Sau tái hôn, được sủng ái mới biết: Nhẫn tâm, là sự khởi đầu hạnh phúc của phụ nữ, đừng quá sợ hãi!

“Ngày xưa chồng bỏ thì lo,ngày nay chồng bỏ trời cho đổi đời”, trải qua một cuộc hôn nhân tan vỡ, bước vào hôn nhân mới, phụ nữ khôn ngoan cần rút ra cho mình bài học giá trị này.

Trước khi kết hôn, chúng ta đều có những quan niệm riêng về hôn nhân, mơ về thế giới riêng của hai người trong tương lai, mơ về cuộc sống chung của hai người. Buổi sáng lần đầu tiên nhìn thấy khuôn mặt ngủ say của người mình thích, buổi tối về nhà cùng nhau nấu ăn, có thể nằm dài trên sô pha xem phim. Phụ nữ nào cũng mơ ước gặp một người đàn ông chiều chuộng và yêu thương cô ấy, không ngại cùng cô ấy làm việc nhà, mua quần áo cho cô ấy và chuẩn bị quà cho cô ấy trong những dịp đặc biệt.

Những tưởng hôn nhân quả thực đơn giản và đẹp đẽ nhưng thực tế lại không dễ, đặc biệt đối với nam giới, hôn nhân không giống như tình yêu, trong quá trình từ khi yêu đến khi kết hôn, hầu hết thái độ của nam giới đối với phụ nữ sẽ thay đổi. Sở dĩ trước khi kết hôn, đàn ông thường ngoan ngoãn với phụ nữ là vì anh ta chưa theo đuổi được cô ấy. Vì vậy, phụ nữ luôn ảo tưởng về một tình yêu cổ tích mà suy cho cùng cũng chỉ là trong mộng tưởng. Không nhìn ra được bản chất của người đàn ông trước hôn nhân thì kết cục cuối cùng hiển nhiên là hôn nhân đổ vỡ, bị người kia lừa dối, còn bản thân, chỉ có thể trở thành nạn nhân của hôn nhân.

Không khó để nhận thấy, hầu hết nạn nhân của hôn nhân đều là những người phụ nữ không được nâng niu, hầu hết những người phụ nữ này đều có một đặc điểm là quá biết chiều chồng, nghe lời và muốn dồn hết tâm sức cho gia đình. Họ càng cho nhiều, họ càng mất nhiều.

Sau tái hôn, được sủng ái mới biết: Nhẫn tâm, là sự khởi đầu hạnh phúc của phụ nữ, đừng quá sợ hãi!-1

Phượng nhận ra điều này sau khi tái hôn. Phượng là một phụ nữ rất ngoan ngoãn trong mối quan hệ trước. Trong 5 năm chung sống, cô chưa bao giờ mất bình tĩnh với chồng. Chồng nói một, cô chưa bao giờ dám nói hai, luôn vâng lời chồng trong mọi việc. Dù mẹ chồng có ác độc với mình,  cô cũng sẽ hiếu thảo với bà. Vì thương chồng, cô sẵn sàng chịu đựng sự hành hạ khó chịu, gánh vác mọi công việc vất vả, lấm lem trong gia đình. 

Phượng và chồng gặp nhau tại nơi làm việc, mối quan hệ giữa hai người từng rất sâu đậm. Nhưng sau kết hôn, đặc biệt là sau khi Phượng sinh liền 2 cô con gái, mẹ chồng không giúp Phượng chăm cháu, từ lúc chọn làm bà mẹ toàn thời gian, mối quan hệ của cô và chồng cũ trở nên tồi tệ hơn nhiều. Chồng cũ luôn không thích khi vợ chỉ ở nhà mà không có việc làm. Phượng nhiều lần giải thích với chồng cũ rằng dù không đi làm nhưng ở nhà cô cũng rất bận, có vô số việc nhà phải làm và còn phải trông nom 2 con. 

