Sớm hiểu 3 sự thật sau về hôn nhân, phụ nữ sẽ càng hạnh phúc

Đôi khi, phụ nữ quá ảo tưởng về sức mạnh cũng như năng lực của tình yêu. Những lầm tưởng đó dẫn đến một cuộc hôn nhân mệt mỏi.

Thăng trầm trong hôn nhân là điều mà ai cũng phải trải qua sau khi lập gia đình. Có người tưởng lấy được chồng có điều kiện tốt thì sẽ thoải mái, thư thái trong cuộc sống. Có người lấy được người yêu lâu năm cứ ngỡ từ đây tình cảm sẽ ngày càng thăng hoa, có người lấy người mình không yêu vì những lí do và mục đích khác nhau. 

Cho dù hai bạn như thế nào, cưới nhau vì điều gì thì cũng sẽ gặp phải vài vấn đề hôn nhân khác biệt. Đôi khi, chúng sẽ làm nên những vết rạn nứt khó lòng cứu vãn tình cảm.

Mỗi cá nhân khác nhau, bởi vậy cuộc hôn nhân của mỗi người cũng khác. Trước và sau khi kết hôn, cả hai dần khác đi và cuộc sống của cả hai cũng không hề vận hành đúng như những gì bạn tưởng tượng.

Sau khi kết hôn, có 3 điều phụ nữ nhận biết càng sớm thì sẽ càng hạnh phúc.

1. Đàn ông không dễ dàng thay đổi bản tính

Nhiều người phụ nữ bước vào mối quan hệ hôn nhân với tâm niệm sẽ thay đổi người đàn ông của mình. Họ chấp nhận cưới người có khiếm khuyết mặc cho bất cứ ai chê bai ra sao với niềm tin sẽ thay đổi đối phương.

Khi còn trẻ, phụ nữ thích đàn ông đẹp trai và tỏa nắng. Kể cả khi họ ăn chơi, vô trách nhiệm, lăng nhăng nhưng phụ nữ lại nghĩ rằng họ còn trẻ, mắc sai lầm là chuyện có thể chấp nhận. Sau khi kết hôn rồi họ là cha là chồng thì sẽ vì gia đình và thay đổi.

Đó chính là suy nghĩ quá mức đơn giản của một số phụ nữ. Đàn ông không hề dễ dàng thay đổi. Sau khi cưới họ vẫn ăn chơi, sau khi có con thì cuộc sống của họ đa phần vẫn thế. Cũng có những người sẽ thay đổi theo hướng tích cực nhưng bạn có dám chắc điều đó sẽ xảy đến với chồng mình không?

Nhiều phụ nữ hối hận về lựa chọn kết hôn ban đầu. Đạo đức là thứ toát ra từ phẩm chất bên trong, không vì kết hôn mà thay đổi.

Bởi vậy, phụ nữ hãy suy nghĩ thật kỹ khi kết hôn, đừng cưới ai đó chỉ vì thích và hi vọng sẽ thay đổi được anh ấy theo chiều hướng tích cực.

Sớm hiểu 3 sự thật sau về hôn nhân, phụ nữ sẽ càng hạnh phúc-1

2. Phụ nữ sẽ thay đổi và nên lường trước tâm lý đàn ông

Đàn ông luôn thích phụ nữ trẻ đẹp, cưới được người đẹp về nhà thì họ sẽ càng cảm thấy tự hào hơn. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, sự vất vả của hôn nhân và những lần sinh nở khiến cho cơ thể và ngoại hình của phụ nữ bị anh hưởng. Thời gian khiến cho nếp nhăn hằn lên khóe mắt, phụ nữ không còn trẻ nữa, công việc gia đình bộn bề, con cái, cuộc sống khiến họ sẽ chẳng thể chăm chút cho bản thân. Phụ nữ thường sẽ thay đổi sau khi kết hôn.

Nhiều khi, đàn ông sẽ trách móc phụ nữ tại sao lại trở nên xấu xí như vậy? Con người luôn chăm chút ngoại hình năm xưa đã đi đâu mất rồi… Đôi lúc, họ sẽ cảm thấy nuối tiếc vì ngày xưa đã cưới bạn…

Đó cũng là một điều tạo nên mâu thuẫn hôn nhân. Ngoại hình, thói quen hay vài điều của phụ nữ thay đổi và tâm lý của đàn ông cũng bắt đầu chống lại những điều đó. Họ sẽ cảm thấy thất vọng rồi đặt ra những câu hỏi có thể gây tổn thương đến vợ mình.

Phụ nữ nên biết điều này và đừng bỏ bê bản thân nhiều quá. Dù có chăm lo cho gia đình, bạn cũng nên chăm sóc cho bản thân. Phụ nữ nào mà chẳng muốn làm đẹp, bạn đừng cắt giảm đi thời gian đó.

Và nếu như ông chồng có ý kiến gì về những sự thay đổi của bạn thì hãy sẵn sàng một cuộc nói chuyện nghiêm túc với anh ấy. 

3. Đừng cho rằng tình yêu sẽ vượt qua tất cả khó khăn

Khi yêu say đắm, chúng ta thường mơ tưởng về cuộc sống màu hồng. Ai cũng cho rằng sức mạnh của tình yêu là vô biên giúp chúng ta vượt qua được mọi thứ trong tương lai. Tuy nhiên sau khi kết hôn, rất nhiều vấn đề nhỏ trở nên to tát, không thể nào chịu nổi.

Những vấn đề nhỏ phát sinh, kỳ vọng phát sinh sẽ kéo theo rất nhiều thứ. Đôi khi, bạn cảm thấy mỏi mệt sau khi kết hôn.

Khi yêu, người tình trong mắt hóa Tây Thi, cho dù đối phương có vấn đề và khuyết điểm thì bạn vẫn nhắm mắt làm ngơ, trong mắt chỉ có đối phương là tốt.

Sau khi kết hôn, bạn mới nhận ra rằng yêu và cưới là chuyện hoàn toàn khác. Lúc này, bạn có những thất vọng thì cũng muộn.

Bạn lúc nào cũng nên tỉnh táo mà biết rằng tình yêu không có sức mạnh vượt qua tất cả mọi chuyện trong hôn nhân. Bởi vậy, đứng trước vấn đề lựa chọn kết hôn, các bạn nên tỉnh táo và suy xét tất cả các vấn đề. Hãy so sánh và phân tích, nhận định xem đối phương có thích hợp để cùng nhau gắn bó lâu dài hay không. Đừng xí xóa tất cả, "cào bằng" vì tình yêu bởi đôi lúc điều đó sẽ khiến bạn gây ra những sai lầm.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/som-hieu-3-su-that-ve-hon-nhan-phu-nu-se-cang-hanh-phuc-20230117225643062.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.