy nhiên, một năm sau kết hôn, cô ấy lại ly hôn tôi và kết hôn với người chồng hiện tại (hơn cô ấy 16 tuổi). Cô ấy từng chủ động theo đuổi tôi và nhất quyết lấy tôi vì ngoại hình đẹp, nhưng chẳng được bao lâu, lại tàn nhẫn bỏ rơi tôi và lấy chồng mới vì đó là người thành công trong sự nghiệp.

Thực ra, sau khi ly hôn với vợ cũ, cuối cùng tôi cũng bị tát cho tỉnh: 1) Tôi thấy đẹp trai cũng không mài ra mà ăn được 2) Tôi thấy nghèo là một cái tội. Sau khi ly hôn vợ cũ, tôi cũng nỗ lực tìm người để tái hôn nhưng nhiều cô gái sau khi thân thiết hơn, biết hoàn cảnh gia đình tôi lại chọn chia tay. 

Trong hoàn cảnh này, tôi biết có những hành động không nên làm nhưng vì trong lòng vẫn khao khát được yêu thương nên đối mặt với việc vợ cũ thường xuyên đến nhà chơi, tôi không từ chối. Theo lời của vợ cũ thì cô ấy yêu tôi nhưng cũng yêu tiền của người chồng hiện tại. Tôi biết mình và vợ cũ là đang đùa với lửa, một khi quan hệ ngoài luồng của chúng tôi bị người chồng phát hiện, cô ấy sẽ bị chồng đuổi khỏi nhà ngay lập tức, hoặc nếu cô ấy gặp được một em trai ngoại hình đẹp hơn, sẽ lại “đá” tôi như một món hàng đã qua sử dụng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy mình bây giờ cứ bình thản mà đón nhận tất cả, được và mất thế nào cũng không quan trọng nữa. Ít ra, sự tồn tại của vợ cũ vẫn có thể lấp đầy chỗ trống khi tôi chưa tìm được ai.

Sau khi vợ cũ tái hôn, thường xuyên đến nhà tôi, vợ cũ bảo: Em yêu anh, cũng yêu tiền của chồng em”-1(Ảnh minh họa)

Nói thật là tôi cũng coi thường vợ cũ lắm khi lén lút che giấu hành vi mập mò sau lưng người chồng hiện tại của cô ấy. Giờ tôi không còn yêu cô ấy mà gần chỉ muốn chiếm hữu về mặt xác thịt. Tôi làm vậy có nên không?"

***

Phân tích tâm lý:

Khi vợ cũ của anh từng là bạn gái và người vợ hợp pháo của anh, đáng lẽ anh phải trân trọng cô ấy rất nhiều. Tôi cảm thấy nếu không thực sự yêu anh, cô ấy đã không cưới anh dù bị gia đình phản đối gay gắt. Vợ cũ của anh thực sự là một cô gái can đảm. Tuy nhiên, tôi cho rằng lý do khiến vợ cũ ly hôn với anh chỉ sau 2 năm có thể do nguyên nhân sau: Khi kết hôn với anh, vợ cũ của anh từng ôm mộng về một cuộc hôn nhân chỉ cần hai người yêu nhau là đủ; mọi thứ rồi sẽ ổn cả thôi. Thế nhưng khi bước vào thực tế hôn nhân, quan điểm về hôn nhân và tình yêu của cô ấy đã bị xói mòn bởi cuộc sống khắc nghiệt, đặc biệt là gánh nặng “cơm, áo, gạo tiền” khiến vợ anh cảm nhận được rõ ràng nỗi khổ của một cặp vợ chồng nghèo. Đúng lúc đó, có một người đàn ông giàu có sẵn sàng nâng niu cô ấy, thế nên cô ấy nghĩ: có tiền tương đương với hạnh phúc nên ly hôn với anh.

