Sinh con gái, 3 ngày không thấy mặt mẹ chồng đâu, một hôm dậy sớm phát hiện trong bếp có bóng người, tôi sững sờ

Mẹ chồng Hà là một nữ cường nhân mạnh mẽ lại giỏi giang. Ngày cô đến ra mắt, bà luôn giữ một thái độ nhàn nhạt...

01

Hà lớn lên trong cảnh mẹ đơn thân. Sau khi cha mẹ ly hôn, người cha không còn liên lạc với hai mẹ con cô nữa. Từ đó mẹ Hà cũng không tái hôn. Mỗi lần có người giới thiệu đối tượng cho bà, bà đều sẽ từ chối, nói muốn dành nhiều tình yêu cho con gái hơn, còn nói chỉ cần 2 mẹ con bên nhau là đủ vui vẻ rồi.

Cứ như vậy, mẹ Hà vừa làm cha vừa làm mẹ nuôi Hà khôn lớn, chưa bao giờ để cô phải chịu khổ bao giờ, lúc nào cũng cố gắng phấn đấu cho con những điều tốt đẹp nhất, cũng đặt kỳ vọng rất lớn vào cô.

Hà không phụ sự kỳ vọng ấy của mẹ. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hà thi đỗ vào một trường Đại học nổi tiếng. Và cũng chính nơi đây, cô quen người bạn trai đầu tiên, hai người đã trải qua một mối tình khắc cốt ghi tâm. Sau tốt nghiệp, bạn trai muốn 2 người ở lại thành phố để làm việc nhưng Hà nói phải chăm sóc mẹ nên từ chối. Từ đó họ trở thành 2 người xa lạ. 

02

Sau chia tay, Hà trở về quê để tiện chăm mẹ. Kể từ tình đầu tan vỡ, cô chưa gặp được người nào thích hợp với mình. Loáng cái đã 26 tuổi nên mẹ thúc giục cô nhanh chóng tìm bạn trai mới. Trong mắt bà, Hà đã trở thành gái ế ở làng.

Muốn mẹ an tâm, Hà đã nhờ bạn bè giúp giới thiệu bạn trai, xem có đối tượng nào thích hợp với mình không. Sau đó, một người bạn thân giới thiệu cho Hà một chàng trai tên Phong, là bạn thân của cô ấy. Lần đầu tiên gặp mặt, Phong đã để lại ấn tượng rất tốt với Hà, ngược lại anh cũng hài lòng với cô nên hai người quyết định thử hẹn hò một thời gian.

Trong thời gian tìm hiểu, Hà mới phát hiện Phong là thế hệ thứ 2 của một gia đình giàu có. Anh cũng lớn lên từ môi trường đơn thân, do 1 tay mẹ anh nuôi dưỡng. Nhưng khác với mẹ Hà, mẹ Phong là một phụ nữ rất tài giỏi, mạnh mẽ, hiện làm chủ một công ty lớn. Sau khi biết hoàn cảnh gia đình Phong, Hà tỏ do dự, không biết có nên tiếp tục ở bên anh hay không, bởi cô sợ khoảng cách giữa 2 gia đình quá lớn. Hơn nữa mẹ chồng là người mạnh mẽ, hẳn là rất không dễ ở chung.

Sinh con gái, 3 ngày không thấy mặt mẹ chồng đâu, một hôm dậy sớm phát hiện trong bếp có bóng người, tôi sững sờ-1

03

Hà nói với bạn trai lo lắng của mình nhưng anh không nói không bận tâm đến điều kiện gia đình của cô, nói rằng mẹ anh rất tốt, chỉ là đôi khi nói chuyện hơi khó nghe nhưng lòng dạ rất thiện lương. Không quá mấy ngày sau, bạn trai dẫn Hà về ra mắt mẹ anh. Từ đầu đến cuối, bà chỉ thể hiện 1 vẻ nhàn nhạt nên Hà cho rằng mẹ chồng tương lai không thích mình. Nhưng sau đó bạn trai lại nói thường ngày thái độ của bà vẫn luôn như vậy, gặp ai hay hay gặp chuyện gì cũng thế thôi, đừng suy nghĩ nhiều.

Sau đó hai người kết hôn, cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc. Không lâu sau Hà mang thai. Ngày Hà sinh con gái, chỉ có chồng ở bên cạnh, không thấy bóng dáng của mẹ chồng đâu, càng khiến cô nghĩ rằng mẹ chồng thực sự không thích mình.

Đến khi Hà về nhà ở cữ, một sáng sớm phát hiện có bóng người trong phòng bếp. Âm thanh nấu nướng khá ồn ào nên Hà cảm thấy hơi buồn bực. Lúc đi ngang qua mới biết là mẹ chồng đang nấu canh móng giò cho mình. Hà lập tức ngây ngẩn cả người. Thì ra 3 ngày từ lúc Hà sinh con, mẹ chồng ở nhà học nấu canh, nghĩ cách để bổ sung dinh dưỡng cho con dâu. Hà cảm động rơi nước mắt, thì ra không phải mẹ chồng không thích cô mà chỉ là bà không phải người giỏi thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Không giỏi thể hiện tình yêu bằng lời nói hay nét mặt nhưng bà dùng hành động để chứng minh sự quan tâm của bà đối với các con, đối với người bà thương yêu.

***

Trong các cuộc hôn nhân, không phải mẹ chồng nào cũng tai quái và muốn hành con dâu lên bờ xuống ruộng. Có những người không giỏi thể hiện cảm xúc, khiến người khác hiểu lầm. Vì vậy khi sống chung với nhau, coi nhau là gia đình, người thân thì không nên đoán già đoán non, hãy cố gắng sống với nhau hòa hảo nhất có thể. Khi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp thì đa phần quan hệ vợ chồng cũng sẽ hạnh phúc.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.