Sinh nhật vợ, chồng nói đi công tác tỉnh khác không về được nhưng xe anh lại bị nhìn thấy ngay gần nhà, vợ giấu mặt khóc nghẹn

Rất nhiều bạn bè ghen tị vì cô lấy được một người chồng tốt như vậy. Thực ra họ chỉ nhìn thấy vẻ hào nhoáng bên ngoài mà không thấy vô số ngày đêm Vân một mình chờ chồng trở về nhà đến tận sáng.

Khi Vân và chồng còn học đại học, họ đã có mối quan hệ tình cảm được 4 năm. Khi đó, trong mắt người khác, cặp đôi này vừa đẹp lại vừa có tài. Sau khi ra mắt hai bên gia đình, bố mẹ họ đều đồng ý chuyện hai người. Tuy cũng rất băn khoăn về cuộc sống hôn nhân nhưng họ thấy trước hết nên ổn định công việc rồi mới tính đến kết hôn. 

Sau khi chồng Vân ra trường, anh đầu quân cho một công ty tư nhân, có triển vọng phát triển tốt. Anh cũng là người rất tham vọng và có thái độ làm việc nghiêm túc, đôi khi chỉ vì một yêu cầu nhỏ của khách hàng mà anh có thể thay toàn bộ kế hoạch. Vì nhiệt tình nên phong độ ngày càng tốt, chức vụ ngày càng cao, lương ngày càng nhiều. Sau 2 năm làm việc, chồng Vân đã mua được nhà và xe hơi, ngay trong năm đó anh cầu hôn cô. Vân đã chờ đợi ngày này trong 6 năm nên tất nhiên cô chấp nhận một cách vui vẻ.

Cưới xong, chồng vẫn rất bận rộn công việc nên hai người ít khi có thời gian bên nhau, xa hơn là gần. Vân cảm thấy tất cả bạn bè của cô sau kết hôn đều có chồng ở bên, còn cô lúc nào cũng thui thủi ở nhà một mình nên đôi khi rất buồn. Thời gian đầu Vân rất ủng hộ công việc của chồng, nhưng sau đó dần phàn nàn. Mỗi lần nói về chủ đề này với chồng, anh luôn chiếu lệ với lý do: “Sau này sinh con rất tốn kém, giờ có khả năng kiếm tiền thì phải cố gắng kiếm nhiều nhất có thể”.

Sinh nhật vợ, chồng nói đi công tác tỉnh khác không về được nhưng xe anh lại bị nhìn thấy ngay gần nhà, vợ giấu mặt khóc nghẹn-1(Ảnh minh họa)

Thực ra, những gì chồng Vân nói cũng đúng. Sau kết hôn, chất lượng cuộc sống của Vân tốt hơn nhiều so với các bạn cùng lớp. Rất nhiều bạn bè ghen tị vì cô lấy được một người chồng tốt như vậy. Nhưng những cay đắng của cuộc hôn nhân này thì chỉ có một mình người trong cuộc là Vân hiểu được. Người khác chỉ nhìn thấy vẻ hào nhoáng bên ngoài mà không thấy vô số ngày đêm Vân một mình chờ chồng trở về nhà đến tận sáng. Người khác không thể ngờ rằng Vân chọn làm hậu phương, âm thầm phía sau ủng hộ chồng, lại chịu đựng nỗi cô đơn, lẻ bóng.

Cách đây không lâu, Vân đi dự đám cưới của một đồng nghiệp, khi về cô cảm thấy rất hụt hẫng. Nghĩ về những năm tháng còn yêu, vợ chồng Vân không phải chịu nhiều áp lực như vậy, trong tay không có gì cả nhưng mỗi ngày được ở bên nhau đều rất đẹp đẽ. Bây giờ khi đã kết hôn, cô lại thấy mình như đang thiếu một cái gì đó. Chồng cô thì cứ dăm hôm nửa tháng lại đi công tác một lần, những khi không phải đi công tác thì lại tăng ca làm thêm giờ. 

Vợ chồng Vân mới kết hôn được 2 năm nhưng cuộc hôn nhân này cứ lận đận như thể cả thế kỷ đã trôi qua. Dẫu vậy, Vân luôn cố kìm nén cảm xúc bên trong, không muốn suy nghĩ nhiều và rất nỗ lực để hiểu được sự vất vả của chồng. Sắp tới là sinh nhật Vân nhưng chồng cô lại đi công tác vào đúng thời điểm. Vân gọi điện thoại cho chồng, mong anh sắp xếp công việc, kịp về đón sinh nhật cùng cô.