Sau khi vợ cũ của anh thực sự chung sống với chồng, cô ấy bắt đầu suy nghĩ về những điều tốt đẹp của anh mà người chồng hiện tại không thể có: 1) Giữa chồng và cô ấy có khoảng cách thế hệ do chênh lệch tuổi tác; 2) Cảm thấy chồng mới không đẹp trai bằng chồng cũ 3) Trong vấn đề chăn gối, so với người chồng hiện tại thì hòa hợp với chồng cũ hơn, được thỏa mãn nhiều hơn. Kết quả là, vợ cũ của anh trốn chồng, lén lút đến nơi anh ở để “chung đụng” với anh. Lúc này, anh cảm nhận sâu sắc sự phù phiếm của vợ cũ, thực ra cô ấy đang đùa với lửa.

Có một điều chắc chắn rằng: Trong thời đại anh hùng dựa vào tiền bạc này, chồng của vợ cũ có thể đào xới ngõ ngách cuộc hôn nhân của anh, khiến vợ anh bỏ chồng thì anh ta cũng thừa khả năng tìm người thay thế cô ấy sau khi phát hiện ra vợ cho mình mọc sừng. Khi đó, anh đương nhiên cũng sẽ không chấp nhận vợ cũ nữa, mà vợ cũ cũng không tính đến chuyện tái hôn với anh. Bởi anh sẽ nghĩ vợ cũ là kiểu ăn tạp, vợ cũ thì vẫn không chấp nhận nổi cái nghèo của anh. Vì vậy, anh và vợ cũ tiếp tục kéo dài trò chơi nguy hiểm này, tâm lý chung là mỗi người lấy những thứ mình cần.

Sau khi vợ cũ tái hôn, thường xuyên đến nhà tôi, vợ cũ bảo: Em yêu anh, cũng yêu tiền của chồng em”-2(Ảnh minh họa)

Từ việc vợ cũ khăng khăng muốn cưới anh, bỏ rơi anh, cưới chồng khác rồi lại quay về ngoại tình với anh, có thể nhìn thấy cô ấy là người nông nổi, thiếu suy nghĩ. Cô ấy có thể có chút nhan sắc nhưng cả chỉ số IQ và EQ đều thấp đến đáng thương, thế nên không ngạc nhiên khi tình duyên gập ghềnh. Khả năng sau này cô ấy bị người chồng hiện tại bỏ là rất cao. 

Anh cũng rất tinh khi nhận ra vấn đề: một khi vợ cũ chán ghét chồng già, lại gặp được trai trẻ đẹp hơn anh, cô ấy sẽ vồ vập vào người kia và bỏ rơi anh như đã từng. 

Tôi cho rằng vợ cũ của anh là một phụ nữ có phẩm chất kém, anh không nên cùng “gu” với cô ấy. Ít nhất, anh không nên cùng cô ấy sa ngã. Lời khuyên của tôi là: đừng dại dột với vợ cũ nữa!

Cảm giác hiện tại của anh là: vì mình kém cỏi về tiền bạc nên không người phụ nữ nào muốn lấy. Đúng là như vậy, nhưng, mấu chốt là trong xã hội hiện nay, có rất nhiều cô gái sẵn sàng yêu nhưng không muốn kết hôn. Anh có thể tìm những người phụ nữ như này để lấp đầy những khoảng trống của mình về khía cạnh tình cảm và thể chất, thay vì tìm đến vợ cũ, một người phụ nữ có một gia đình.

Nói thật lòng thì nguyên nhân cơ bản nhất khiến anh bị vợ cũ bỏ rơi và những người phụ nữ khác không muốn kết hôn là vì anh nghèo. Nhưng điều đó cũng không nên là lý do để anh đùa với lửa cả đời. Hơn nữa, sau vài năm nữa, anh sẽ già đi và ngoại hình không còn phong độ nữa thì phải làm sao? Vì vậy, điều anh nên cân nhắc nhất lúc này là: kiếm tiền. Chỉ khi anh đạt được những thành tựu tương đối ở cấp độ nghề nghiệp thì anh mới có “vốn” thực sự để kết hôn.

Trong hoàn cảnh hiện tại, anh không nên đắm chìm trong tình yêu mà hãy dành nhiều tâm sức hơn cho việc kiếm tiền. Đừng để mình là người “chân đất” trong suốt cuộc đời, suy cho cùng, những ngày đi giày mới thoải mái.

 

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.