Cuối cùng Phượng đành đưa hai con về nhà ngoại ở. Phượng cảm thấy sức chịu đựng của mình đã đến giới hạn. Trong 3 năm qua, muốn có tiền chi tiêu, cô đều phải ngửa tay xin tiền chồng. Mỗi lần xin đều phải nhìn sắc mặt chồng nếu không nhất định sẽ bị quát cho một trận. Mỗi lần như vậy, Phượng đều có một khát khao mãnh liệt là được ra ngoài làm việc, thế nhưng vì các con còn quá nhỏ, chồng lại không muốn thuê người trông nên đành chịu. Chồng cũ nói với Phượng: “Sớm muộn thì cũng chỉ 2 năm nữa, có gì mà cô không chờ được? Hơn nữa 3 năm nay đều là cô chăm hai con, giờ đem con giao cho người ở trông, cô có thể yên tâm không?” 

Nghe chồng nói như vậy, Phương lại thấy không nỡ, quyết tâm liền chùng xuống, chỉ cần nhắc đến hai còn thôi là Phượng lại  mềm lòng, đành chấp nhận ở nhà thêm 2 năm nữa. Có trời mới hiểu trong 2 năm này cô bị hành hạ như thế nào, hơn nữa trong thời gian này chồng cũ còn ngoại tình.

Phượng dù ngoan hiền đến đâu cũng là người sống có nguyên tắc và điểm mấu chốt trong hôn nhân, có lẽ chính sự vất vả suốt 5 năm qua đã khiến Phượng quyết tâm ly hôn với chồng cũ.

Sau tái hôn, được sủng ái mới biết: Nhẫn tâm, là sự khởi đầu hạnh phúc của phụ nữ, đừng quá sợ hãi!-2

Sau khi ly hôn, Phượng hoàn toàn thay đổi, trước đây cô ngoan ngoãn, cam chịu, bây giờ bắt đầu có cá tính riêng, không còn để người khác “nắm thóp” như trước. Cô học cách thiết lập các nguyên tắc và điểm mấu chốt của bản thân, đặc biệt là sau khi có công việc ổn định, cô “tàn nhẫn” hơn với người khác.

Phượng đã 3 năm không làm việc, các mối quan hệ gần như phải xây lại từ đầu nhưng nhờ làm việc rất chăm chỉ và nghiêm túc, dần dần cô cũng được sếp của mình ngưỡng mộ. Đặc biệt cách đối nhân xử thế của Phượng so với trước đây đều đã thay đổi. Trước đây cô dễ tin người nhưng bây giờ cô rất mẫn cảm và đã học được cách nhìn nhận con người. Bây giờ cô cũng không  còn do dự nữa, cô quả cảm, kiên quyết trong công việc đến mức tối giản. Những người xung quanh cảm thấy cô rất lạnh lùng.

Phượng gặp chồng hiện tại trong một cuộc họp trao đổi, anh là trưởng phòng kế hoạch của một công ty, độc thân và đã ly hôn. Anh là một người đàn ông có phẩm chất rất tốt. Tuy nhiên lúc đầu Phượng không có cảm tình với anh. Anh ngưỡng mộ cô nên theo đuổi rất nhiệt tình, tặng hoa, giúp cô đón con và chiều chuộng lũ trẻ. Anh theo đuổi Phượng gần một năm cô mới chỉ đồng ý “thử” rồi quyết định có tiến xa hơn hay không.

Chồng hiện tại cực kỳ quan tâm đến Phượng. Sau khi hai người tái hôn, anh chủ động làm việc nhà, anh cũng biết vợ coi trọng sự nghiệp, lại nhạy cảm và luôn có cảm giác thiếu an toàn nên anh chủ động giao tài chính cho cô ngay khi kết hôn. Trước sự tốt đẹp của chồng, trái tim Phượng vẫn còn một chút bị bóng ma quá khứ đè nặng nên không quá chủ động đối với anh, vẫn luôn giữ thái độ hơi lạnh lùng. Có lúc Phượng cũng cảm thấy có lỗi với chồng, nhưng nhớ lại chuyện trước đây, cô không dám loại bỏ hoàn toàn sự phòng thủ của bản thân.