Không bất ngờ, chồng Vân lại từ chối, nói rằng anh bận công việc nên không thể về được. Vân lại khóc như những năm trước, cô nhớ rằng lần cuối cùng chồng cô dành cả thế giới của anh cho cô là khi họ còn học đại học. Mặc dù những năm này, Vân được thưởng thức nhiều món ngon, được chồng mua cho không ít đồ trang sức, quần áo đắt tiền làm quà nhưng tất cả những thứ này vẫn không thể bù đắp được cho những trống trải mà cô đang trải qua. 

Vân thường kể với đứa bạn thân của mình rằng khi hai người còn là người yêu, lúc đó chồng cô không có tiền nhưng anh sẵn sàng tiết kiệm tiền để mua quà cho cô. Bây giờ Vân không thiếu thứ gì, nhưng cô không cảm nhận được ạnh phúc như ngày xưa. Thực tế ngoài đời rất nhiều cặp vợ chồng như vậy, người chồng bận rộn với công việc, ít có thời gian đồng hành cùng vợ, người vợ sẽ dễ nghĩ lung tung, thậm chí bắt đầu nghi ngờ mối quan hệ giữa hai người. Thực tế, công việc của chồng họ có thực sự bận rộn như vậy? Việc duy trì một mối quan hệ rất đơn giản, đôi khi chỉ cần một cuộc điện thoại cũng có thể khiến người phụ nữ cảm thấy ấm áp hơn. Nhưng ngay cả điều nhỏ nhặt như vậy, không ít ông chồng cũng không thể làm được!

Hôm sinh nhật Vân, tan sở, cô đang trên đường về nhà thì vô tình nhìn thấy xe của chồng trên đường. Vấn đề là đáng lẽ lúc này chồng Vân vẫn đang ở tỉnh khác công tác, trước đó anh còn từ chối đón sinh nhật cùng cô vì không thể về sớm hơn. Vân lấy điện thoại gọi cho chồng, câu trả lời của anh vẫn là đang ở chỗ công tác, chưa về được. Lúc này Vân thực sự hoảng, cô cúp máy rồi òa khóc. Vân nghĩ mình bị chồng phản bội, cô chưa từng tưởng tượng ra anh lại là người như vậy. Lời nói dối này của chồng khiến Vân vô cùng bất an, dường như cô sắp đánh mất anh, đánh mất cuộc hôn nhân của mình.

Thay vì bắt taxi hay xe buýt, Vân chọn một mình đi bộ lang thang về nhà. Con đường đó là con đường dài nhất mà cô từng đi, tâm trạng lúc đó thật không thể tả được. 

Sinh nhật vợ, chồng nói đi công tác tỉnh khác không về được nhưng xe anh lại bị nhìn thấy ngay gần nhà, vợ giấu mặt khóc nghẹn-2(Ảnh minh họa)

Sau khi trở về nhà, Vân vừa mở cửa đã ngửi thấy mùi thức ăn thơm nức mũi. Đúng lúc đó, chồng cô bất ngờ ôm chầm lấy cô từ phía sau. Hóa ra chồng Vân đã về sớm hơn dự định để cùng vợ đón sinh nhật. Vì muốn tạo bất ngờ cho vợ, anh đã đến trường Đại học cũ của hai người và mua những món ăn vặt mà Vân thích ăn. Khi họ còn là người yêu, anh thường mua cho Vân. Động thái này của chồng đã hoàn toàn xua tan mọi hoang mang trong lòng Vân, đồng thời chữa lành tất cả những bất bình mà cô cảm thấy bấy lâu nay.

Mối quan hệ của Vân và chồng cô thực sự đáng ghen tị. Có quá ít tình yêu đẹp như thế này. Từ khi học đại học cho đến khi kết hôn, dù có bao nhiêu xích mích, ân oán, hai người yêu nhau không gì lay chuyển được. Đàn ông làm việc chăm chỉ để mang lại cho người phụ nữ của họ một cuộc sống tốt hơn, trong khi phụ nữ tin tưởng vào chồng của họ và chịu đựng tất cả những cô đơn và đấu tranh nội tâm một mình, chờ đợi chồng trở về nhà. Đây chắc chắn là cuộc sống hôn nhân khiến bao người ghen tị mà không thể có được!

Theo V.A - Vietnamnet


chuyện vợ chồng

mâu thuẫn vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.