Sinh nhật mẹ đẻ tôi gửi phong bao 10 triệu đồng, 3 ngày sau thấy mẹ chồng thái độ vòng vo, tôi chấm dứt luôn cuộc hôn nhân của mình

Trong mối quan hệ với mẹ chồng, Giang luôn tâm niệm, nếu mình chăm sóc và đối xử tử tế thì chắc chắn bà sẽ xem cô như con ruột.

01

Giang là một cô gái tương đối lạc quan và dễ tính. Trong thế giới của cô không có việc gì là không giải quyết được. Kể cả trong mối quan hệ với mẹ chồng, cô luôn tâm niệm, nếu mình chăm sóc và đối xử tử tế thì chắc chắn bà sẽ xem cô như con ruột.

Vào ngày sinh nhật của mẹ chồng, Giang mua cho bà một bộ quần áo trị giá 15 triệu. Biết bà thích mặc đẹp nên Giang không tiếc đầu tư hàng hiệu cho vừa lòng bà. Tuy nhiên, trước lúc tặng, Giang thường vứt bỏ giá trên quần áo đi vì nghĩ rằng người già hay tiếc tiền.

Sau khi mua quà xong, Giang làm một bữa cơm thịnh soạn mời mẹ chồng thưởng thức. Khi mở gói quà ra, mẹ chồng thể hiện thái độ vui vẻ nhưng không quên hỏi món đồ có đắt không, Giang tế nhị trả lời: "Chẳng đáng bao nhiều đâu mẹ, chỉ có 5 triệu thôi".

Cứ tưởng rằng mẹ chồng sẽ hiểu tấm lòng của mình nhưng ai ngờ bà lại nói không thích món đồ đó và chê: "Giá cả thế này chả gì trông không được sang trọng". Giang hơi chạnh lòng nhưng cũng vui vẻ cho qua mọi chuyện. Cô nghĩ, rồi thời gian sẽ chứng minh tấm lòng của cô đối với mẹ chồng.

02

Vào ngày sinh nhật mẹ đẻ, Giang bận đi công tác không đến dự được nên gửi tặng bà 10 triệu đồng. Mẹ Giang rất hạnh phúc vì cô con gái hiếu thảo nên đã chụp hình rồi đăng lên mạng xã hội khoe với bạn bè. Ai cũng khenn ngợi và mẹ chồng còn bấm "like" cho bức ảnh đó.

Ba hôm sau mẹ chồng hỏi Giang rằng: "Con tặng mẹ đẻ 10 triệu sinh nhật à". Cô trả lời: "Vâng, con cũng bận mà không biết mẹ con thích gì nên gửi tiền cho tiện ạ".

Mẹ chồng không nói gì, hỏi xong bà bỗng dưng quay mặt bỏ đi. Kể từ đó, Giang thấy bà luôn hậm hực, rồi vòng vo nói mỉa Giang. Hễ có bất cứ việc gì, bà đều tìm cách kiếm chuyện, tỏ vẻ không hài lòng. Có lần, Giang nghe bà nói chuyện với hàng xóm: "Tiền nong con trai tôi đi làm về, đưa hết cho vợ nhưng vợ nó toàn mang đi cho nhà ngoại". Cô ấm ức lắm nhưng cố nhịn để nhà cửa được êm ấm.

Sinh nhật mẹ đẻ tôi gửi phong bao 10 triệu đồng, 3 ngày sau thấy mẹ chồng thái độ vòng vo, tôi chấm dứt luôn cuộc hôn nhân của mình-1

03

Rồi tình cờ khi lướt mạng, Giang thấy mẹ chồng bình luận qua lại với một người bạn của bà: "Sinh nhật tôi con dâu chỉ tặng bộ quần áo rẻ tiền, còn sinh nhật mẹ đẻ nó tặng hẳn phong bao dày cộm, thật hối hận khi để con trai cưới nó".

Đọc xong bình luận, Giang bỗng thấy bực tức kinh khủng. Bao nhiêu nỗi ấm ức trong lòng cô trỗi dậy. Cô nghĩ kĩ rồi nói thẳng với mẹ chồng: "Con nói thật, món quà con tặng mẹ đắt gấp rưỡi so với phong bì con tặng mẹ con. Tất cả những gì con mua cho mẹ đều là hàng hiệu chứ không phải rẻ tiền. Con thật không ngờ mẹ lại nghĩ về con như thế". Nói xong, Giang quay về phòng nhắn tin cho chồng cô: "Chúng ta ly hôn đi, anh đi mà hỏi mẹ mình lý do nhé". Sau đó, Giang thu dọn hành lý về nhà mẹ đẻ.

04

Nói cho cùng, cuộc đời có nhiều điều nhỏ nhặt như thế này. Nhiều bà mẹ chồng luôn thích so sánh bản thân với mẹ đẻ của con dâu. Họ luôn cảm thấy con gái dù lấy chồng nhưng vẫn lo cho nhà ngoại, không tận tâm với nhà chồng, với con trai mình. Chính điều khiến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn mâu thuẫn. Nhưng họ lại không hiểu rằng, cho dù có đi lấy chồng rồi nhưng đã là con thì phải làm tròn trách nhiệm với đấng sinh thành của mình. Hãy xem con dâu như con gái của mình thì mọi việc sẽ nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.

(thuhuyen...@gmail.com)
Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.