Cách nuôi dạy con của Phượng cũng thay đổi. Khi con gái lớn học tiểu học, cô để con tan học tự đi về nhà, không kèm con toàn thời gian. Cô cũng chăm chỉ học thêm những điều mới để làm giàu cho bản thân. Mỗi ngày đều bận rộn, kể từ sau khi ly hôn cho đến nay, cô đã giảm được gần 20 kg.

Công việc và khả năng kinh doanh của chồng cô khá tốt, sau kết hôn hai người muốn sinh thêm con. Chồng bảo Phượng ở nhà chăm con nhưng cô từ chối. Kinh nghiệm của cuộc hôn nhân trước đã khiến Phượng thấm thía rằng không có tiền là quá tàn nhẫn đối với một người phụ nữ, chỉ có độc lập về tài chính là “tiếng nói” tối thượng của phụ nữ sau kết hôn.

Tất nhiên, chồng Phượng có chút thất vọng, ý định của anh tốt nhưng vợ không đồng ý nên đành thuê người trông trẻ. Anh thực sự cảm thấy đau lòng vì vợ vẫn chưa thể thoải mái hoàn toàn nhưng anh vẫn hiểu vì biết cảm giác thiếu an toàn ở cô. 

***

Đối với những người đã bước vào hôn nhân, tần suất hai người đi chung một con đường là rất quan trọng. Nếu không thể đồng bộ với nhau thì chắc chắn hai người sẽ ngày càng đi xa. Đối với một người phụ nữ, lý do khiến hai người ngày càng đi xa hơn là vì họ ở nhà toàn thời gian và họ mất khả năng độc lập về tài chính. Từ đó, không thể ngẩng đầu lên trước mặt người đàn ông, và dần dần không thể theo kịp người đàn ông đó. Chính vì dồn hết tâm tư cho gia đình, chồng con mà cuối cùng lại bỏ qua cho bản thân.

Sau tái hôn, được sủng ái mới biết: Nhẫn tâm, là sự khởi đầu hạnh phúc của phụ nữ, đừng quá sợ hãi!-3

Lại có câu "Đôi khi chính vì bạn quá quá nhiệt tình với một người mà lại khiến người ta ít yêu mến mình hơn”.

Vì vậy, phụ nữ nên hiểu rằng dù có yêu ai đó hết lòng thì vẫn phải lưu lại ba phần cho mình, đừng từ bỏ việc giao tiếp với thế giới bên ngoài dù toàn thời gian ở nhà, giao tiếp nhiều với chồng, theo kịp bước đi của thời đại, theo kịp bước của người chồng, để không bị anh ta đào thải. Ngoài ra, phụ nữ phải hiểu rằng khi mất độc lập về tài chính là mất tất cả, chỉ khi độc lập về tài chính thì bạn mới có quyền lựa chọn.

Hãy “tàn nhẫn” với chồng con, đừng nhất nhất làm mọi việc theo mong muốn của họ vì họ không phải là bạn, bạn phải tự quyết định công việc của mình. Cũng hãy “tàn nhẫn” với bản thân, học hỏi nhiều hơn, làm phong phú thêm cuộc sống của mình, đừng để cái mác “vợ toàn thời gian”, “mẹ toàn thời gian” làm trì hoãn sự phát triển của bạn. Một người mẹ toàn thời gian giống như một cái máy nghỉ ngơi ở nhà, lâu ngày không hoạt động thì sớm muộn gì cũng hỏng, rất cần cập nhật thường xuyên thì mới không bị tụt hậu.

Chúng ta đều kết hôn vì tình yêu, nhưng quản lý mối quan hệ như thế nào còn quan trọng hơn nhiều. Đối với người phụ nữ, trái tim tàn nhẫn có thể giữ cho bản thân độc lập, không tụt hậu so với người yêu, có thể giành thế chủ động trong hôn nhân và tình yêu, để đàn ông phải kính phục, trân trọng mình.

Theo V.A - Vietnamnet.vn


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.